Các chất liệu phổ biến để làm phông nền chụp ảnh 3d tại studio

Nếu như khung cảnh thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu để chụp ảnh ngoại cảnh thì việc sử dụng phông nền chụp ảnh trong studio là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, phông nền chụp ảnh 3d trong studio chính là cách mà khách hàng đánh giá studio của bạn như thế nào. Vậy có những loại phông nền chụp ảnh 3d nào? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các chất liệu phổ biến được dùng làm phông nền nhé.

Phông nền chụp ảnh 3d là gì?

Phông nền chụp ảnh 3d là loại phông nền được sử dụng trong các studio giúp các nhiếp ảnh gia có thể tạo ra được những bức hình như thật. Bởi loại phông nền này được thiết kế bố cục với chiều sâu tự nhiên, giúp bạn có cảm giác có thể dùng tay với lấy được những chi tiết ở trong bức hình. Đây là loại phông thế hệ mới được in trên chất liệu vải đặc biệt với những chi tiết đổ bóng cực kì kỹ lưỡng và tỉ mỉ, tạo nên hiệu ứng không gian 3 chiều vô cùng chân thật. Chỉ cần bạn đưa sản phẩm vào phông nền và chụp là đã có được ngay một bộ ảnh nghệ thuật độc đáo, thu hút người xem. 

Phông nền chụp ảnh 3d là gì?

Xem ngay:

Tận dụng những sản phẩm có sẵn để làm phông nền trắng Studio

Những điều bạn cần biết về phông nền chụp ảnh sản phẩm

Tại sao nên sử dụng phông nền chụp ảnh 3d?

Sở dĩ, phông nền chụp ảnh 3d được sử dụng khá phổ biến vì những bức ảnh tạo nên cực kì nghệ thuật và rất bắt mắt. Đặc biệt, các phông nền có đủ thể loại phong cách khác nhau. Giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu phông nền phù hợp với sở thích của mình. Ảnh được chụp với phông nền chụp ảnh 3d có chất lượng cao, độ nổi khối tốt, màu sắc mang lại rất chân thật. Cũng bởi sự chân thực ấy mà phông nền 3d được sử dụng rất nhiều vào các mục đích khác nhau như chụp ảnh cưới, chụp ảnh thời trang, chụp ảnh cho bé hay thậm chí còn được sử dụng để trang trí nhà cửa. 

Các chất liệu phông nền chụp ảnh 3d tại studio

Phông nền chụp ảnh 3d giấy PP

Ưu điểm nổi bật của phông nền giấy là có giá thành rẻ, màu sắc nổi khối. Tuy nhiên, nhược điểm là khó vận chuyển vì có kích thước khá dài. Chất liệu phông nền này rất dễ bị rách, nhất là khi chụp hình cho các bé thì không nên sử dụng, bởi các bé đang nhỏ tuổi nên rất hiếu động. Nếu không cẩn thận mà làm rách một vết là cả tấm phông phải bỏ đi vì không dùng được nữa. Phông nền 3d giấy cũng rất dễ bị ẩm mốc, loang màu nếu bỏ trong môi trường có độ ẩm cao hay bị nước đổ lên. Chính vì vậy mà ở các studio loại phông nền này vẫn đang ít người sử dụng.

Phông nền chụp ảnh 3d giấy PP

Phông nền chụp ảnh 3d vải kỹ thuật số

Đây là loại phông nền đang được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại. Phông nền vải kỹ thuật số có độ bền rất cao, màu sắc nổi khối có độ chân thực gần giống như cảnh ở ngoài đời thực. Mẫu phông này cũng rất linh hoạt với nhiều chủ đề khác nhau như chụp ảnh cưới, ảnh gia đình, background tiệc cưới… Loại phông vải kỹ thuật số này rất dễ gấp gọn nên rất dễ dàng, đơn giản trong việc đóng gói vận chuyển nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Phông nền chụp ảnh 3d vải loang

Bạn có thể hình dung chất liệu vải này giống như vải của quần áo mà ta đang mặc. Phông được vẽ bằng sơn dầu giống như tranh sơn dầu. Ưu điểm nổi bật của phông nền vải loang là có độ bền cực cao, có thể thoải mái sử dụng từ 5 đến 7 năm. Màu loang cổ điện, phù hợp để chụp những bộ ảnh nghệ thuật mang trường phái ấn tượng. Phông nền này cũng có thể để nhăn nhúm tùy thuộc vào ý tưởng của nhiếp ảnh gia chứ không nhất thiết phải sử dụng phông phẳng như các loại khác. 

Phông nền chụp ảnh 3d vải loang

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chụp ảnh cùng phông nền chụp ảnh 3d

TOP 5 loại phông nền chụp hình được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi sử dụng phông nền chụp ảnh 3d để chụp thì sản phẩm sẽ có độ chân thực và đẹp hơn. Hy vọng những chia sẻ của Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn biết thêm về những loại phông nền 3d hiện nay. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị máy ảnh, chụp ảnh studio. Sản phẩm của Huy Hoàng Digital được đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành hợp lý. Do đó, quý khách hàng có thể tin tưởng và yên tâm khi mua hàng của chúng tôi.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo