Ý nghĩa các màu sắc của phông nền chụp hình

Hiện nay, việc chụp hình trong studio dưới sự trợ giúp của phông nền chụp hình không còn quá xa lạ. Mỗi màu sắc phông nền có một ý nghĩa riêng và phù hợp cho những mục đích chụp hình khác nhau. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu nào.

Phông nền màu đen

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền đen

Phông nền chụp hình màu đen là màu phông nền rất phổ biến trong nhiếp ảnh. Màu đen nhìn có vẻ u ám và nặng nề nhưng lại giúp người hoặc vật thể được chụp trở nên nổi bật hơn. Đây là màu sắc lí tưởng để chụp chân dung một mình. Người chụp có thể trở nên thanh lịch hơn trong chính bức ảnh của mình, làm nổi bật trang sức, đường nét cơ thể cũng như làn da. Ngoài những ưu điểm nêu trên, phông nền màu đen còn góp phần làm đối tượng trở nên bí ẩn, ấn tượng và đầy cuốn hút.

Phông nền màu trắng

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền trắng

Bên cạnh phông nền màu đen, phông nền màu trắng cũng được dùng phổ biển. Màu trắng dễ dàng gợi liên tưởng đến sự tinh khiết, sạch sẽ, sang trọng. Màu trắng đại diện cho sự hoàn hảo, tươi sáng. Đây là màu sắc lí tưởng để chụp trẻ sơ sinh, vật nuôi hoặc gia đình nhiều người.

Phông nền màu hồng

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền hồng

Màu hồng là màu sắc gợi lên sự lãng mạn, nữ tính và dịu dàng. Vì vậy nó phù hợp với chủ thể là nữ hoặc ảnh có chủ đề tình yêu. Màu sắc này nên được dùng để chụp chân dung nữ tính hoặc chụp các sản phẩm cho nữ giới. Đây là màu sắc đề cao sự tự tin của bản thân và đầy sự ngọt ngào.

Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn phông nền cho studio

Phông nền màu đỏ

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền đỏ

Màu đỏ là màu sắc của sự năng động, nổi bật. Bên cạnh đó, màu đỏ được xem là một trong những màu sắc làm người khác có cảm giác đói bụng và muốn được ăn ngay. Ngoài ra, đây còn là màu sắc của tình yêu, đam mê mãnh liệt. Màu đỏ là màu sắc tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của đám đông. Nếu một cô gái mặc cùng một loại đầm nhưng với hai màu khác nhau là đỏ và xám, chắc chắn người ta sẽ chú ý đến chiếc đầm màu đỏ nhiều hơn. Do đó, màu sắc này thường được dùng để chụp ảnh thức ăn, nước uống hoặc cũng có thể làm phông nền chụp chân dung.

Vì màu đỏ là gam màu nóng nên nếu dùng màu đỏ làm phông nền chụp hình, nên lưu ý đến các chi tiết vật thể cũng như màu sắc vật thể, ý đồ cảnh quay hoặc set chụp để có hiệu quả cao nhất.

Phông nền da cam

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền da cam

Da cam là một màu tươi sáng, tràn đầy năng lượng và ít nguy hiểm, phù hợp với nhiều sản phẩm hơn màu đỏ. Do tạo được cảm giác tràn đầy năng lượng và mạnh khỏe nên màu sắc này thường được dùng trong quảng cáo nước uống thể thao, nước tăng lực, event về thể thao hoặc các event có sự tham gia của những người trẻ.

Phông nền xanh lam

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền xanh lam

Xanh lam là màu sắc phổ biến khi đề cập đến việc chụp hình. Không khó để bắt gặp những tấm hình thẻ 2x3, 3x4 với phông nền màu xanh lam. Màu xanh lam giúp mắt dễ chịu với bức hình và dễ dàng nêu bật chủ thể. Màu xanh cũng thường được gắn với sự nam tính, thường được dùng làm phông nền trong ảnh chụp chân dung nam giới với màu xanh lam đậm để thể hiện sức mạnh và sự nam tính của phái mạnh.

Phông nền màu vàng

y-nghia-cac-mau-sac-cua-phong-nen-chup-hinh

Phông nền vàng

Một màu sắc có nhiều cấp độ. Màu vàng cũng thế. Màu vàng tươi, vàng nâu hay vàng cam, vàng chanh đều thể hiện các mức độ hạnh phúc khác nhau. Màu vàng có thể tiếp thêm năng lượng cho những bức ảnh. Một màu vàng sáng có thể làm bức ảnh trở nên tươi sáng và hạnh phúc hơn. Thế nhưng tương tự màu đỏ, màu vàng có thể làm người xem khó chịu khi phải nhìn trong một thời gian dài. Thay vì sử dụng màu vàng rực rỡ như vàng tươi, bạn có thể chọn các cấp độ khác của màu vàng để làm mắt nhìn dễ chịu hơn nhưng vẫn làm nổi bật đối tượng chụp.

Xem thêm: Mua phông nền chụp ảnh ở đâu uy tín, giá rẻ hiện nay?

Phông nền chụp hình phải phù hợp với mục đích của tấm hình. Huy Hoàng Digital mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa màu sắc của các phông nền. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại ĐÂY

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo