Chụp ảnh studio: Vì sao nên chọn đèn LED?

Những năm gần đây, việc chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngày càng được yêu thích. Bên cạnh việc chụp ảnh ngoại cảnh, những mẫu chụp studio cũng được lựa chọn rất nhiều. Việc chụp ảnh studio vừa tiết kiệm công sức vừa đơn giản và dễ chụp. Tuy nhiên, với đặc thù của mình, việc chụp ảnh studio cần có một số dụng cụ cần thiết, nhất là việc bổ sung ánh sáng đầy đủ. Do đó, việc chọn lựa một loại đèn cấp sáng đầy đủ rất cần thiết và quan trọng. Đèn LED chính là một trong những loại đèn thường được sử dụng trong studio. Vậy điều gì khiến đèn LED cho studio được các nhiếp ảnh gia thường lựa chọn khi chụp studio? Nên chọn đèn LED cho studio dựa trên những tiêu chí nào? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu nhé!

1. Vì sao nên chọn đèn LED cho studio?

Bên cạnh những loại đèn thông dụng và phổ biến như đèn bóng tròn, đèn huỳnh quang,… thì đèn LED cho studio cũng rất được yêu thích bởi một số ưu điểm sau:

Đèn LED cho studio

Đèn LED cho studio

- Đèn LED nhỏ và nhẹ hơn các loại đèn khác. Điều này giúp bạn có thể di chuyển tiện lợi hơn cũng như dễ thay đổi nơi đặt đèn trong studio.

- Đèn LED ít tốn năng lượng hơn và có một số loại có thể sử dụng bằng pin. Do đó, sử dụng đèn LED có phần tiết kiệm hơn.

- Màu sắc đa dạng, dễ điều chỉnh và ánh sáng phát ra màu đẹp hơn.

- Cung cấp và bổ sung ánh sáng cần thiết cho phòng chụp studio.

Xem ngay: Studio của bạn cần bao nhiêu Đèn Led chụp ảnh sản phẩm

2. Một số tiêu chí để lựa chọn đèn LED cho studio

Lựa chọn đèn LED chính hãng, đèn đảm bảo chất lượng

Việc sử dụng đèn LED cho studio cũng như các loại đèn khác đều cần lựa chọn những loại có xuất xứ rõ ràng. Ánh sáng luôn có một tác động trực tiếp và cụ thể đối với thị giác nên bạn cần phải chọn những loại nào có chất lượng tốt để tránh những tác động xấu đến mắt. Những loại đèn không đảm bảo chất lượng thường có ánh sáng không tốt và không đảm bảo an toàn cho mắt. Việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng không đảm bảo sẽ khiến mắt chịu “áp lực” lớn và rất hại mắt.

Lựa chọn đèn LED chính hãng, đèn đảm bảo chất lượng

Đèn LED cho studio

Chọn đèn LED cho studio có tính cơ động

Mặc dù việc chụp ảnh studio sẽ giúp tiết kiệm chi phí và việc di chuyển cho các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, việc di chuyển nhiều vẫn luôn là một đặc thù của những người hành nghề chụp ảnh. Do đó, việc đem đèn LED theo trong những chuyến đi xa hoặc thay đổi địa điểm studio cũng rất cần thiết. Vì vậy, hãy chọn những loại đèn LED cho studio có tính cơ động để tiện lợi trong việc mang theo nhé!

Chọn đèn có màu sắc trung tính và nhiệt độ phù hợp

Khi sử dụng thì một số đèn có gặp những lỗi về màu sắc như màu và nhiệt độ màu quá nóng hoặc quá lạnh. Do đó, hãy chọn những loại đèn có màu sắc trung tính, không bị lệch màu. Bạn nên tham khảo đánh giá và nhận xét của những người khách từng mua hoặc thông tin trên mạng. Ngoài ra, sau khi mua đèn về, bạn cũng nên dành thời gian để điều chỉnh màu sắc và nhiệt độ.

Xem ngay: Những đặc điểm và lưu ý sử dụng Đèn Led Studio

Trên đây là một số thông tin cần thiết cũng như một số tiêu chí để lựa chọn đèn LED cho studioHuy Hoàng Digital đã gửi đến bạn. Hy vọng với bài viết trên, các bạn đã có thêm một số lựa chọn cho loại đèn sử dụng cho studio của chính mình. Đừng quên ghé ngay Huy Hoàng Digital để có cho mình những loại sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá thành cực phải chăng nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

->> Lựa chọn đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm nào?

->> Hướng dẫn cách chọn đèn led tròn chụp ảnh đẹp

->> Các mẫu đèn led di động chất lượng nhất hiện nay

->> Kinh nghiệm mua Đèn Led hỗ trợ chụp ảnh cho Studio

->> TOP những loại Đèn Led Studio được ưa chuộng

->> Có những loại đèn chiếu sáng chụp ảnh nào chất lượng tốt?

->> Một số thông tin về Đèn Led Yongnuo YN-300 có thể bạn chưa biết

->> Led Yongnuo - Siêu phẩm dẫn đầu giúp trợ sáng cho dân chuyên nghiệp

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo