Chọn phông nền chụp hình sản phẩm trong studio sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa?

Phông nền chụp hình sản phẩm chính là background của sản phẩm khi được chụp lên. Do đó, việc chọn lựa phông nền chụp hình sản phẩm phù hợp sẽ mang đến một bộ ảnh sản phẩm chất lượng và thu hút được nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm. Vậy làm cách nào để chọn được phông nền chụp hình sản phẩm đơn giản mà thật nổi bật và thu hút? Để có lời giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phông nền chụp hình sản phẩm là gì?

Bạn đã biết gì về phông nền chụp  hình sản phẩm? Có thể nói phông nền chụp hình giống như tấm màn chủ yếu trong bức ảnh và được chia làm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào địa điểm chụp ảnh.

Thông thường có 2 địa điểm chụp ảnh thường được nhắc đến khi lựa chọn phông nền chụp hình sản phẩm, đó là chụp trong studio hoặc chụp ngoại cảnh. Đối với phông nền dùng để chụp ảnh trong studio, thường là phông nền trơn. Khác hoàn toàn với chụp ngoại cảnh, sản phẩm sẽ có một phông nền tự nhiên hoặc đi kèm theo nó là 1 vài phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm. 

2. Tại sao cần phải lựa chọn một phông nền chụp hình sản phẩm phù hợp?

Việc lựa chọn phông nền chụp hình sản phẩm phù hợp sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến bức ảnh của bạn. Đương nhiên là không giải quyết được tất cả, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn như: ý tưởng, kĩ năng chụp ảnh, kỹ năng stylist, setup ánh sáng,…

Việc bạn bỏ tiền ra để mua một loại phông nền chụp hình hay tự tay làm “handmade” 1 cái cho riêng mình đều được. Miễn sao nó tiết kiệm chi phí đối với bạn và phù hợp với concept mà bạn đã tính toán ban đầu.

Việc có một phông nên chụp hình sản phẩm phù hợp sẽ  giúp người chụp có được một bộ ảnh sản phẩm ưng ý, cũng như toát lên được vẻ đẹp và nâng cao hình ảnh của sản phẩm. Chính điều đó đã góp phần tạo được sức hút khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ cũng như thu hút được nhiều khách hàng quan tâm tới sản phẩm hơn. 

Chọn phông nền chụp hình sản phẩm sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa

Phông Nền PVC (Trắng)

3. Các cách chọn phông nền chụp hình sản phẩm trong studio nổi bật và thu hút

Nếu bạn chọn địa điểm chụp ảnh trong studio, bạn có thể chọn một vài phông nền chụp hình sản phẩm mà Huy Hoàng Digital gợi ý sau:

Phông chụp hình sản phẩm nền đen

Lựa chọn phông chụp hình sản phẩm nền đen sẽ mang đến cho đối tượng sản phẩm một nét đẹp giản dị mà thanh lịch. Ngoài ra, với phông nền đen, người chụp chỉ nên chụp một sản phẩm để tạo nên sự tập trung cho sản phẩm đó. Bên cạnh đó, việc sử dụng phông nền đen còn mang đến sự huyền bí và bí ẩn cho sản phẩm.

Khi lựa chụp ảnh với phông nền đen, các bạn có thể đặt một thanh kim loại ở phía dưới để tạo sự tương phản cho sản phẩm mình muốn chụp.

Chọn phông nền chụp hình sản phẩm sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa

Phông Nền PVC (Đen)

Phông chụp hình sản phẩm nền tím

Với phông chụp hình nền tím, các bạn có thể lựa chọn sử dụng để chụp ảnh cho các sản phẩm thời trang. Phông nền chụp hình này sẽ mang đến phong cách thanh lịch, thời thượng mà rất lãng mạn cho các sản phẩm thời trang. Đồng thời, màu tím còn giúp các sản phẩm trở nên nhẹ nhàng và cuốn hút hơn.

Bên cạnh đó, với những sản phẩm như: đồ trang sức, khăn hay dây chuyền thì chụp với phông nền màu tím cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Phông chụp hình sản phẩm nền xám

Với phông chụp hình sản phẩm nền xám, ảnh chụp sẽ trở nên tinh tế hơn. Đồng thời góp phần nhấn mạnh vào chủ đề của bức ảnh đó mà không đánh mất sự tập trung của người xem.

Với những sản phẩm thời trang hay chụp ảnh đồ trang sức thì phông chụp hình sản phẩm nền xám sẽ là lựa chọn ưu tiền hàng đầu để thu hút người xem.

Phông chụp hình sản phẩm nền đỏ

Với phông nền chụp hình sản phẩm nền đỏ các bạn có thể chọn những sản phẩm có cùng gam màu hoặc lựa chọn chụp cho những sản phẩm mang gam màu đen đều rất phù hợp, khi chọn chụp trong studio. Những gam màu đỏ pha hồng, vàng đều mang lại sự phá cách hòa quyện với vẻ quyến rũ đến quý phái khi chụp ảnh với các sản phẩm. 

Chọn phông nền chụp hình sản phẩm sao cho thật nổi bật và thu hút, bạn đã biết chưa

Bên cạnh đó, để có những bức ảnh đẹp  nhất khi chụp sản phẩm thì bạn cũng cần lưu ý tới một số nguyên tắc dưới đây:

- Không nên sử dụng các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác, bởi điều này sẽ làm mất đi màu tự nhiên của sản phẩm.

- Nếu sản phẩm có nhiều màu khác nhau thì nên kết hợp chụp chung 1 tấm ảnh để trông nổi bật và bắt mắt hơn.

- Hãy thử chụp hình theo những góc chụp hoặc cách tráng trí khác nhau.

- Nên thay đổi phông nền khi chụp hình sản phẩm, sử dụng màu mới khi chụp hoặc sử dụng ảnh làm nền hay thử các chất liệu mới để bức ảnh trông độc đáo, lạ mắt hơn.

Xem thêm: Top các loại Micro Boya chất lượng nhất bạn nên sử dụng

Mỗi phông nền chụp hình sản phẩm sẽ lại mang đến những sắc thái khác nhau cho sản phẩm. Hy vọng qua bài viết này Huy Hoàng Digital, các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong cách chọn background chụp ảnh nổi bật và thu hút nhất. Chúc bạn chọn được phông nền chụp hình sản phẩm phù hợp để có những bức ảnh đẹp.

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo