Nên sử dụng hộp chống ẩm máy ảnh hay tủ chống ẩm?

Cả hộp chống ẩm và tủ chống ẩm đều là những thiết bị giúp bạn bảo vệ những chiếc máy ảnh cũng như phụ kiện đi kèm khỏi bị nấm mốc, hư hại. Bạn đang phân vân không biết nên sử dụng sản phẩm nào cho hiệu quả? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu những thông về hộp chống ẩm máy ảnh và tủ chống ẩm trong bài viết dưới đây để bạn có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhé.

1. Phân biệt tủ chống ẩm và hộp chống ẩm máy ảnh

1.1. Tủ chống ẩm 

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-30C (Silver)

Tủ chống ẩm là thiết bị chuyên dụng, được thiết kế vô cùng hiện đại có chức năng tạo ra môi trường với độ ẩm lý tưởng để bảo quản máy ảnh cùng các phụ kiện đi kèm. Tủ chống ẩm giúp cho máy ảnh tránh khỏi sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc, từ đó gia tăng độ bền cũng như tuổi thọ cho máy.

Tủ chống ẩm được chế tạo từ kim loại, được sơn tĩnh điện và được hàn kín. Cánh tủ được làm bằng lớp kính, có khóa bảo vệ rất an toàn. Các mép cửa tủ có những lớp đệm cao su để khi đóng tủ được đảm bảo độ kín, ngăn không cho hơi ẩm từ bên ngoài lọt vào trong, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.  

Tủ hoạt động khá tốt với khả năng chống ẩm có hiệu quả cao, hơn thế nữa, trong tủ còn có thiết kế sẵn đồng hồ đo độ ẩm nên người sử dụng có thể điều chỉnh được độ ẩm mong muốn. Phía bên trong của tủ còn được trang bị thêm bộ phận hút ẩm, đèn LED cùng đồng hồ đo nhiệt độ giúp người dùng theo dõi được độ ẩm và nhiệt độ bên trong tủ chống ẩm. Đồng thời bạn còn có thể điều chỉnh các thông số theo nhu cầu bằng núm vặn. 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các loại tủ chống ẩm với những kích cỡ và giá thành khác nhau. Bạn có thể lựa chọn loại tủ chống ẩm bất kỳ tùy vào số lượng những vật dụng cần bảo quản và nhu cầu của bạn sao cho dung tích phù hợp, khả năng chứa được các loại dụng cụ trong điều kiện độ ẩm an toàn. 

1.2. Hộp chống ẩm máy ảnh

Hộp Chống Ẩm Wonderful DB-3820N (12 Lít) - Hàng Nhập Khẩu

Tương tự như tủ chống ẩm, hộp chống ẩm cho máy ảnh là một vật dụng có chức năng bảo quản máy ảnh. Chúng sử dụng cơ chế hút ẩm bằng những loại túi hút ẩm có chứa hạt Silicagel. Hộp chống ẩm máy ảnh sở hữu thiết kế nhỏ gọn, có tính cơ động cao, có thể dễ dàng đem đi nhiều nơi vô cùng tiện lợi. Hầu hết các sản phẩm hộp chống ẩm hiện nay đều được trang bị thêm một thiết bị đồng hồ đo ẩm giúp người dùng tiện theo dõi độ ẩm bên trong hộp để có phương án xử lý trong trường hợp hộp không quá ẩm hay quá khô. Sản phẩm này có giá thành rất rẻ, có thể dễ dàng mua được. 

Xem thêm: Thế nào là một chiếc túi chống sốc máy ảnh tốt

2. Nên sử dụng hộp chống ẩm máy ảnh hay tủ chống ẩm

Đối với những người cần bảo quản nhiều thiết bị thì hộp chống ẩm không phải là lựa chọn tối ưu bởi dung tích chứa của chúng khá nhỏ. Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của chiếc hộp, nó chỉ phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng máy ảnh và không có nhiều máy cũng như phụ kiện cần bảo quản. 

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-20 - Gold (20 Lít) - Hàng Nhập Khẩu

Ngoài ra, việc dùng các túi hút ẩm có chứa các hạt Silicagel chỉ cho hiệu quả trong thời gian khá ngắn. Đối với  những môi trường độ ẩm cao, các hạt này sẽ rất nhanh hết tác dụng chỉ sau vài ngày. Bạn cần chú ý thay các gói hút ẩm thường xuyên, nhất là những ngày thời tiết nồm ẩm. 

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì việc sử dụng tủ chống ẩm là điều cần thiết. Bởi tủ chống ẩm có khả năng khống chế độ ẩm chuyên nghiệp hơn, có dung tích lớn hơn và tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh khả năng bảo quản máy ảnh thì tủ chống ẩm còn giúp bạn bảo quản các linh kiện điện tử, các loại sổ sách giấy tờ quan trọng khác.

Xem thêm: Làm thế nào để chọn mic thu âm cho máy quay phù hợp

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về hộp chống ẩm máy ảnh và tủ chống ẩm. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo