Top 5 loại phông nền chụp hình được ưa chuộng NHẤT hiện nay

Để tạo nên những bức ảnh nghệ thuật thì cần nhiều yếu tố và một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho cả bức ảnh đó chính là những loại phông nền chụp ảnh. Vậy bạn đã biết những gì về phông nền chụp ảnh? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu kỹ càng hơn qua bài viết này nhé.

Phông nền chụp ảnh là gì?

Khi chụp ảnh sản phẩm trong nhà hoặc trong studio,thì phông nền chính là nền chính của hầu hết tất cả bức và là một yếu tố quan trọng cần được chú trọng tới nếu bạn muốn có một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp. Khác với chụp ảnh sản phẩm ngoài trời, chụp ảnh sản phẩm trong nhà chỉ cần phông nền hoặc bổ sung thêm một vài phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm.

Khi lựa chọn được phông nền chụp hình phù hợp, người chụp sẽ có được một bộ ảnh chụp sản phẩm đẹp, chất lượng làm toát lên được vẻ đẹp của sản phẩm. Có được một bộ ảnh chụp sản phẩm đẹp chắc chắn sẽ góp phần thu hút khách hàng, khiến khách hàng chú ý tới sản phẩm nhiều hơn, tăng tỉ lệ mua hàng.  

Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều những bộ ảnh sản phẩm không được đẹp khi không có được phông nền chụp hình phù hợp, tạo nên những bức ảnh thiếu đi tính thẩm mỹ.

Vì vậy, phông nền chụp hình là một thiết bị studio quan trọng để tạo nên sự thành công của bộ ảnh, từ đó gây được ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng. 

Top 5 loại phông nền chụp hình được ưa chuộng NHẤT hiện nay

Đọc ngay: 

Tìm hiểu về phông nền chụp ảnh Studio

Cần lưu ý những gì về phông nền chụp hình?

Các loại phông nền chụp hình được ưa thích

Phông PVC

Phông PVC là loại phông chụp hình đang ngày càng được ưa thích vì sự bền bỉ, dẻo dai, chống thấm nước và dầu, ít bị rách, dễ lau chùi, vệ sinh sau mỗi lần chụp. Màu sắc lúc giữ được lâu luôn tươi mới và đặc biết không phản xạ ánh sáng.

 Phông vải loang 

Phông vải loang được vẽ thủ công bằng chất liệu sơn dầu cao cấp, chất liệu vải tương đối dày đảm bảo được về độ bền cao và có thể gấp lại dễ dàng dễ, rất thuận tiện cho việc di chuyển. Phông vải loang mang nét cổ điển, trang trọng pha chút gì đó nhẹ nhàng. Có thể áp dụng loại phông nền chụp hình nền này vào rất nhiều các sự kiện như chụp ảnh gia đình, ảnh cưới, ảnh nghệ thuật hoặc thậm chí là chụp sản phẩm.

Top 5 loại phông nền chụp hình được ưa chuộng NHẤT hiện nay

Phông giấy

Loại phông nền chụp hình này có chất liệu rất thân thiện với môi trường, màu sắc đa dạng, tươi sáng, bề mặt khá mịn đẹp, từ đó cho ra những bức ảnh, những cảnh quay rất chân thật và sắc nét. Sẽ thật là một điều thiếu sót nếu trong studio của bạn lại thiếu đi sự hiện diện của loại phông này. Hơn nữa, nguyên vật liệu làm loại phông này được nhập khẩu Mỹ với yêu cầu về kỹ thuật vô cùng khắt khe, nên đã tạo ra một chất liệu ưu thế vượt trội về độ bền bỉ dẻo dai giúp giữ màu luôn được sáng đẹp.

Phông vải trơn

Đây cũng là một trong những loại phông nền quan trọng và cần thiết nhất trong mỗi phòng chụp studio. Với một thiết kế đơn giản và vô cùng dễ sử dụng kể cả khi bạn đi chụp ngoại cảnh cũng như chụp trong nhà. Một số ưu điểm của loại phông này có thể kể đến như:

+ Không phản chiếu, màu sắc tinh khiết.

+ Vải khá dày, treo dễ dàng, ánh sáng không lọt qua

+ Không bị biến dạng, ít phai màu, không phản quang.

+ Có thể gấp gọn lại, nếu bị nhăn chỉ cần là lại, có thể giặt

+ Là loại vải đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ( vải chuyên dụng để key hình)

+ Key hình cực sạch.

Phông chụp ảnh 3D

Với phông chụp ảnh 3D sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh “như thật” bởi loại phông này được thiết kế theo bố cục chiều sâu tự nhiên, từng chi tiết trong phông nền được tạo hình 3D cho cảm giác rất chân thật. Đây là loại phông thế hệ mới được in trên một chất liệu vải đặc biệt với các chi tiết được in đổ bóng kỹ lưỡng, tạo nên hiệu ứng không gian 3 chiều vô cùng thật. Việc còn lại là bạn chỉ cần đưa sản phẩm vào phông và bắt đầu tạo ra những kiệt tác thôi, một bộ ảnh mới lạ, nghệ thuật độc đáo, chắc chắn sẽ rất thu hút người xem.

Top 5 loại phông nền chụp hình được ưa chuộng NHẤT hiện nay

Xem ngay: 

Chọn phông nền chụp hình sản phẩm trong studio sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa?

7 mẫu phông nền được yêu thích dùng chụp ảnh sản phẩm

Ý nghĩa các màu sắc của phông nền chụp hình

Lưu ý khi chụp ảnh với phông nền chụp hình

Phông nền là một công cụ hỗ trợ để chụp ảnh sản phẩm cực tốt, vậy có những chi tiết gì mà bạn cần chú ý khi sử dụng phông nền chụp hình

Xác định được concept chụp hình 

Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật và để tạo nên kiệt tác thì trước hết cần xác định được phong cách riêng. Hiện nay có rất nhiều các phong cách khác nhau, người chụp cần dựa vào những đặc điểm của khách hàng mục tiêu của mình để xác định được một phong cách phù hợp với những mong muốn, yêu cầu của khách hàng.

Ví dụ như đối với một dòng sản phẩm cao cấp có giá trị lớn, khách hàng mà bạn hướng tới là người có thu nhập cao. Thì phong cách chụp ở đây cần làm nổi bật được vẻ sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm.

Bố trí ánh sáng

Sau khi đã lựa chọn được phong cách chụp ảnh sản phẩm phù hợp nhất với sản phẩm thì việc tiếp tiếp theo bạn cần thiết kế, bố trí ánh sáng sao cho hợp lý. Ánh sáng được coi là một yếu tố quan trọng bậc nhất đối với mỗi bức ảnh. Ánh sáng được chia làm 2 loại: ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên.

Lựa chọn thiết bị chụp hình 

Và để cho ra đời một kiệt tác nghệ thuật thì không thể thiếu đi thiết bị chụp ảnh. Hiện nay, trên thị trường có rất đa dạng các thiết bị chụp ảnh khác nhau mang tới cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn với các phân khúc và nhu cầu khác nhau.

Đa dạng phông nền chụp hình 

Chụp ảnh sản phẩm thì việc làm đa dạng các loại phông nền chụp hình là điều vô cùng cần thiết để phù hợp với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, điều này sẽ giúp bạn có được những bộ ảnh với nhiều các phong cách khác nhau.

Qua bài viết trên Huy Hoàng Digital hy vọng rằng bạn đã có thêm kiến thức về những loại phông nền khác nhau dùng trong chụp hình cũng như những kinh nghiệm làm sao để có được những bức ảnh ưng ý nhất bạn nhé.  

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo