Cần lưu ý những gì về phông nền chụp hình?

Để có một bức ảnh đẹp, bạn phải quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên sự thành công của một "bức ảnh nghệ thuật". Một trong những vật dụng không thể thiếu với dân chụp ảnh đó chính là phông nền chụp hình. Vậy bạn đã biết những gì về phông nền chụp hình? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết dưới đây đẻ có cái nhìn cụ thể hơn nhé.

Phông nền chụp hình là gì?

Phông nền chụp ảnh là một sản phẩm có kích cỡ đa dạng, được thiết kế với nhiều hình ảnh bắt mắt, màu sắc hài hòa, dùng để làm background cho bức ảnh. Những chiếc phông nền này có kích thước đa dạng, được làm bằng giấy bìa hoặc chất liệu canvas, giúp cho màu sắc khi lên ảnh đạt độ chính xác và tươi tắn nhất.

Phông nền chụp ảnh có rất nhiều hình dáng khác nhau, nổi bật như: Họa tiết caro, phông nền đơn sắc màu pastel, phông nền nhiều màu, phông đính ngọc trai, họa tiết vân gỗ,… hoặc đơn giản chỉ là sắc trắng tinh khôi điểm xuyết chút kim tuyến.

Vì sao nên chọn phông nền chụp hình phù hợp? 

Cần lưu ý những gì về phông nền chụp hình?

Việc lựa chọn phông nền phù hợp sẽ tác động rất lớn đến bức ảnh của bạn… Đương nhiên là không giải quyết được tất cả, vì chúng còn do nhiều yếu tố khác nữa, ví dụ như ý tưởng, kĩ năng chụp ảnh, kỹ năng stylist, setup ánh sáng,…

Việc bạn chi cả đống tiền cho các loại phông nền hay tự tay làm “handmade” 1 cái cho riêng mình đều được, miễn sao nó tiết kiệm chi phí và phù hợp với concept mà bạn đã dự định ban đầu. Không những thế, việc sử dụng phông nền chụp hình phù hợp giúp bạn có thể tôn hình ảnh sản phẩm trở nên đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều.

Bởi vậy mà trước khi mua 1 cái gì đó, bạn nên suy nghĩ trước, vì việc đầu tư đồ decor chụp ảnh thì rất chi tốn kém, nên cái gì tận dụng được, hoặc tự tạo ra được bạn hãy thả ga sáng tạo để có thể tạo cho mình một phông nền chụp ảnh đẹp, phù hợp với mình ngay tại nhà mà vẫn có thể tiết kiệm được chi phí khi sử dụng.

Xem ngay: 7 mẫu phông nền được yêu thích dùng chụp ảnh sản phẩm

Có những phông nền chụp hình nền nào?

Hiện nay có rất nhiều phông nền chụp hình khác nhau mà bạn có thể tìm kiếm và chọn mua, Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn liệt kê một số phông nền chụp hình cơ bản được nhiều người lựa chọn như: 

Cần lưu ý những gì về phông nền chụp hình?

Phông nền vải 

Đây là loại phông nền phổ biến được rất nhiều khách hàng sử dụng bởi rất nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm được làm bằng vải mềm, có khả năng tạo thành các nếp gấp tự nhiên, khiến cho bức ảnh trở nên có chiều sâu và sinh động hơn rất nhiều. Loại phông nền này thường được thiết kế đơn giản bằng họa tiết chấm bi, kẻ caro hoặc màu sắc nhẹ nhàng. Chính sự đơn giản này lại khiến cho chúng càng trở nên thu hút khiến người xem không thể rời mắt. Loại phông này được làm bằng vải rất tiết kiệm diện tích, bạn có thể cuộn lại  rất dễ dàng mỗi khi sử dụng xong.

Xem ngay: Những điều bạn cần biết về phông nền chụp ảnh sản phẩm

Phông nền bìa giấy

Ngay như chính tên gọi của nó, phông nền này được làm bằng bìa cứng, trang trí họa tiết sinh động và ngộ nghĩnh, thường dùng để chụp ảnh sản phẩm tĩnh như mỹ phẩm, hoa, bánh, …. Loại phông này có một đặc tính không ai sánh bằng đó là màu sắc lên ảnh cực chuẩn và tươi tắn. Bức hình của bạn sẽ trở nên hoàn hảo nếu có loại phông chụp ảnh này hỗ trợ.

Phông chụp ảnh 3D

Phông chụp ảnh 3D sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh “như thật” bởi sản phẩm được thiết kế theo bố cục chiều sâu tự nhiên, bạn sẽ có cảm giác chúng ta có thể dùng tay với lấy những chi tiết ở trong bức hình. Đây là loại phông thế hệ mới nhất được in trên chất liệu vải đặc biệt với những chi tiết được đổ bóng kỹ lưỡng, tạo nên hiệu ứng không gian 3 chiều vô cùng chân thật. Bạn chỉ cần đưa sản phẩm vào phông và nhấn chụp thôi, một bộ ảnh nghệ thuật độc đáo, hút mắt người xem sẽ được ra đời.

Xem ngay: Cách chọn mua phông nền đẹp chụp ảnh cho Studio

Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm với phông nền chụp hình

Phông nền được biết đến là công cụ hỗ trợ để chụp ảnh sản phẩm cực tốt, vậy bạn cần phải lưu ý những gì khi chụp hình sản phẩm với background? 

Cần lưu ý những gì về phông nền chụp hình?

Xác định được concept chụp hình sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm là cả một nghệ thuật và để tạo nên nghệ thuật kiệt tác thì trước hết cần xác định được phong cách. Hiện nay có rất nhiều các phong cách chụp khác nhau, người chụp cần dựa vào đặc điểm khách hàng mục tiêu của mình là gì. Họ muốn xem những bức ảnh như thế nào, ra sao, phản ánh được gì từ sản phẩm.

Ví dụ như bạn muốn bán một dòng sản phẩm cao cấp có giá trị lớn, khách hàng hướng tới là người có thu nhập cao. Phong cách chụp cần phải lột tả được vẻ sang trọng, huyền bí, đẳng cấp của sản phẩm.

Chọn và bố trí ánh sáng chụp hình

Sau khi đã chọn được phong cách chụp ảnh sản phẩm thích hợp nhất thì tiếp theo bạn cần bắt tay vào chọn, bố trí ánh sáng tương ứng. Ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Chúng được phân làm 2 loại: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Xem ngay: Mua phông nền chụp ảnh ở đâu uy tín, giá rẻ hiện nay?

Lựa chọn thiết bị chụp hình 

Và để cho ra đời một bức ảnh sản phẩm tuyệt đẹp thì không thể thiếu đi thiết bị chụp ảnh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các thiết bị chụp ảnh khác nhau mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn dựa trên tài chính và nhu cầu của từng người.

Đa dạng phông nền chụp hình 

Chụp ảnh sản phẩm không chỉ đơn thuần mỗi phong cách chụp sản phẩm trên phông nền trắng mà bạn có thể sử dụng nhiều background khác nhau. Bạn có thể sử dụng ngay những phông nền trong cuộc sống như bức tường, sàn gỗ, khung trời, đường phố, vườn cây,… Hoặc phối kết hợp trên những phông nền nhiều màu sắc khác nhau, sử dụng các vật phẩm hỗ trợ.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể hiểu hơn về phông nền chụp hình cũng như cách chụp hình sản phẩm với phông nền cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. 

Có thể bạn quan tâm:

->> Tìm hiểu về phông nền chụp ảnh Studio

->> Lưu ý khi sử dụng phông nền trắng chụp ảnh mà bạn cần biết

->> Chọn phông nền chụp hình sản phẩm trong Studio sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa?

->> Các chất liệu phổ biến để làm phông nền chụp ảnh 3d tại Studio

->> Phông nền đen liệu có phải sự lựa chọn thích hợp?

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo