Ống kính Yongnuo - ống kính thay thế ống Canon giá tốt

Bạn có biết thương hiệu ống kính Yongnuo cực kỳ nổi tiếng không? Bạn phân vân trước hàng trăm mẫu ống kính máy ảnh khác nhau trên thị trường và không biết ống kính nào sẽ phù hợp với máy ảnh của bạn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về một số loại ống kính Yongnuo được ưa chuộng rộng rãi trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về Yongnuo

Yongnuo là một nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng của Trung Quốc, có công ty mẹ là ShenZhen YongNuo Photographic Equipment Co. Ltd (trụ sở chính tại Thâm Quyến Trung Quốc). Công ty này chủ yếu sản xuất thiết bị đèn flash, đèn studio, kíp nổ (trigger), kính lọc ... với kiểu dáng nhái và sao chép gần như 100% sản phẩm của các hãng lớn như Canon, Nikon. 

Ngay cả tên đèn flash, chẳng hạn, cũng đọc rất giống nhau: ví dụ, Yongnuo 568EX II (chỉ khác một chữ cái với đèn flash Canon 580 EX II). Sản phẩm của Yongnuo có mặt khắp nơi trên thế giới, ngay cả những nhà phân phối lớn như Amazon, bhphotovideo… cũng bán Yongnuo. Đối tượng mà nhà sản xuất hướng đến là những người có tài chính hạn hẹp, thu nhập thường dưới 5 triệu đồng / tháng. 

Gần đây, Yongnuo đã ra mắt ống kính Yongnuo 50mm f / 1.8. Và đúng với “truyền thống” của mình, ống kính này được Canon 50mm f / 1.8 II tạo hình giống như anh em sinh đôi, từ ống kính cho đến vỏ hộp. Nếu đặt cạnh nhau, ống kính Yongnuo sẽ lớn hơn một chút. Lens nhìn rất "hàng mã" nhôm và nhựa. Bản in trên không sắc nét và đẹp bằng ống kính Canon. Tuy nhiên, vì nó trông giống như một chiếc Canon 50mm f / 1.8, nó không quá tệ khi bạn kết nối và tiến hành chụp.

Yongnuo là một nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng của Trung Quốc

Đánh giá ban đầu với ống kính Yongnuo

Thử nghiệm ống kính Yongnuo trên máy crop 400D và 7D, tình hình khá khả quan. Chất lượng ảnh ở mức trung bình, cảm giác sử dụng rất hiệu quả so với giá thành.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là khi cắm vào full-frame, ống kính Yongnuo 50mm f/1.8 lại tỏ ra "vượt trội" hơn so với mong đợi! Thử nghiệm với chân dung, ống kính lấy nét dễ dàng và sắc nét ngay cả ở khẩu độ lớn nhất f/1.8 (Mặc dù điều này tất nhiên là đạt được với ống kính một tiêu cự 50mm). Ống kính Youngnuo 50mm f / 1.8 có màu sắc rất đẹp. 

Với mức giá vài trăm nghìn thì đây là một loại ống kính không tồi. Chỉ tiếc là nó không hoạt động hiệu quả lắm trên máy crop, loại máy cũng được hầu hết sinh viên sử dụng. Còn đối với những người đã có 5D Mark III hoặc 6D, họ có quá nhiều tiền và chẳng bao giờ quan tâm đến Yongnuo là gì. Ống kính Yongnuo 50mm f / 1.8 mới ra mắt nên chưa có báo cáo nào về độ bền của ống kính. Đây cũng là điểm bạn nên lưu ý khi chọn mua sản phẩm.

Khả năng tương thích: ống kính Yongnuo 50mm f/1.8 được sản xuất cho full-frame và hoạt động trên crop. Trong bài đánh giá, tất cả hình ảnh đều được chụp trên máy ảnh full-frame 6D. 

Ống kính Youngnuo 50mm f / 1.8 mới ra mắt

Các lens tiêu cự 50mm khác

Ưu điểm của ống kính Yongnuo:

  • Chất lượng hình ảnh rất tốt trên full-frame.

  • Giá rẻ nhất trong các loại rẻ.

Điểm còn hạn chế:

  • Hiển thị mờ nhạt trên các máy crop cũ.

  • Mang tên lens Trung Quốc nên dính đủ thứ tai tiếng.

Giá Yongnuo 50mm f/1.8

Ống kính Yongnuo chỉ có giá từ 600.000 đến 1.100.000 (giá niêm yết 2015).

Ống kính Youngnuo chỉ có giá từ 600.000 đến 1.100.000

Xem thêm: TOP 5 MẪU DÂY MÁY ẢNH ĐEO TAY ĐẸP, CHẤT LƯỢNG CAO, GIÁ RẺ

Thông số kỹ thuật

  • Biểu tượng: ống kính Yongnuo không có chữ viết tắt

  • Tiêu cự: 50mm.

  • Miệng vỏ: f / 1.8

  • Kích thước bộ lọc: 52mm

  • Tiêu điểm gần nhất: 0,45mm

  • Kích cỡ: 73 x 55 mm

  • Nặng: 120.0g

Sử dụng

Chụp chân dung

Ống kính Yongnuo là sản phẩm dành cho những người có thu nhập thấp hoặc vẫn còn là sinh viên. Ống kính Yongnuo sử dụng trên crop chưa được tốt nhưng phù hợp với những người không chuyên và không cần đầu tư quá nhiều cho chất lượng hình ảnh đầu ra. 

Tuy nhiên, sử dụng ống kính Yongnuo trên full-frame thì chắc chắn sản phẩm này sẽ mang lại rất nhiều sự ngạc nhiên cho bạn. Chất lượng trên full-frame của ống kính Youngnuo ít nhất có thể ngang bằng với 50mm f / 1.8. Ống kính lấy nét rất dễ dàng và chính xác, tuy nhiên có một chút hạn chế ống kính Youngnuo f/1.8, tỷ lệ ảnh mềm vẫn rất thấp. Màu sắc nhẹ nhàng dễ chịu, không rực rỡ và nổi bật như ống kính Canon STM nhưng hoàn toàn đủ dùng cho các tay chơi không chuyên.

Khả năng xóa phông của ống kính Yongnuo 50mm f / 1.8 không thua kém Canon 50mm f / 1.8 II. Ngoài ra thì Bokeh cũng tròn một cách đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, ống kính Yongnuo 50mm f / 1.8 thực sự có rất nhiều khuyết điểm. Sai lầm đầu tiên không chỉ là viền tím với viền xanh mà là mảng xanh tím rất lớn. Khi chụp bạn sẽ khó nhìn qua màn hình camera nhưng khi hậu kỳ thì sẽ rất rõ. Khả năng xử lý ánh sáng phức tạp như chụp ngược sáng, nhiều nguồn sáng hỗn hợp của ống kính Yongnuo 50mm f / 1.8 cũng kém. Kết quả thường là toàn bộ hình ảnh bị tràn màu, thừa sáng và các màu sắc bị dính vào nhau.

Tất nhiên, những lỗi như vậy hoàn toàn có thể được bỏ qua và tránh bằng cách sắp xếp môi trường và góc chụp một cách khéo léo. Với giá thành khá rẻ như vậy nhưng chất lượng đầu ra của Yongnuo là điều đáng để chú ý và bàn tới.

Chụp kiến trúc/ nội thất /Phong cảnh: 

Trong lĩnh vực này, ống kính Yongnuo 50mm f/1.8 có chất lượng trung bình. Mức độ chi tiết được tạo ra không bằng bất kỳ ống kính nào trong dòng STM của Canon. Khi chụp, các mảng màu tinh tế thường bị mất, ví dụ như mảng màu của bầu trời xanh và bầu trời màu cam vào lúc hoàng hôn.

Hy vọng những thông tin từ Huy Hoàng Digital như trên sẽ hữu ích với bạn về sản phẩm ống kính Yongnuo. Chúng tôi muốn chia sẻ những sản phẩm hữu ích, chất lượng đến tay người dùng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Xem thêm: NÊN MUA TÚI ĐỰNG MÁY ẢNH FUJIFILM Ở ĐÂU? - MỚI NHẤT 2022

 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo