Những đặc điểm và lưu ý sử dụng đèn LED studio

Để tạo nên một bức ảnh đẹp không thể thiếu máy ảnh tốt. Tuy nhiên, trong studio, để tạo nên một bức ảnh cuốn hút và chất lượng thì ánh sáng tốt chính là yếu tố quyết định. Trong bài viết sau đây, bạn hãy cung với Huy Hoàng Digital tìm hiểu về đèn LED studio nhé.

Đặc điểm của đèn LED studio

Công nghệ đèn LED không mới đến thế, nhưng ứng dụng của chúng trong nhiếp ảnh và làm phim vẫn còn đang tiến triển. Có những điểm yếu đã được khắc phục, nhưng thường thì ta sẽ thấy chúng trong những sản xuất lớn.

Những đặc điểm và lưu ý sử dụng đèn LED studio

Chúng nhỏ, nhẹ cần ít năng lượng hơn đèn bóng tròn và có thể chạy bằng pin. Mặt khác thì chúng lại có giá thành đắt đỏ và yếu hơn khi so sánh 1 Watt = 1 đồng đô.

Có đến hàng tá vấn đề về đèn LED khi nói đến màu sắc của chúng. Những nhà sản xuất mà đã hoàn thiện được phổ màu thì sản phẩm của họ sẽ có giá cao hơn đáng kể. Có một bài viết gần đây thảo luận về lý do đèn LED với hệ màu RGB có thể dẫn tới những chuyển đổi màu không mong muốn bởi hai nhà sản xuất đèn LED lớn. Đây là lí do tại sao nếu sử dụng đèn LED trong những công việc quan trọng về màu sắc, tốt hơn hết là hãy sử dụng những tấm gel màu lên trên đèn LED với cân bằng trắng ban ngày hơn là sử dụng hệ màu RGB. Vế sau thì lại là điểm mạnh của đèn LED RGB. Chúng được sản xuất ra để chúng ta không còn phải sử dụng tấm gel màu nữa và bằng cách này, tiết kiệm được năng lượng ánh sáng thừa. Dù thế nào đi nữa, những tấm gel màu vẫn rất cần thiết.

Xem ngay: Kinh nghiệm mua Đèn Led hỗ trợ chụp ảnh cho Studio

Những ưu điểm của đèn led studio trong chụp ảnh

Trong các loại thiết bị phong chụp thì đèn led chiếu sáng là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chụp ảnh cho ra ánh sáng đồng đều và không bị chói hay lóa khi chụp. Trên thực tế, không phải cứ sử dụng nhiều loại ánh sáng khác nhau là sẽ cho ra bức ảnh có độ sáng tốt nhất, chính vì vậy mà đèn led ra đời dùng trong chụp ảnh có nhiều loại khác nhau như đèn Flash sử dụng công nghệ led, đèn rọi ray, hoặc đèn downlight,…mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Những đặc điểm và lưu ý sử dụng đèn LED studio

Việc sử dụng đèn led giúp bức ảnh có sự sắc nét, màu sắc trung thực cũng như tạo điểm nhấn nổi bật cho bức ảnh, loại đèn này mang tới ánh sáng ổn định, không nhấp nháy, cho ánh sáng trắng hoặc ấm áp. Đèn Led chiếu sáng dùng trong chụp ảnh có nhiều loại có độ cân bằng sáng tốt, khả năng phơi sáng lâu, sử dụng tốt trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, loại đèn này có độ bền cao, tuổi thọ dài và đặc biệt là tiết kiệm điện nay do đó chi phí của bạn sẽ được giảm đi đáng kể.
Ngoài ra, đèn Led chiếu sáng dùng trong chụp ảnh tỏa nhiệt ít và đặc biệt ổn định, có giá thành phù hợp với túi tiền, và có khả năng thay thế tối đa cho các loại đèn thông thường do đó được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.


Xem ngay: TOP những loại Đèn Led Studio được ưa chuộng

Lưu ý sử dụng đèn led studio

Lựa chọn thanh ray lắp đặt đèn tốt nhất

Thường thì người dùng không để ý đến thanh ray lắp đèn vì cho rằng chúng không ảnh hưởng đến đèn, tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai vì những lý do sau:

- Thanh ray mềm khi lắp đặt và sử dụng đèn trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc đèn bị move và đây là nguyên nhân dẫn đến đèn bị hỏng hoặc chập cháy.

- Lõi dẫn điện làm bằng sắt gây tiêu hao diện năng trên đường dẫn, khiến lượng điện cung cấp cho đèn không đủ làm ảnh hưởng đến độ chiếu sáng của đèn và giảm tuổi thọ đèn.

Những đặc điểm và lưu ý sử dụng đèn LED studio

Bạn nên lựa chọn các thanh ray cứng, không thể bẻ cong bằng tay khi lắp đặt và lõi dẫn điện bằng đồng là tốt nhất.

Sử dụng đèn rọi ray liên tục

Nhiều người cho rằng đèn LED có độ bền cao nên có thể thắp sáng liên tục. Tuy nhiên, với những loại đèn rọi khi sử dụng trong khoảng thời gian dài bạn nên tắt cho đèn nghỉ khoảng 10 phút sau đó bật lên sử dụng tiếp, làm như vậy ít nhất 1 lần trong ngày sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của đèn.

Xem ngay: Studio của bạn cần bao nhiêu Đèn Led chụp ảnh sản phẩm

Khi nào thì sử dụng đèn LED?

Đèn LED rất hữu dụng khi bạn phải đặt đèn vào những vị trí mà vật thể cần tránh tiếp xúc với nhiệt độ lớn, gây nguy hại tới hậu cảnh, diễn viên, người mẫu và đoàn làm phim. Có thể thấy rằng những chiếc đèn LED nhỏ là một sự đầu tư đúng đắn vào những nguồn ánh sáng nhỏ cho công việc chụp ảnh.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về đèn LED studio.

Có thể bạn quan tâm: 

->> Hướng dẫn cách chọn đèn led tròn chụp ảnh đẹp

->> Các mẫu đèn led di động chất lượng nhất hiện nay

->> TOP các mẫu Đèn Led Ring Yongnuo giá hạt rẻ, chất lượng tốt

->> Combo Đèn Led Yongnuo & Adapter - Bộ sản phẩm chưa bao giờ hết hot

->> Led Yongnuo - Siêu phẩm dẫn đầu giúp trợ sáng cho dân chuyên nghiệp

->> Một số thông tin về Đèn Led Yongnuo YN-300 có thể bạn chưa biết

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo