Lựa chọn đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm nào

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất không chỉ trong cả ngành nhiếp ảnh mà còn đặc biệt trong chụp ảnh sản phẩm. Ánh sáng có hình dáng hay chất lượng như thế nào sẽ tác động đến bức ảnh sản phẩm của bạn rất nhiều. Để có thể cho ra một tấm ảnh có ánh sáng đẹp không chỉ bằng cách tăng thêm công suất mà còn cần sự hỗ trợ của các thiết bị đèn phù hợp cho việc chụp ảnh sản phẩm. Bài viết hôm nay cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm nhé. 

Đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm 

Hiện nay có nhiều loại đền phục vụ cho việc chụp ảnh nói chung và chụp ảnh sản phẩm nói riêng. Khi cân nhắc và lựa chọn mua một loại đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm người dùng cần xem xét: 

  • Chụp ảnh cho loại sản phẩm nào? 
  • Chụp ở đâu? 

Với mỗi người, nhu cầu và mục đích chụp ảnh sẽ khác nhau. Có thể chọn chụp ảnh ngoài trời hay chụp ảnh sản phẩm trong studio. 

Đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm

Thông thường khi lựa chọn đèn trợ sáng, người dùng quan tâm đến: 

  • Sử dụng pin hay nguồn điện AC
  • Cần bao lâu để hồi đèn
  • Thiết bị điều khiển từ xa.
  • Xử lý thế nào khi cần sự an toàn.

Xem ngay: Có những loại đèn chiếu sáng chụp ảnh nào chất lượng tốt?

Các loại đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm

Đèn trợ sáng dùng để chụp ảnh sản phẩm thường có các loại sau: 

  • Đèn liên tục
  • Đèn Speedlight.
  • Strobe monolight.

Đèn liên tục 

Với loại đèn trợ sáng có ánh sáng liên tục, cách hoạt động chúng là: liên tục mở ánh sáng ngược lại với đèn nhấp nháy (flash) và đèn monolight.

Ánh sáng liên tục khác biệt so với ánh sáng nhấp nháy nhưng phù hợp cho người mới bắt đầu. Đặc điểm thích hợp là những hình ảnh bạn thấy khác với những sản phẩm bạn tạo ra. Chức năng này của loại đèn trợ sáng liên tục sẽ dễ thay đổi và kiểm soát được ánh sáng khi cần thiết và vì thế chi phí cũng sẽ rẻ hơn.

Xem ngay: Led Yongnuo - Siêu phẩm dẫn đầu giúp trợ sáng cho dân chuyên nghiệp

Đèn liên tục

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm (600W) - Hàng Nhập Khẩu

Ánh sáng này rất thích hợp và hiệu quả cho nhiếp ảnh gia và quay video, nên được ứng dụng nhiều trong chụp ảnh sản phẩm. Người sử dụng cũng có thể kết hợp nó với các hình dáng đa dạng hơn để tạo sự dễ nhìn.

Có ba loại đèn trợ sáng liên tục:

  • Đèn huỳnh quang.
  • Đèn Tungsten.
  • Đèn LED.

Tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của mỗi nhiếp ảnh gia hay người dùng mà lựa chọn bóng đèn chụp ảnh sản phẩm giữa các loại bóng đèn vì mỗi loại lại có ưu và khuyết điểm riêng.

Với loại đèn trợ sáng liên tục dưới dạng đèn huỳnh quang - loại bóng đèn được sử dụng phổ biến nhất cho ánh sáng phòng studio, ưu điểm của nó là an toàn hơn và tiết kiệm năng lượng hơn vonfram. Đồng thời đáp ứng nhiều yêu cầu điều chỉnh như có softbox có sẵn.

Bên cạnh đó, loại đèn Tungsten có khả năng phát ra ánh sáng cao với khổ rộng nhất. Tuy vậy, nhược điểm của bóng đèn này là phát ra lượng nhiệt lớn hoặc tiêu tốn điện năng cao.

Còn với đèn LED thì thiết lập rất dễ dàng và nhanh chóng, nhưng không có nhiều phụ kiện có sẵn.

Dù chọn loại đèn nào thì nhiếp ảnh gia hay người sử dụng đều cần phải quan tâm đến độ cân bằng trắng của máy ảnh, dùng thẻ màu xám để cho ra màu sắc của bức ảnh được chính xác nhất.

Ngày nay có nhiều loại đèn trợ sáng phổ biến như bộ đèn huỳnh quang Lightpoint 2-light, Smith Victor Imagemaker Flourescent Tent Kit, bộ đèn Bescor LED-95DK2, hay thiết bị Interlink Stella INT188 Tungsten Double Softbox Kit.

Xem ngay: Một số thông tin về Đèn Led Yongnuo YN-300 có thể bạn chưa biết

Đèn trợ sáng Speedlights

Speedlight hay là “speedlite” là loại đèn flash bên ngoài hoặc là đèn Flash trên máy ảnh. Loại bóng đèn này có thể tạo ra một lượng ánh sáng khổng lồ ngay tức thì rồi sau vài giây là có thể chụp lại. Tuy vậy, chính đặc điểm này cũng là nhược điểm, bất tiện khi sử dụng loại đèn này nhất là đối với người mới bắt đầu. Họ rất dễ mắc một số sai lầm khi chụp những bức ảnh đầu tiên.

Đèn trợ sáng Speedlights

Còn với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc nhiếp ảnh gia đang di chuyển thì đèn speedlights lại là sự lựa chọn hợp lý nhờ độ linh hoạt cao. Bạn có thể khép nhiều khẩu độ khi có ánh sáng mạnh và thiết lập ISO khác nhau trong nhiều môi trường. Đèn flash gắn trong máy ảnh không thể nhanh hơn hay mạnh mẽ hơn so với Speedlights. Loại đèn này cũng được sử dụng với softbox để có thể phân tán ánh sáng.

Nếu muốn chụp ảnh sản phẩm với tốc độ nhanh, thì cả đèn speedlight và bộ phụ kiện là vật dụng quan trọng. 

Xem ngay: TOP những loại Đèn Led Studio được ưa chuộng

Đèn Monolight Strobe

Monolights là loại đèn trợ sáng có các đơn vị strobe khép kín cùng nguồn cung cấp điện, quạt làm mát, bộ phản xạ và chân đế. Hay chúng còn được gọi với cái tên “monoblocks .”

Đặc điểm nổi bật nhất của monolight là nguồn điện riêng trên đầu đèn nên người dùng không cần thêm máy phát điện hoặc bộ nguồn.

Sản phẩm này cũng gọn nhẹ hơn, dễ dàng điều chỉnh linh hoạt về vị trí và bỏ các loại cáp mở rộng tránh mất điện (ước tính khoảng ¼-stop ánh sáng mỗi lần bạn kết nối các thành phần cáp).

Đèn Monolight Strobe

Đây cũng chính là loại ánh sáng được yêu thích của studio với ưu điểm cực kỳ nhỏ gọn. Đèn Strobe Monolight rất phổ biến cho chụp ảnh sản phẩm và thường đi kèm với một thiết lập ánh sáng liên tục.

Hãy lựa chọn loại đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm phù hợp nhất để mỗi bức ảnh của bạn luôn đẹp và sắc nét nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

->> Hướng dẫn cách chọn đèn led tròn chụp ảnh đẹp

->> Các mẫu đèn led di động chất lượng nhất hiện nay

->> TOP các mẫu Đèn Led Ring Yongnuo giá hạt rẻ, chất lượng tốt

->> Kinh nghiệm mua Đèn Led hỗ trợ chụp ảnh cho Studio

->> Combo Đèn Led Yongnuo & Adapter - Bộ sản phẩm chưa bao giờ hết hot

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo