Tận dụng những sản phẩm có sẵn để làm phông nền trắng studio

Phông nền trắng studio là một trong những phông nền cơ bản thường được nhiếp ảnh gia sử dụng chụp ảnh sản phẩm. Loại phông nền này không những làm nổi bật được sản phẩm mà còn tạo ra được những bức tranh không kém phần tinh tế. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những sản phẩm có sẵn trong nhà để có thể làm phông nền. Việc này cũng giúp tiết kiệm được một khoản chi phí khá khá. Huy Hoàng Digital sẽ bật mí cho bạn trong bài viết này nhé.

Tại sao nên chụp ảnh sản phẩm với phông nền trắng

Những sản phẩm được đăng bán online thì chụp với phông nền trắng luôn là lựa chọn hàng đầu bởi những ưu điểm sau:

- Ảnh được chụp trên nền trắng sẽ ít bị gây mất tập trung khi nhìn

- Linh hoạt trong việc miêu tả, cung cấp thông tin của sản phẩm

- Những hình ảnh nền trắng rất dễ nhìn, dễ thu hút khách hàng và tiếp cận truyền thông

Phông Nền PVC (Trắng)

Phông Nền PVC (Trắng)

Những sản phẩm có thể sử dụng để làm phông nền trắng studio

1.Giấy trắng

Giấy trắng là một trong những sản phẩm dễ dàng tìm kiếm nhất. Bạn chỉ cần ra các hiệu sách là có thể tìm mua được giấy trắng với kích thước mong muốn cần sử dụng. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại có kích thước giấy lớn dùng để chụp ảnh thời trang là việc khá khó khăn. Chính vì vậy, bạn nên tìm mua loại phông giấy chuyên dụng hơn. Bên cạnh đó, phông giấy cũng có nhược điểm là dễ rách và không chống thấm nước. Vậy nên, các nhiếp ảnh gia nên cân nhắc khi sử dụng chúng để chụp ảnh food.

Phông Nền PVC (Trắng)

Phông Nền PVC (Trắng)

Xem thêm : Tiêu chí để lựa chọn hộp chụp sản phẩm có đèn led

2.Tấm xốp trắng cách nhiệt

Ưu điểm của những tấm xốp này là cứng, rất dễ sử dụng trong nhiều trường hợp. Đôi khi bạn không cần sử dụng đến các vật dụng như giá đỡ, kẹp hay khung treo. Chỉ cần có một cái ghế, cái bàn hoặc cho dựa vào tường cũng giúp nó dễ dàng đứng thẳng. Ngoài ra, tấm xốp rất nhẹ, nên khá linh động khi sử dụng trong các studio. Tuy nhiên, nó cũng hơi bất tiện nếu cần di chuyển liên tục. 

Tấm xốp có kích thước lớn nên rất thuận tiện trong việc chụp ảnh thời trang ở studio. Thậm chí nó còn được sử dụng để làm tấm hắt sáng. Tuy nhiên, bề mặt có xốp có nhiều lỗ nhỏ và hơi sần nên bạn cũng cần cân nhắc khi muốn sử dụng làm phông nền trắng.

Phông nền từ tấm xốp cách nhiệt

3.Tấm foam

Tấm foam hay còn được gọi là tấm formex, tương tự như tấm xốp nhưng nặng hơn. Đặc biệt, tấm foam có kích thước và độ dày đa dạng nên dễ dàng lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau. Ưu điểm của tấm foam này là có bề mặt rất mịn và cứng cáp, chống thấm nước và không bị chói. Vì vậy, rất thích hợp để sử dụng làm phông nền chụp ảnh. Mặc dù có cấu trúc cứng, nhưng bản chất của nó là xốp nên rất dễ cắt nhỏ. Bạn có thể cắt nhỏ tấm foam ra phù hợp với từng mục đích sử dụng. Tuy nhiên, tấm foam này lại có nhược điểm là giá thành cao hơn tấm xốp. Và cũng sẽ nặng hơn nếu sử dụng loại tấm dày. Bởi vậy, đa số chụp ảnh sản phẩm có kích thước vừa, nhỏ mới sử dụng tấm foam làm nền. 

4.Bức tường trắng

Nghe thật đơn giản phải không? Nếu nhà bạn có một bức tường trắng tinh thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Tận dụng ngay bức tường làm phông nền thì đỡ được phần nào phải dọn dẹp sau khi chụp xong. Đặc biệt, nó rất dễ sử dụng và cũng rất cứng cáp. Nếu nhà bạn không có bức tường màu trắng tinh thì cũng có thể sử dụng màu sẫm hơn cũng được. Miễn sao là một bức tường trơn không có những chi tiết hoa hòe rắc rối. Sản phẩm nên được đặt ở bức tường gần cửa chính hoặc cửa sổ. Để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên giúp cho bức ảnh trở nên sắc nét, đẹp hơn.

Phông nền từ bức tường trắng

Xem thêm : Hộp chụp ảnh sản phẩm có đèn - sản phẩm không thể thiếu cho những bức ảnh đẹp

Chụp ảnh sản phẩm là bước quan trọng trong việc kinh doanh online. Hy vọng những ý tưởng đơn giản, tiện lợi về phông nền trắng studio được Huy Hoàng Digital chia sẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí mua sắm props không cần thiết. Để giúp bạn có thêm chi phí cho các hoạt động kinh doanh khác. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm mua các loại phông nền hay phụ kiện chụp ảnh khác. Bạn có thể ghé ngay Huy Hoàng Digital để tìm mua cho mình được những sản phẩm ưng ý.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo