Những điều bạn cần biết khi sử dụng đèn Flash Godox

Những bạn đang bắt đầu chuyển sang sử dụng đèn flash rời có rất nhiều thắc mắc, ví dụ như làm sao để sử dụng cho đúng, chỉnh đèn như thế nào? Có cần phải chỉnh gì trên máy hay không. Ngày hôm này Huy Hoàng Digital sẽ giới thiệu đến bạn những điều bạn cần biết khi sử dụng đèn Flash Godox. Cùng đón đọc nhé!

1. Hướng dẫn gắn đèn Flash

Hầu như các dòng máy ảnh đều sẽ có hotshoe để gắn đèn flash rời. Việc của bạn là trượt vào rồi gài chốt lại cho đúng khớp. Người dùng nên lưu ý xem là đã gắn chân tiếp xúc đèn flash với hotshoe đã đúng, đã chắc chắn chưa, tránh tình trạng đánh lúc ăn lúc không ăn hoặc là gãy chân đèn. 

2. Cách cài chế độ đèn Flash trên máy ảnh

Hầu hết các máy ảnh để có menu Flash control nằm ở phần settting của máy, sau đó bạn tìm đến mục Clear all external flash settings rồi xóa hết các thiểp lập. Nếu như lần đầu bạn gắn flash vào máy thì bạn không cần phải thiết lập ở bước này. 

Đèn Flash Godox TT600 Cho Canon, Nikon, Sony, Pentax (Tặng Kèm Tản Sáng Bounce)

Xem ngay: Một số diều cần biết về đèn Flash máy ảnh

3. Các chế độ của đèn Flash

Chế độ E-TTL II chính là chế độ này đèn flash chụp tự động. Cường độ của đèn ánh sáng được máy ảnh, đèn flash tự thiết lập và đo sáng tự động. Mode E-TTL II thường được dùng trong trường hợp chụp nhanh hoặc ở những môi trường có nguồn ánh sáng phức tạp như bar, sân khấu,... Đôi khi bạn sẽ phải dùng chế độ này. Lưu ý là bạn nên chụp file RAW để có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu có sự cố ngoài ý muốn.

Chế độ Manual Flash (M) ở chế độ này người dùng tuỳ chỉnh công suất đèn sao cho phù hợp với môi trường sáng. Người dùng có thể điều chỉnh công suất từ 1/1, 1/2, 1/4, 1/8, 1/16, 1/64 và 1/128 với giá trị tăng dần bằng thao tác xoay bánh xe. Tuỳ theo từng trường hợp cụ thể kết hợp với ISO trên máy để điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp nhất.

Xem ngay: Các loại đèn flash godox phổ biến và cách sử dụng

4. Điều chỉnh ISO 

Điều chỉnh độ nhạy sáng của ISO thích hợp hoặc cao hơn sẽ khiến tăng độ nhạy sáng của cảm biến hình ảnh và cho ánh sáng khuếch tán yếu từ đèn flash. Ánh sáng này thì không thể phát huy tác dụng khi bạn để thông số ISO quá thấp, nếu bạn điều chỉnh ISO hợp lý thì bức ảnh của bạn sẽ sáng hơn và đẹp hơn.

Đèn Flash Godox TT-685 TTL Dùng Cho Máy Ảnh Sony - Hàng Nhập Khẩu

5. Chế độ HSS đồng bộ tốc độ cao

Chế độ HSS (high-speed sync) hay còn gọi là đồng bộ tốc độ cao thường dùng trong trường hợp tốc độ chụp cao hơn tốc độ đèn flash có thể chụp. Hai chế độ First-Curtain sync hoặc chế độ Second-Curtain sync thường được dùng khi phơi sáng.

Xem ngay: TOP đèn flash tốt nhất cho máy ảnh Canon

6. Chọn chế độ chụp ảnh thích hợp

Với chế độ đèn flash là ETTL thì bạn có thể chụp với bất cứ chế độ nào, máy ảnh và đèn flash sẽ tự động đưa ra ánh sáng thích hợp. Tuy nhiên trong một vài trường hợp bạn cần phải sử dụng đèn mode Manual Flash (M) cũng như điều chỉnh thông số chụp trên máy để có thể đạt được cường độ ánh sáng thích hợp.

7. Bù trừ phơi sáng 

Trong môi trường chụp ảnh với không gian quá rộng thì đèn flash không thể nào bao phủ và làm sáng hậu cảnh. Đây là lúc bạn nên sử dụng chức năng bù trừ phơi sáng có sẵn ở tất cả các máy ảnh hiện nay bằng thao tác xoay Bánh Xe Điều Chỉnh Nhanh trong quá trình nhấn giữ nút chụp.

Xem ngay: Hướng dẫn cách chọn mua đèn flash rời cho máy ảnh

8. Bù trừ phơi sáng ở đèn flash

Đây cũng là một tính năng khá thú vị. Nó giúp cho hậu cảnh sáng hơn tuy nhiên đối tượng có thể không sáng như mong đợi. Khi mà đối tượng nằm trong vùng phủ sáng của đèn thì bạn hãy điểu chỉnh công suất cho hợp lý nhé.

Đèn Flash Godox TT685N Cho Nikon (Tặng Tản Sáng Omni Bouce)

9. Sử dụng tản sáng để có bức ảnh hoàn mỹ

Một vài trường hợp ánh sáng đèn flash đánh ra quá gắt thì bạn nên kết hợp với tản sáng để làm ánh sáng mền và dịu hơn làm cho bức ảnh trông hợp và đẹp hơn. Một số tản sáng có mặt trên thị trường hiện nay như tản sáng vuông nhựa, Gamilight, Tay gấu, Dembi, MagMod hoặc bộ kit tản sáng AK-R1 dành cho đèn Godox V1.

Đèn flash rời là một phần không thể thiếu của những bức ảnh đẹp. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu về cách dùng và một số tips nhỏ để có thể sử dụng đèn Flash Godox hiệu quả. Ghé ngay Huy Hoàng Digital để chọn mua các sản phẩm đèn Flash Godox chất lượng tốt.

Có thể bạn quan tâm:

->> Hướng dẫn sử dụng đèn flash rời không phải ai cũng biết

->> Top 3 mẫu đèn flash Viltrox hiện đang được các nhiếp ảnh gia tin dùng

->> Những điều bạn cần biết khi sử dụng đèn flash Godox

->> Đèn flash Yongnuo - Thiết bị hỗ trợ nhiếp ảnh chuyên nghiệp

->> Đánh giá đèn flash máy ảnh Yongnuo 14EX II TTL Macro Ring

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo