Hướng dẫn lựa chọn phông nền cho studio

Hình ảnh luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu của các studio. Để tạo nên được bức hình đẹp, bên cạnh yếu tố người chụp, mẫu chụp thì yếu tố phông nền cũng cần được quan tâm. Một phông nền đẹp sẽ giúp toát lên được vẻ đẹp của người mẫu cũng như sản phẩm. Vậy chọn phông nền sao cho đẹp? Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Như đã nói ở trên, có rất nhiều yếu tố quyết định thành công của một bức ảnh, phông nền được đánh giá là yếu tố quan trọng bậc nhất để có thể làm nổi bật được màu sắc cũng như người mẫu. Dưới đây là những cách chọn phông nền tại studio giúp nổi bật mẫu cần chụp.

Phông nền là gì?

Khi chụp ảnh trong studio, phông nền được coi như một công cụ của các nhiếp ảnh gia. Với những tấm ảnh chụp ảnh sản phẩm, phông nền đóng vai trò là màu nền của hình ảnh sản phẩm. Khác với chụp ảnh ngoại cảnh, khi chụp ảnh trong studio, chúng ta thường lựa chọn phông nền và thêm một vài phụ kiện để góp phần giúp tấm ảnh đặc sắc và nổi bật hơn.

Khi chọn được phông nền phù hợp, người chụp sẽ có được bộ ảnh chất lượng. Từ đó góp phần tạo nên thu hút cho tấm ảnh và làm hài lòng được khách hàng sử dụng dịch vụ nhiếp ảnh.

Ngược lại, những bộ ảnh bị chụp lỗi do lựa chọn sai phông nền là ảnh hưởng đến hình ảnh. Từ đó không tạo được những bức ảnh đẹp.

Như vậy, việc chọn phông nền khi chụp ảnh trong studio là điều cần thiết và vô cùng quan trọng để có được những bức ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng.

Xem thêm: Đánh giá micro thu âm không dây Saramonic Blink 500 B3

Một số những cách lựa chọn  phông nền cho studio

Chọn phông nền phù hợp phụ thuộc vào concept bạn muốn chụp. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây khi lựa chọn phông nền.

Chọn phông nền đen

Phông nền đen thường mang đến cảm giác thanh lịch, bí ẩn cho đối tượng được chụp. Đồng thời, với những phông nền đen, người chụp nên lựa chọn cho những tấm ảnh chân dung để sự tập trung toàn bộ vào đối tượng chụp. Với chụp sản phẩm, phông nền đen mang đến cảm giác huyền bí, bí ẩn cho sản phẩm. Một cách chụp sản phẩm đẹp là lựa chọn phông nền màu đen cho các sản phẩm màu trắng, màu đen hoặc những sản phẩm màu xanh, …. Đồng thời, khi lựa chọn phông nền đen các bạn có thể đặt một miếng kim loại ở phía dưới để tạo được sự tương phản cho sản phẩm.

Phông nền xám

Với phông nền xám mang đến sự tinh tế giúp nhấn mạnh vào chủ thể của bức ảnh mà không đánh mất sự tập trung của người xem. Với những phông nền màu xám rất thích hợp cho dịch vụ chụp ảnh sản phẩm thời trang hay đồ trang sức để thu hút được ánh mắt của người xem.

Phông nền màu tím

Với phông nên tím các bạn có thể chọn  để chụp ảnh cùng với các đối tượng mang đến  phông cách thanh lịch, lãng mạn. Thường được sử dụng dành cho những sản phẩm thời trang mang phong cách nhẹ nhàng và nữ tính.  Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ trang sức, khăn, dây chuyền cũng được ưa chuộng khi chụp ảnh thời trang với phông màu tím.

Phông nền đỏ

Khi lựa chọn phông nền đỏ, đối tượng nên có cùng gam màu hoặc lựa chọn những đối tượng có gam màu đen đều rất thích hợp khi chụp trong studio. Những gam màu đỏ pha hồng, vàng đều mang đến sự phá cách, nét quyến rũ khi chụp ảnh các sản phẩm.

Đối với chụp ảnh sản phẩm trong studio, chúng mình có một vài mẹo nhỏ bạn cần ghi nhớ:

  • Không nên sử dụng các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác, sẽ làm mất màu thật của sản phẩm
  • Nếu sản phẩm có nhiều phiên bản màu, kết hợp chụp chung 1 tấm sẽ rất nổi bật và bắt mắt
  • Khi đã thành thạo hơn, hãy thử một vài góc chụp hoặc cách bài trí khác biệt
  • Thay đổi phông nền là cách sáng tạo dễ nhất. Hãy thử các màu mới, sử dụng ảnh làm nền hoặc thử các chất liệu mới như mặt bàn chẳng hạn

Xem thêm: Top những loại đèn led studio được ưa chuộng

Hy vọng những chia sẻ trên của Huy Hoàng Digital về lựa chọn phông nền cho studio đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi chọn phông nền cho studio của bạn.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo