Hướng dẫn cách chụp ảnh cùng phông nền chụp ảnh 3D

Hiện nay, việc sử dụng phông nền chụp ảnh 3D đang dần trở nên phổ biến. Bạn đã biết cách chụp ảnh cùng loại phông này chưa? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Phông nền chụp ảnh là gì

Phông nền chụp ảnh là một sản phẩm được thiết kế với nhiều loại kích cỡ khác nhau với hình ảnh và màu sắc hài hòa, được dùng để làm background cho bức ảnh. Các loại phông nền thường được làm từ khá nhiều chất liệu khác nhau như giấy bìa hoặc chất liệu canvas. Họa tiết của các loại phông nền này cũng khá bắt mắt, từ hoạ tiết caro, cho đến đính ngọc trai, họa tiết vân gỗ, đơn sắc hoặc kết hợp nhiều màu sắc,... đủ cả.

Phông Nền PVC

Xem thêm: Thế nào là một chiếc túi chống sốc máy ảnh tốt

2. Vì sao phông nền chụp ảnh càng ngày càng được ưa chuộng

Trong các studio chuyên nghiệp, sự hiện diện của các loại phông nền chụp ảnh dần dần thay thế cho những tấm vải giăng cỡ lớn trước kia bởi phông nền chụp ảnh mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Kích cỡ của chúng khá nhỏ nên bạn có thể di chuyển đến địa điểm khác một cách dễ dàng, thuận lợi hơn trong việc lấy ánh sáng chụp ảnh. Giá thành của sản phẩm này cũng khá rẻ, phù hợp với túi tiền của hầu hết tất cả mọi người. Đồng thời, bạn còn có thể kết hợp các loại phông nền với nhau để tạo nên background độc đáo và ấn tượng – điều mà những loại phông vải lớn không thể làm được.

Hộp Chụp Sản Phẩm New Style Có Đèn LED

Xem thêm: Nên sử dụng hộp chống ẩm máy ảnh hay tủ chống ẩm?

3. Phông nền chụp ảnh 3D là gì

Phông nền chụp ảnh 3D là một loại phông nền chụp ảnh cao cấp, chúng sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh sống động như thật bởi sản phẩm giúp tạo chiều sâu tự nhiên, người nhìn bức ảnh sẽ có cảm giác có thể dùng tay chạm được bất kỳ chi tiết nào trong tấm hình. Loại phông nền này chính là loại phông nền chất lượng cao, thế hệ mới nhất. Các họa tiết và màu sắc được in trên chất liệu vải đặc biệt với những chi tiết được đổ bóng kỹ lưỡng, tất cả tạo nên một hiệu ứng không gian 3 chiều vô cùng chân thật. Chỉ cần bạn đưa sản phẩm trước phông và chụp là bạn đã có được một bộ ảnh nghệ thuật độc đáo, hút mắt người xem rồi.

4. Hướng dẫn cách chụp ảnh cùng phông nền chụp ảnh 3D sao cho đẹp

Hộp Chụp Sản Phẩm Có Đèn LED

Để chụp ảnh cùng phông nền 3D đẹp, bạn cần lựa chọn được loại phông nền phù hợp với mẫu cần chụp. Bước tiếp theo là trải phông ở các vị trí nhận được nhiều ánh sáng tốt, sau đó bạn hãy đặt sản phẩm hoặc mẫu chụp vào phông. Bước cuối cùng là chọn góc máy đẹp và chụp. Ngoài ra, để có được những shoot hình sinh động hơn, bạn có thể trang trí thêm cho phông nền bằng các vật dụng bất kỳ sao cho phù hợp với sản phẩm cần chụp.

Đối với phông nền chụp ảnh 3D dạng đứng, cách dễ dàng nhất là bạn có thể treo tấm phông nền lên sao cho phông có thể bao trùm được sản phẩm. Điều này có thể giúp đảm bảo những bức hình khi chụp được lung linh và có màu sắc đẹp nhất.

Nếu bạn sử dụng đèn chiếu để chụp ảnh trong studio mà không phải chụp lấy ánh nắng tự nhiên ngoài trời thì bạn hãy đặt đèn chiếu ở vị trí cao hơn sản phẩm cần chụp và hướng cùng phía với camera để tạo nên cảm giác bóng đổ tự nhiên. Bước tiếp theo, bạn hãy đặt sản phẩm vào giữa phông nền chụp ảnh 3D rồi chọn góc chụp sao cho sản phẩm lên hình được đẹp và tôn dáng nhất. Bạn có thể chụp thử một vài bức hình mẫu và kiểm tra kết quả. Sau khi chụp vài lần, bạn có thể dễ dàng chọn được góc phù hợp sao cho sản phẩm nổi bật và có chiều sâu. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh lại các thông số để chụp được bức ảnh ưng ý nhất.

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về phông nền chụp ảnh 3D. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo