Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

Godox là một trong những thương hiệu sản xuất và thiết kế những dòng đèn flash nổi tiếng như TT350V860 IITT685Godox TT600V1V860 III. Các đèn flash của Godox đều phù hợp với các dòng máy phổ biến như: Canon, Sony, Nikon, Olympus, Fuji vì hãng này đã thiết kế những chân đèn gồm nhiều đế khác nhau để tương thích với những dòng máy ảnh phổ thông hiện nay. Bài viết dưới đây hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về các sử dụng đèn Flash Godox và các loại đèn Flash Godox  phổ biến nhất nhé.

Cách chọn mua đèn flash godox

Đèn Flash Godox được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chụp ảnh chuyên nghiệp để cho ra đời những tấm ảnh đẹp mắt với màu sắc tươi mới và sinh động. Hiện nay có rất nhiều nơi đang bán sản phẩm này ngoài đơn vị uy tín, và dĩ nhiên chất lượng không ít nơi bán sản phẩm kém chất lượng tăng lợi nhuận. Do đó, người mua hàng cần cận trọng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái nhãn mác.

   –   Không mua hàng tại những cửa hàng kém uy tín hay mua sản phẩm đèn flash trôi nổi trên thị trường. Bạn không có căn cứ nào để xác định sản phẩm này có đảm bảo chất lượng hay không trong suốt quá trình sử dụng.

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

   –   Đừng ham mua đồ rẻ tiền. Vì các loại đèn có giá rẻ có thể là các sản phẩm kém chất lượng. Thậm chí có thể sản phẩm nhái do đơn vị kém chất lượng sản xuất. Nên người mua cần rất cẩn thận. Trên thị trường hiện nay xuất hiện loại đèn godox của Trung Quốc đang được bán phổ biến với mức giá rất hấp dẫn. Đi kèm với mẫu mã rất đẹp mắt cùng giá thành rất rẻ chắc chắn sẽ đánh trúng tâm lý người mua hàng. Đó cũng là nguyên nhân chính làm không ít người mua phải hàng kém chất lượng, nhanh hỏng.

   –   Không nghe theo lời quảng cáo và mời chào hoa mị để mua hàng. Bạn hãy đến các cửa hàng uy tín và chất lượng để mua sắm các sản phẩm tốt nhất. 

Xem ngay: Một số diều cần biết về đèn Flash máy ảnh

Hướng dẫn sử dụng đèn flash godox

 Cách gằn đèn Flash

Hầu hết những loại máy ảnh đều có thêm hotshoe để gắn đèn flash rời, vậy nên bạn chỉ cần trượt vào rồi gài chốt lại đúng khớp. Bạn cần lưu ý xem là đã gắn chân tiếp xúc của đèn flash với hotshoe chắc chắn chưa. Tránh để gãy chân đèn.

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

Cài đặt chế độ đèn Flash trên máy ảnh

Gần như những chiếc máy ảnh đều có menu Flash control nằm trong phần settting của máy. Do đó bạn chỉ cần tìm đèn mục Clear all external flash settings sau đó xóa hết các thiểp lập. Nếu như là lần đầu bạn gắn flash vào máy thì bạn không cần thiết lập ở bước này nữa.

Chế độ chụp ảnh thích hợp

Với chế độ đèn flash là ETTL thì bạn có thể chụp với bất cứ chế độ nào thì máy ảnh cùng đèn flash sẽ tự dộng điều tiết ánh sáng thích hợp. Tuy vậy trong một số trường hợp bạn phải sử dụng đèn mode Manual Flash và điều tiết thông số chụp trên máy nhằm đạt được mật độ ánh sáng thích hợp.

Xem ngay: TOP đèn flash tốt nhất cho máy ảnh Canon

Điều chỉnh ISO 

Điều chỉnh độ nhạy ISO thích hợp hay cao hơn sẽ làm tăng độ nhạy sáng của cảm biến hình ảnh. Nó cho phép ánh được sáng khuếch tán yếu từ đèn flash. Ánh sáng này sẽ không thể phát huy tác dụng khi bạn để ISO quá thấp và nếu ISO của bạn điều chỉnh hợp lý thì bức ảnh của bạn sẽ sáng hơn, đẹp hơn.

Chế độ đồng bộ tốc độ cao

Chế độ high và speed sync hay còn gọi là đồng bộ tốc độ cao thường được sử dụng trong những trường hợp khi tốc độ chụp ảnh cao hơn tốc độ đèn flash có thể chụp. Hai chế độ First và Curtain sync hoặc Second và Curtain sync hay được sử dụng khi phơi sáng.

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

 Bù trừ phơi sáng trên máy ảnh

Trong các môi trường chụp ảnh mà không gian quá lớn thì đèn flash không thể bao phủ và làm sáng hậu cảnh thì đây chính là lúc ban nên sử dụng chức năng bù trừ phơi sáng nằm sẵn trong tất cả các máy ảnh hiện nay bằng cách cách xoay bánh xe sau đó điều chỉnh nhanh trong lúc nhấn giữ nút chụp.

Đây là một tính năng rất thú vị bởi nó giúp cho hậu cảnh sáng hơn tuy nhiên đối tượng có thể không sáng như mong đợi. Đôi khi đối tượng nằm trong vùng sáng của đèn bạn cần điểu chỉnh công suất sao cho hợp lí.

Xem ngay: Top 3 mẫu đèn flash Viltrox hiện đang được các nhiếp ảnh gia tin dùng

Các loại đèn Flash Godox phổ biến nhất thị trường

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

Đèn Flash Godox TT685N Cho Nikon

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

Đèn Flash Godox TT685N - GN60 - HSS - TTL Cho Nikon

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

Đèn Flash Godox TT685C Cho Canon

Các loại đèn Flash Godox phổ biến và cách sử dụng

Đèn Flash Godox TT600

​Trên đây là toàn bộ thông tin về đèn Flash Godox cùng cách sử dụng. Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm mua và sử dụng đèn Flash Godox hãy liên hệ ngay với Huy Hoàng Digital để được tư vấn trực tiếp nhé.

Tham khảo ngay các nội dung hữu ích:

  • Hướng dẫn cách chọn mua đèn flash rời cho máy ảnh
  • Hướng dẫn sử dụng đèn flash rời không phải ai cũng biết
  • Những điều bạn cần biết khi sử dụng đèn flash Godox
  • Đèn flash Yongnuo - Thiết bị hỗ trợ nhiếp ảnh chuyên nghiệp
  • Đánh giá đèn flash máy ảnh Yongnuo 14EX II TTL Macro Ring
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo