Phông nền đen liệu có phải sự lựa chọn thích hợp?

Trong nghệ thuật chụp ảnh, một bức ảnh được coi là đắt giá khi có sự hòa quyện hài hòa giữa phông nền và nhân vật, phông nền hay background chính là yếu tố làm nổi bật lên vẻ đẹp của đối tượng. Để bắt kịp với xu hướng chụp hình hiện nay, những phông nền tự nhiên, được bày trí tỉ mỉ đang dần được thay thế bởi những phông nền đơn giản, nhã nhặn, màu sắc trung tính. Chính vì vậy, phông nền đen chính là một trong những giải pháp tối ưu nhất, góp phần tạo nên một bức ảnh trang nhã, thanh lịch, gây ấn tượng mạnh đối với mỗi người xem. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu một số lưu ý cần nhớ khi chụp phông nền đen nhé.

Phông nền đen là gì? 

Phông nền đen là gì?

Cũng giống như những loại phông nền chụp ảnh khác, phông nền đen là sản phẩm chuyên dùng trong chụp hình studio, có kích cỡ đa dạng, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy bìa, vải, chất liệu canvas, vinyl,... tạo màu đen là màu nền chính cho bức ảnh, thường là màu đen trắng làm nổi bật nên vẻ đẹp của con người và sản phẩm, phù hợp với từng mục đích của khách hàng. Khác với chụp ảnh sản phẩm cùng với chụp ngoại cảnh, cảnh thiên nhiên, khi chụp ảnh sản phẩm đặc tả, chỉ có sản phẩm cùng phông nền đen hoặc thêm một vài phụ kiện để góp phần nổi bật cho sản phẩm.

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng phông nền trắng chụp ảnh

Những lợi ích khi sử dụng chụp phông nền đen 

Những lợi ích khi sử dụng chụp phông nền đen

Tạo vẻ thanh lịch cho bức ảnh 

Màu đen tuy trung tính nhưng lại rất được ưu ái trong chụp hình studio, chụp ảnh nghệ thuật chính bởi những ưu điểm nổi bật và hiệu ứng tích cực tới người xem. Không giống như màu trắng gợi sự tinh khiết, trong trẻo, màu đen tưởng chừng như u ám, tâm trạng song lại mang tới cho người xem cảm giác trang nhã, quyền lực mà không kém phần bí ẩn.Thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật được chụp trên phông nền đen, người xem như bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp tinh tế, trang trọng, phông nền đen không hề khiến đối tượng chụp trở nên lu mờ, mà ngược lại, còn tăng tính thẩm mỹ, nhấn mạnh chủ đề và thu hút ánh nhìn của bất cứ khán giả thưởng thức nào.

Dễ dàng di chuyển 

Trong các studio chuyên nghiệp, phông nền đen hầu hết được tạo ra bởi những tấm vải giăng cỡ lớn, phù hợp với mọi kích thước của đồ vật và người chụp. Không những vậy, phông nền đen còn có thể gấp gọn lại, khối lượng tương đối nhẹ giúp cho việc di chuyển qua các địa điểm và hướng phông để lấy ánh sáng cho đối tượng chụp trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn bao giờ hết. 

Tiết kiệm chi phí 

Giá tiền để sở hữu phông nền đen tương đối hợp lý so với những loại phông nền tự nhiên, được bài trí tỉ mỉ,.... Chỉ với 30000 đồng, chúng ta đã có thể diện cho bức ảnh của mình một phông nền đen trang nhã, bền đẹp với những hiệu ứng độc đáo, trang trọng mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí. 

Dễ dàng kết hợp với những loại phông khác 

Chính vì mang màu trung tính nên phông nền đen phù hợp để kết hợp chung với bất kì phông nền có màu sắc bắt mắt nào. Vậy nên, việc sử dụng phông nền đen trong chụp hình sẽ giúp nhiếp ảnh gia có được những bức ảnh độc đáo mà không phải phông nền nào cũng có được. 

 Xem thêm: TOP 4 loại đèn Led máy ảnh được tin dùng hiện nay

Khi nào nên sử dụng phông nền đen?

Khi nào nên sử dụng phông nền đen?

Có thể nói, màu đen bao giờ cũng là màu rất “nặng” về thị giác, bởi nó tác động mạnh đến tâm lý người xem, gây sự tò mò về ý nghĩa ẩn chứa bên trong bức ảnh qua khoảng nền đen phía sau. Vì vậy, việc sử dụng nền đen để nhấn mạnh nội dung thật chính là một ý tưởng tuyệt vời mà táo bạo. Phông nền đen rất thích hợp cho những bức ảnh chân dung đáng nhớ, gợi sự quyền lực mà không kém phần bí ẩn. 

Nếu tinh mắt, ta có thể dễ dàng thấy được bất kể vật gì đặt trên nền đen đều như nhỏ hơn, bởi vậy, việc sử dụng phông đen cũng thường được dùng trong chụp hình quảng cáo, tạo sự tập trung của người xem vào sản phẩm quảng cáo cũng chính là một trong những chiến lược marketing hàng đầu hiện nay. 

Không những vậy, phông nền đen cũng được cái nhiếp ảnh gia ưu ái khi chụp hình nghệ thuật như ảnh khỏa thân, ảnh nude bởi nó mang lại cho khán giả cảm giác hoài cổ, gần gũi, thoải mái mà không hề trần tục, gượng ép.

Xem thêm: Lưu ý khi lựa chọn phông nền chụp ảnh bạn cần biết

Lưu ý khi sử dụng phông nền đen 

Lưu ý khi sử dụng phông nền đen

- Màu sắc sản phẩm phù hợp: Phông nền đen luôn nổi bật với hiệu ứng thu hút sự tập trung vào đối tượng được chụp, tạo cảm giác nhã nhặn, thanh lịch. Song, màu đen chỉ phù hợp khi làm nền cho những sản phẩm có màu sắc trung tính, dễ kết hợp như trắng, xanh, đen,... Việc kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một bức ảnh với phông nền đen khiến đối tượng chụp hình trở nên phản tác dụng, lu mờ, kém thu hút.

- Số lượng sản phẩm phù hợp: Mục đích chính của phông nền đen là tạo sự thu hút của khách hàng vào bức ảnh, vậy nên số lượng sản phẩm cũng cần được chú trọng. Phông nền đen chỉ nên được kết hợp với một hoặc vài sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất cho bức ảnh. 

- Chọn nguồn sáng phù hợp: Màu đen vốn là màu tối, vậy nên khi chụp hình rất cần ánh sáng nhân tạo để làm nổi bật đối tượng chụp. Khi chụp hình với phông nền đen, bạn có thể đạt một miếng kim loại ở dưới để tạo sự tương phản cho sản phẩm. 

>>> Xem thêm: Nên chọn mua phông nền chụp ảnh ở đâu?

Hi vọng với chia sẻ trên về phông nền đen, chúng tôi đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin cũng như những lưu ý khi sử dụng phông nền này đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy thường xuyên cập nhật những bài viết của Huy Hoàng Digital để có thêm kiến thức bổ ích nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo