Đèn Flash Yongnuo - Thiết Bị Hỗ Trợ Nhiếp Ảnh Chuyên Nghiệp

Đèn flash trong giới nhiếp ảnh không còn quá xa lạ. Thiết bị này giúp chủ thể được cung cấp đủ ánh sáng cần thiết, tạo ra những bức ảnh với màu sắc tốt hơn. Hiện có rất nhiều mẫu đèn flash trên thị trường. Trong đó đèn Flash Yongnuo khá được ưa chuộng. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ưu điểm của mẫu đèn này nhé!

Giới thiệu về đèn Flash Yongnuo

Đèn flash sử dụng trong nhiếp ảnh là một thiết bị tạo ra tia sáng nhân tạo. Tai này phát ra trong khoảng thời gian rất ngắn (0,001s - 0,005s) ở nhiệt độ màu 5500K. 

Đèn flash được sử dụng nhiều để chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, nó giúp tạo ra hình ảnh có độ sáng tốt hơn hoặc là chụp các đối tượng có chuyển động nhanh. Flash giúp hình ảnh rõ nét, màu sắc sinh động hơn rất nhiều.

Hiện nay, đèn flash có thể là bộ phận tích hợp trực tiếp với máy ảnh. Hoặc trong các studio lớn, chúng là các thiết bị độc lập, có kích thước lớn. Các thiết bị này thường được kết nối vào nguồn điện và đồng bộ hóa với máy ảnh. Thiết bị đồng bộ là cáp đồng bộ hóa flash hay tín hiệu radio.

Trong bài viết này sẽ đề cập tới dạng đèn flash tách rời, ví dụ như sản phẩm đèn flash Yongnuo. Thiết bị có thể gắn vào camera qua đế gắn đèn. Một số loại camera sẽ thiết kế một giá đỡ phụ kiện. 

Yongnuo là một thương hiệu đến từ Trung Quốc khá phổ biến trên thị trường. Sản phẩm có chất lượng gần như tương tự với Cannon nhưng có tầm giá thấp hơn. Giúp khách hàng có niềm đam mê với nhiếp ảnh được lựa chọn thoải mái hơn.

Xem thêm: YONGNUO - ỐNG KÍNH CHO CANON VÀ NIKON GIÁ TỐT 2022

Ưu điểm của đèn Flash Yongnuo - đèn flash tách rời

So với flash tích hợp trên camera, đèn Flash Yongnuo tách rời có khả năng cung cấp ánh sáng gấp 15 lần, khoảng cách xa hơn gấp 4 lần với mức bao trùm ánh sáng rộng hơn.

Thiết bị có thể điều chỉnh được nhiều góc so với flash tích hợp thì chỉ có một góc tích hợp. Được thiết kế gắn trên đế đỡ phụ kiện có khớp xoay, gập giúp đánh sáng nhiều góc. Về khớp gập, ta có thể điều chỉnh so với thân đèn một góc từ 90 độ đến 180 độ. Về khớp ngang, ta có thể điều chỉnh xoay theo kim đồng hồ quanh trục.

Tùy vào cách điều chỉnh mà ta thu được ánh sáng trực diện, ánh sáng phản xạ từ dội trần hoặc ánh sáng chéo theo ý muốn.

Đèn Flash Yongnuo rời có thể kết hợp với các thiết bị hỗ trợ như diffuser để nâng cao hiệu quả trong công việc nhiếp ảnh. Tại đây, diffuser là một công cụ có chất liệu bằng nhựa gắn vào đèn flash để làm dịu ánh sáng mạnh và khuếch tán chúng rộng hơn.

Hơn nữa, đèn flash tách rời có thời gian khởi động lại giữa hai lần phát sáng nhanh. Chụp ảnh được liên tục, tốc độ cao mà không ngắt quãng. Đèn Flash Yongnuo có thể đo độ sáng môi trường tự động và bù sáng với nhiều chế độ khác nhau.

Xem thêm: LED YONGNUO - SẢN PHẨM CHUYÊN DỤNG DÀNH CHO STUDIO

Chỉ số Guide Number của đèn Flash Yongnuo

Guide Number của thiết bị đèn flash rời là chỉ số phản ánh độ sáng cực đại được tạo ra với khoảng cách tối đa. Mỗi ống kính có khẩu độ f riêng. Vì thế, Guide Number được tính bằng công thức:

GN = f x Distance (khoảng cách)

Chỉ số này biểu thị mức độ ánh sáng đủ để chiếu sáng chủ thể. Thông số này sẽ được nhà sản xuất flash cung cấp và kiểm tra trong điều kiện đạt tiêu chuẩn.

Để ứng dụng chỉ số này, bạn có thể hiểu như sau. Bạn mua một mẫu đèn flash có GN = 40 và đang sử dụng khẩu độ f/4, vậy thì khoảng cahs lớn nhất mà flash có thể cung cấp đủ ánh sáng cho chủ thể là 10 mét.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, đối với điều kiện ISO 100 thì Distance tính bằng mét (m). Điều kiện ISO 25 thì Distance tính bằng feet (ft). Hiện nay một số mẫu đèn flash thông minh có thể tự động hiển thị khoảng cách hợp lý đối với chủ thể sau khi các thông số khác có sẵn. Chúng hiển thị dưới dạng ft ở góc phải của màn hình.

Xem thêm: ỐNG KÍNH YONGNUO - ỐNG KÍNH THAY THẾ ỐNG CANON GIÁ TỐT

Sản phẩm tham khảo đèn Flash Yongnuo

đèn flash yongnuo

Đèn Flash Yongnuo 14EX II TTL Macro Ring Flash Kit for Canon

 

đèn flash yongnuo

Đèn Flash Yongnuo YN-560IV Manual (Đen) - Hàng Nhập Khẩu

Trên đây là các sản phẩm đèn Flash Yongnuo bán khá chạy tại Huy Hoàng Digital. Mong rằng qua những chia sẻ trên, Quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một thiết bị cấp sáng phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn về chất lượng sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chùng tôi nhé!

 

 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo