Tìm hiểu về phông nền chụp ảnh studio

Chụp ảnh tại studio đã dần trở thành một xu hướng mới được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Những bộ ảnh được chụp từ studio đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút. Góp công vào việc tạo nên những tấm ảnh "xịn xò" không thể thiếu các tấm phông nền chụp ảnh studio. Được nhắc đến nhiều là thế nhưng liệu bạn đã thực sự biết rõ về những tấm phông nền chụp ảnh studio này hay chưa? Cùng Huy Hoàng Digital khám phá ngay nhé!

1. Phông nền studio là gì?

Đây có lẽ là một thuật ngữ không còn quá xa lạ ngay cả với những người không theo nghề nhiếp ảnh. Đối với những tấm ảnh được chụp tại studio thì phông nền là một yếu tố vô cùng quan trọng. Phông nền chụp ảnh studio được hiểu đơn giản là tấm màn rộng được sắp xếp đằng sau đối tượng theo cách phù hợp nhất. Những tấm phông nền chụp ảnh studio có màu sắc và chất liệu rất đa dạng. Một số chất liệu thông dụng có thể kể đến như Canvas, muslin, giấy liền mạch, vải, nhung,... Sử dụng màu sắc và chất liệu như thế nào phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu cũng như địa điểm chụp.

Phông nền studio là gì?

Hiện nay, phông nền chụp ảnh studio không chỉ được sử dụng cho những loại ảnh thẻ, ảnh hồ sơ mà ngay trong những bộ ảnh cần sự sáng tạo và cách điệu, phông nền chụp ảnh studio cũng chiếm một vai trò rất quan trọng. Ngày nay, phông nền được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chụp ảnh sản phẩm, gia đình, thời trang, ảnh cưới, ảnh cho bé,…do đó được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Xem ngay: 7 mẫu phông nền được yêu thích dùng chụp ảnh sản phẩm

2. Vì sao nên sử dụng phông nền studio?

Vì sao nên sử dụng phông nền studio?

- Tăng hiệu ứng thu hút cho bức hình

- Dễ dàng di chuyển 

- Giúp bắt sáng hiệu quả hơn so với việc chụp không dùng phông nền

- Có thể kết hợp các loại phông nền khác nhau để tăng hiệu ứng nền cho bức ảnh

- Đặc biệt phù hợp với những kiểu chụp studio tối giản, thanh lịch,...

- Giá thành rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao

3. Có những loại phông nền studio nào?

Phông nền chụp ảnh studio ngày càng được đa dạng hóa để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Do đó, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều loại phông nền khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, phông nền chụp ảnh studio có thể được chia thành một số loại như sau:

Phông nền giấy

Có những loại phông nền studio nào?

Đây là loại phông nền phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Phông nền giấy dễ mua và dễ sử dụng. Thêm vào đó, giá thành của loại phông nền chụp ảnh studio này khá rẻ so với các loại khác. Tuy nhiên, vì làm bằng chất liệu giấy nên trong quá trình sử dụng, bạn cần phải cẩn thận, tránh việc làm rách hoặc ướt phông sẽ gây hư hỏng.

Xem ngay: Những điều bạn cần biết về phông nền chụp ảnh sản phẩm

Phông nền nhựa PVC

Loại phông nền này khắc phục được nhược điểm của phông giấy khi bền và khó rách hơn. Giá thành rẻ chính là một trong những lý do khiến nhiều người dùng ưu tiên chọn loại phông nền chụp ảnh studio này. Đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo vì phông nền nhựa PVC thường có màu sắc khá tươi sáng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại phông nền này là dễ bị lóa sáng. Vì được làm từ nhựa PVC nên nếu bạn sử dụng ánh sáng không cẩn thận sẽ rất dễ gây lóa sáng, bóng sáng trong ảnh. Do đó, nếu lựa chọn sử dụng loại phông nền nhựa PVC thì hãy cẩn thận khi sử dụng ánh sáng nhé!

Phông nền 3D

Đây cũng là một loại phông nền rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt là nếu bạn yêu thích việc chụp những bức ảnh có tính nghệ thuật cao. Loại phông nền này không chỉ phổ biến trong các studio mà ngay tại các hàng quán, bạn cũng có thể bắt gặp. Ưu điểm lớn nhất của phông nền 3D là tính thẩm mỹ cao, đẹp mắt và rất thu hút. Hình ảnh in trên phông nền có chất lượng cao, độ nổi khối tốt và màu sắc lại cực kì chân thực, sống động cho ra đời những bức ảnh tuyệt vời. Bên cạnh đó, các phông nền với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau và tùy theo mục đích sử dụng để có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.

Khi chụp ảnh với phông nền 3D thì tổng thể bức ảnh sẽ tự nhiên và thu hút hơn. Do đó, với những bộ ảnh lookbook, ảnh cưới hoặc ảnh chụp theo concept,... thường sẽ sử dụng các phông nền 3D để tăng hiệu ứng đẹp mắt.

Xem ngay: Hướng dẫn lựa chọn phông nền cho Studio

Phông nền vải

phông nền studio vải

Rất nhiều studio đã lựa chọn phông nền vải trong các bức hình của mình. Loại vải được sử dụng thường là loại vải mềm, có khả năng tạo thành các nếp gấp tự nhiên, khiến cho bức ảnh trở nên có chiều sâu và sinh động hơn rất nhiều. Khác với những loại phông nền chụp ảnh studio khác, phông nền vải thường mang màu sắc và họa tiết tối giản như các màu sắc pastel, chấm bi hoặc kẻ caro nhẹ nhàng. Chính sự đơn giản này lại khiến cho chúng càng trở nên thu hút khiến người xem không thể rời mắt. Loại phông này được làm bằng vải rất tiết kiệm diện tích, bạn có thể cuộn lại rất dễ dàng mỗi khi sử dụng xong.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thêm một số hiểu biết về phông nền chụp ảnh studio. Đối với những nhiếp ảnh gia thường xuyên chụp ảnh trong studio thì phông nền chụp ảnh studio chính là một vật "bất ly thân", không thể thiếu. Do đó, nếu bạn đang có ý định tìm cho mình một loại phông nền chụp ảnh studio thì đừng quên ghé ngay Huy Hoàng Digital để sở hữu ngay những loại phông chất lượng với giá cả cực kì phải chăng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

->> Cách chọn mua phông nền đẹp chụp ảnh cho Studio

->> Cần lưu ý những gì về phông nền chụp hình

->> Lưu ý khi sử dụng phông nền trắng chụp ảnh mà bạn cần biết

->> Mua phông nền chụp ảnh ở đâu uy tín, giá rẻ hiện nay?

->> Chọn phông nền chụp hình sản phẩm trong Studio sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa?

->> Các chất liệu phổ biến để làm phông nền chụp ảnh 3d tại Studio

->> Phông nền đen liệu có phải sự lựa chọn thích hợp?

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo