Micro cài áo và những điều bạn chưa biết

Hiện nay, micro cài áo là một dòng sản phẩm thiết bị điện tử mới. Đang được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi các tính năng thiết thực trong đời sống hàng ngày. Vậy bạn đã biết gì về micro thu âm cài áo? Hãy để bài viết sau đây chia sẻ đến bạn một vài thông tin cơ bản của micro cài áo nhé!

1.Micro cài áo là gì?

Micro thu âm cài áo là loại mic đặc biệt được thiết kế để cài ở áo của người sử dụng, với đầu mic sẽ đối diện trực tiếp với nơi phát ra âm thanh, thường là miệng của MC, ca sĩ hoặc các diễn viên trên sân khấu.

 

Những năm gần đây loại mic này được sử dụng ở hầu hết các sân khấu lớn nhỏ, nhất là lĩnh vực tấu hài bởi khi sử dụng sẽ giúp cho diễn viên thoải mái, không vướng bận chân tay để cầm một cái mic to đùng như trước đây.

Micro thu âm cài áo gồm: bộ thu tín hiệu, bộ phát tín hiệu, mic cài.

Micro cài áo và những điều bạn chưa biết

MIC THU ÂM CÀI ÁO BOYA BY-M2

 

2. Công dụng của micro thu âm cài áo

– Mic thu âm cài áo bao gồm 2 phần là bộ thu và bộ nhận âm thanh. Trong đó bộ thu sẽ đặt gần nguồn phát ra âm thanh. Hay cụ thể hơn là miệng người nói, còn bộ nhận sẽ được kết nối với thiết bị quay phim.

– Mic thu âm cài áo có thiết kế bắt mắt và nhỏ gọn. Đặc biệt bộ thu có thể cài vào áo người nói nhờ đính kèm khuy hoặc kẹp vô cùng thông minh, tiện dụng.

– Mic thu âm cài áo có thiết kế thời trang, gọn nhẹ và vô cùng tiện dụng. Bộ nhận có độ tương thích cao với smartphone, máy quay, máy ảnh…

– Mic thu âm cài áo có ưu điểm gần giống với mic trợ giảng không dây cài áo. Nhưng cơ động hơn, không gây vướng bận tay chân, người sử dụng. Có thể di chuyển thoải mái trong không gian rộng. Nhất là các diễn viên hay hướng dẫn viên du lịch.

– Mic thu âm cài áo còn đảm bảo chức năng thu âm vô cùng chuyên nghiệp. Có khả năng lọc tạp âm, chống nhiễu, hạn chế méo tiếng khi sử dụng phần mềm chỉnh sửa âm thanh trong khâu hậu kỳ sau này.

– Mic thu âm cài áo thường được sử dụng kết hợp với điện thoại, máy ảnh, máy quay phim giúp thu âm. Và mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn cho sản phẩm của bạn.

– Mic thu âm cài áo được đựng trong hộp chuyên dụng. Có thể mang đi bất cứ đâu bởi sự tiện dụng và kích thước gọn nhẹ trong thiết kế.

– Mic thu âm cài áo mang đến chất lượng âm thanh sống động. Tạo phong thái chuyên nghiệp cho người sử dụng, lấy được sự thiện cảm từ mọi người xung quanh.

 

Xem ngay: TOP các loại Micro Boya chất lượng nhất bạn nên sử dụng

Micro cài áo và những điều bạn chưa biết

3. Cách sử dụng micro cài áo

Bước 1: Điều chỉnh bộ thu tín hiệu

 

Bạn cần cung cấp nguồn điện cho bộ thu tín hiệu thông qua Adapter, sau đó kết nối Adapter với nguồn của bộ thu.

 

Tùy vào mỗi thiết bị mà sẽ có nút bật nguồn hoặc không cần bật. Nếu bạn cắm điện vào mà không lên thì kiểm tra xem nút bật đó nằm ở đâu mà bật lên nhé.

 

Bạn cần chỉnh hai ăng ten lên thẳng đứng, và không có bức tường nào ngăn cách với vị trí của người sử dụng nhé. Điều này giúp tín hiệu thu tốt hơn.

Trong bộ thu tín hiệu thì bạn cần chú ý các thông số sau:

Đèn tín hiệu AF: là tín hiệu khi bạn nói vào micro ở bộ phát thì đèn sẽ sáng cùng lúc bạn nói, nó giúp bạn kiểm tra được thiết bị đã hoạt động hay chưa.

Đèn tín hiệu RF: đèn báo hiệu kết nối sóng giữa bộ phát và bộ thu. Khi 2 bộ này bật nguồn lên thì thiết bị sẽ báo hiển thị "đèn led" hoặc " cột sóng led" , lúc này 2 thiết bị đã kết nối và sẵn sàng sử dụng.

Chức năng Sync : dùng để thay đổi tần số. Khi nhấn hoặc chọn chế độ này thì nó sẽ tự động quét đồng bộ tần số giữa bộ thu và bộ phát cho khớp nhau, và mỗi hãng sẽ có cách thao tác khác nhau.

 

Xem ngay: TOP 4 Micro Boya cho Vlogger tốt nhất hiện nay

Bước 2: Cài đặt bộ phát tín hiệu

 

Bộ phát tín hiệu thường có hình chữ nhật và có một móc để cắm vào lưng quần.

 

Bạn cần phải đảm bảo rằng bộ thu tín hiệu trong và rõ ràng. Tùy vào sản phẩm mà sẽ có nút ON / OFF, và có một nút Mute dùng để tắt tạm thời.

 

Bước 3: Kết nối Mic cài áo với bộ phát tín hiệu

 

Bạn cần cắm Mic vào bộ phát tín hiệu, sau đó đặt mic vào vị trí thích hợp trên ve áo / cổ áo của bạn.

 

Để tiện lợi thì bạn đặt bộ tín hiệu ở sau lưng, sau đó luồn dây ra sau để trông thẩm mỹ hơn.

 

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã giúp bạn  hiểu hơn về micro cài áo. Nếu có nhu cầu về các sản phẩm phụ kiện máy ảnh nói chung cũng như micro cài áo nói riêng. Hãy liên hệ với HUY HOÀNG DIGITAL, chúng tôi sẽ giải quyết mọi thắc mắc của bạn!

 

Có thể bạn quan tâm:

 

->> Mua micro thu âm cài áo ở đâu và sử dụng như thế nào?

->> TOP 3 loại Micro thu âm không dây Saramonic Blink 500 được ưu chuộng nhất hiện nay

->> Tìm hiểu về Micro Boya - Micro thu âm "nhỏ mà có vỏ"

->> TOP 5 sản phẩm Microphone Boya đáng mua nhất hiện nay

->> Boya - Sản phẩm Micro tin cậy của của Vlogger

->> Review chi tiết Micro thu âm không dây Saramonic Blink 500 B2

 

 
 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo