Một số điều cần biết về đèn flash máy ảnh

Đối với những người dùng máy ảnh để chụp ảnh thông thường, chỉ cần đèn flash tích hợp sẵn trong máy là đã đáp ứng được chất lượng ảnh. Những đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì việc trang bị thêm một flash rời đi kèm là rất cần thiết. Có nhiều loại đèn flash khác nhau trên thị trường nên bạn cần tìm hiểu chúng thật kỹ trước khi mua. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu một số điều cần biết về đèn flash máy ảnh trong bài viết dưới đây.

1. Đèn flash máy ảnh là gì

Đèn flash máy ảnh được phải minh ra để hỗ trợ ánh sáng trong điều kiện chụp thiếu sáng. Nhờ đèn flash mà người sử dụng có thể thu được những bức ảnh chất lượng hơn. Một chiếc đèn flash rời không có khả năng chiếu sáng lớn hơn 15 lần so với chiếc đèn flash tích hợp trong máy ảnh mà độ bao trùm của nó còn rộng hơn. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nhiều góc độ chiếu sáng khác nhau một cách dễ dàng. 

Đèn Flash Godox TT600 Cho Canon, Nikon, Sony, Pentax

Xem ngay: Hướng dẫn cách chọn mua đèn flash rời cho máy ảnh

2. Một số tính năng nổi bật của đèn flash máy ảnh

- Đèn flash được sản xuất với một tính năng nổi bật là TTL, đồng bộ giữa đèn và máy. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang sử dụng máy ảnh Canon thì chỉ nên mua đèn flash dành cho Canon, sử dụng đèn của thương hiệu khác dễ khiến cho bạn gặp nhiều hạn chế trong quá trình điều khiển. 

- Đầu đèn flash khá linh động, có thể cho phép người dùng điều chỉnh được các góc độ đánh sáng khác nhau theo mong muốn của mình

- Đèn flash máy ảnh còn có tính năng đo sáng giúp xác định đúng cường độ sáng của chủ thể, đồng thời cân bằng các loại ánh sáng giúp bức ảnh trở nên đẹp hơn.

Xem ngay: TOP đèn flash tốt nhất cho máy ảnh Canon

3. Một số loại đèn flash máy ảnh chất lượng

3.1. Đèn Flash Viltrox JY610II Cho Mirroless

Đèn Flash Viltrox JY610II Cho Mirroless

Đèn Flash Viltrox JY610II Cho Mirroless có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn nhưng công suất mạnh mẽ. Màn hình LCD giúp người sử dụng dễ dàng điều chỉnh các thông số. Có chức năng nhại sáng S1 S2 để tự chớp theo đèn flash khác.

Sản phẩm có phần tiếp xúc tiêu chuẩn, thích hợp với các loại máy ảnh sử dụng standard hotshoe như Canon, Nikon, Pentax, Olympus, Panasonic, Fujifilm, ngoài ra còn có thể sử dụng được cho các máy ảnh Sony A7, A7II, A6000, A5000, A6300.

Thiết bị được hoạt động khá mạnh mẽ với công suất: GN-27(Iso 100 in metters/feet). Cùng với khoảng cách ăn đèn: từ 0.6 đến 20m (Với ống kính 50 f/1.4 iso 100)

Đặc biêt, đèn còn trang bị 3 chế độ: Manual, Multi flash, Slave S1 S2. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh góc đánh đèn lên xuống 0, 60, 75, 90 độ. Hỗ trợ nguồn cấp điện: 2 pin AA (đèn không bao gồm pin).

Xem ngay: Các loại đèn flash godox phổ biến và cách sử dụng

3.2. Đèn Flash Viltrox JY680A

Đèn Flash Viltrox JY680A

- Tăng cường khuếch tán ánh sáng

Đèn Flash Viltrox JY680A Với công suất lớn kết hợp cùng tiêu cự bao phủ trong khoảng 24 -100mm, trong đó khoảng cách gần cho vùng sáng mạnh và rộng, khoảng cách xa cho vùng sáng dịu nhẹ và dàn đều, đèn flash Viltrox JY680A giúp nâng cao tính linh động, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn khoảng cách phù hợp cho việc hắt sáng của mình. Đèn hỗ trợ nhiều loại chế độ thông minh, có thể đánh đèn rời mà không cần bộ phát và nhận tín hiệu, phù hợp cho việc chụp cận cảnh hoặc khi đánh đèn dội trần với nhiều góc độ khác nhau.

- Khả năng đánh flash chuẩn, tốc độ phục hồi nhanh

Khả năng đánh flash khá hiệu quả và chuẩn xác, cung cấp ánh sáng trực tiếp cho vật thể mà không hề tạo ra bóng đen che che khuất chủ thể ảnh. Ngoài ra, với tốc độ phục hồi đèn nhanh Viltrox JY680A cho phép bạn chụp ảnh thật nhanh ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

- Chức năng hiện đại

Đèn tích hợp hệ thống âm thanh nhắc nhở với các loại tin báo hiệu khác nhau, đèn có khả năng tương thích với mọi hệ thống wireless của các đèn flash chính hãng. Chức năng xem trước DOF (độ sâu trường ảnh), tùy chọn nâng cao, có thể tự thiết lập hoạt động cho đèn flash cũng là những cải tiến vượt trội của sản phẩm. Ánh sáng đèn của Viltrox JY680A ấm và tự nhiên, đem lại sự hài hòa cho mỗi bức ảnh bạn chụp.

- Tiết kiệm pin

Đèn có chức năng tự tắt nguồn khi không sử dụng sau một khoảng thời gian giúp người dùng tiết kiệm pin hiệu quả hơn bao giờ hết.

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về đèn flash máy ảnh. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Có thể bạn quan tâm:

->> Hướng dẫn sử dụng đèn flash rời không phải ai cũng biết

->> Top 3 mẫu đèn flash Viltrox hiện đang được các nhiếp ảnh gia tin dùng

->> Những điều bạn cần biết khi sử dụng đèn flash Godox

->> Đèn flash Yongnuo - Thiết bị hỗ trợ nhiếp ảnh chuyên nghiệp

->> Đánh giá đèn flash máy ảnh Yongnuo 14EX II TTL Macro Ring

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo