Studio của bạn cần bao nhiêu đèn led chụp ảnh sản phẩm

Đối với một studio bất kỳ, bạn cần sử dụng nguồn sáng thật phù hợp để có những shoot hình đẹp. Tuy nhiên, bạn là người sở hữu studio, bạn phân vân không biết nên sử dụng bao nhiêu đèn led cho đủ. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu số lượng đèn led chụp ảnh sản phẩm phù hợp cho studio trong bài viết dưới đây. 

1. Khi chụp sản phẩm thời trang quảng cáo 

Nếu bạn sử dụng một nguồn sáng từ đèn led để chụp ảnh quảng cáo thì ảnh cho ra sẽ tạo cảm giác tự nhiên do thông thường, ánh sáng tự nhiên chỉ đến từ một hướng. Hoặc bạn có thể hướng tất cả các nguồn sáng theo cùng một hướng ánh sáng để giúp cho tấm ảnh không bị mất đi sự tự nhiên. 

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm Softbox (200W) - Hàng Nhập Khẩu

2. Căn cứ vào máy ảnh được sử dụng

Việc bạn sử dụng loại máy ảnh nào để chụp ảnh cũng sẽ là một yếu tố đáng được lưu tâm. Nếu chiếc máy ảnh của bạn có khẩu độ lớn thì bạn có thể sử dụng 1-2 đèn led, 1 đèn sử dụng cho mẫu và 1 đèn sử dụng cho background. Khi chụp với khẩu độ lớn thì sẽ tạo được hiệu ứng rõ mờ, cho cảm giác nhẹ nhàng cho bức ảnh. 

3. Nên sử dụng một hay nhiều đèn led chụp ảnh sản phẩm?

Có nhiều người khá ưa thích việc sử dụng duy nhất một chiếc đèn led. Lý do là bởi vì họ có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng hơn là sử dụng nhiều đèn cùng một lúc. Bạn sẽ không cần bận tâm quá nhiều về sự cân bằng giữa các nguồn sáng. Cũng như bạn sẽ dành được nhiều thời gian để tương tác với model về cách tạo dáng hơn. Nếu bạn chưa có khả năng điều khiển nhiều đèn một cách thuần thục và linh hoạt, một chiếc đèn led sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm việc ở địa điểm mới. Hơn nữa, chi phí đầu tư cho một chiếc đèn led chắc chắn sẽ rẻ hơn chi phí cho chiếc đèn thứ 2 trở lên. 

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều loại đèn led khác nhau lại khá cần thiết trong một số trường hợp cần có những nguồn sáng khác nhau từ mọi hướng. Chụp ảnh thương mại là một ví dụ cần sử dụng nhiều đèn led. Một ưu điểm nổi bật khác của đèn led là chúng có thể giúp bạn thử nghiệm nhiều loại hình ảnh cũng như giúp bạn thỏa sức sáng tạo hơn. 

Chất lượng ánh sáng, vật thể cần được chiếu sáng, không gian chụp là những lưu ý bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn đèn để sử dụng. Bạn nên đo sáng trước và chụp thử nghiệm một vài bức ảnh để xem liệu hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp các loại đèn với nhau có phù hợp hay không. Dù bạn có sử dụng bao nhiêu nguồn sáng đi nữa thì góc chụp và các yếu tố khác mới là những yếu tố then chốt giúp cho bức ảnh của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Xem ngay:

Đèn chụp sản phẩm - phụ kiện không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia

Kinh nghiệm mua đèn LED hỗ trợ chụp ảnh cho Studio

4. Một số mẫu đèn led chụp ảnh sản phẩm

4.1. Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm (600W)

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm (600W)

Bộ sản phẩm giúp setup ánh sáng liên tục một cách dễ dàng, trực quan khi bấm máy hỗ trợ tối đa quá trình chụp sản phẩm, quay video trong studio. Hệ thống chiếu sáng được tích hợp bởi 4 bóng đèn chiếu sáng liên tục, công suất 150W / bóng, ánh sáng trắng tinh khiết với nhiệt độ màu chính xác 5.500 độ k, cho màu sắc trung thực nhất. Tuổi thọ trung bình của bóng đèn khoảng 8000 giờ sử dụng cực kỳ bền bỉ. Ngoài ra, người dùng có thể dùng kết hợp nhiều bộ đèn để đạt công suất chiếu sáng như ý muốn.

4.2. Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm Chóa Nhôm (150W)

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm Chóa Nhôm (150W)

Nhiệt độ màu 5500K cho ảnh có màu sắc chính xác rất thuận lợi để chụp các loại sản phẩm kích thước nhỏ như thuỷ tinh, trang sức, quà tặng, quần áo, laptop… Bộ sản phẩm có thể dùng với tất cả các loại máy ảnh, thậm chí cả điện thoại smartphone... Ánh sáng mịn và đẹp phù hợp nhất cho nhiều thợ chụp khi muốn chụp hình nhanh và không cần setup nhiều, kết hợp đồng bộ dễ dàng.

Xem thêm:

Hướng dẫn chọn thiết bị phòng chụp ảnh chuyên nghiệp

Cách chọn mua phông nền đẹp chụp ảnh cho Studio

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về đèn led chụp ảnh sản phẩm. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo