Mua micro thu âm cài áo ở đâu và sử dụng như thế nào ?

Trong vài năm gần đây, các loại micro cài áo đang trở nên phổ biến và xuất hiện ở nhiều sân khấu lớn nhỏ. Thiết bị này sẽ giúp các bạn diễn thoải mái và không vướng chân tay giống như các dòng micro cầm tay truyền thống. Hãy cùng Huy Hoàng Digital giúp bạn tìm hiểu thêm những thông tin về micro thu âm cài áo nhé.

1. Giới thiệu về micro thu âm cài áo

Micro Lavalier có tên gọi khác như mic cài ve áo hay micro thu âm cài áo: là loại micro có dây nhỏ hoặc không dây được sử dụng rộng rãi trong làm phim, chương trình truyền hình. Chúng lý tưởng để thu âm các cuộc đối thoại vì sự kín đáo, không phô trương. Khi dùng, bạn có thể đặt nó gần miệng kể cả vẫn khuất tầm nhìn. Việc này đảm bảo để có được âm thanh rõ ràng trong các tình huống ghi âm khác nhau, cho dù đó là báo cáo trước camera, vlog hoặc ghi lại một cuộc phỏng vấn kín.

micro thu âm cài áo

Với tính năng lọc tiếng ồn được trang bị, bạn có thể sử dụng nó mà không sợ bị nhiễu bởi các cuộc hội thoại xuyên nền và làm mất tập trung.

Xem thêm: TOP 3 MẪU ĐÈN FLASH VILTROX HIỆN ĐANG ĐƯỢC CÁC NHIẾP ẢNH GIA TIN DÙNG

2. Đặc điểm của Micro thu âm cài áo

Micro thu âm cài áo được sản xuất ra nhằm giải quyết nhu cầu của người sử dụng về việc thu âm. Micro này giúp thu rõ tiếng, đồng thời giúp giảm các tạp âm xung quanh.

●        Tính ổn định là điều kiện cần và đủ của mỗi loại Micro thu âm cài áo. Các sóng thu được là sóng sạch, không có sự lặp lại tại nơi sử dụng.

●        Khả năng bắt âm tốt là nhiệm vụ chính của Micro thu âm cài áo. Nó thu lại giọng nói, giọng hát và có thể giữ được độ chân thực của nguồn thu. Vì thế mà khi sản xuất Micro cài áo, các nhà sản xuất rất quan tâm đến việc tăng hiệu xuất thu âm của thiết bị kể cả khi ở cự ly khá xa.

●        Tính thẩm mỹ cao: Gần như các micro cài áo đều có tính thẩm mỹ rất cao. Một số sản phẩm Micro cài áo được sử dụng như một phụ kiện đi kèm bởi vẻ ngoài nhỏ gọn sang trọng của nó.

micro thu âm cài áo

●        Được tích hợp nhiều ông nghệ cao: các sản phẩm Micro thu âm cài áo đều được trang bị thêm công nghệ loại bỏ tiếng ồn giúp bản ghi của bạn tiếng được rõ hơn, thêm trong hơn so với ghi âm trực tiếp bằng điện thoại và máy ảnh.

●        Xử lý đầu ra: sản phẩm Micro thu âm cài áo kết nối được với hầu như các thiết bị công nghệ hiện đại có trên thị trường giúp người sử dụng có thể dễ dàng hơn khi sử dụng việc truy xuất thông tin sau khi ghi âm.

3. Cách chọn micro thu âm cài áo chất lượng

Có được chiếc micro cài áo tốt sẽ giúp bạn có được âm thanh phát ra ấm áp, dễ nghe, chuẩn tông giọng. Vậy để chọn mua được micro tốt nhất bạn cần dựa vào các tiêu chí dưới đây:

Nhu cầu sử dụng

Trước tiên bạn cần xác định rõ mục đích và nhu cầu sử dụng micro của mình. Bạn dùng micro đó để thuyết trình, dạy học, diễn kịch, hay dùng để biểu diễn trên sân khấu. Từ đó bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu và không gian để đạt hiệu quả tốt nhất.

micro thu âm cài áo

Tần số và phạm vi

Mỗi loại mỉcro cài áo sẽ có đặc tính khác nhau phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải biết được tần số của micro đối với sự kiện nhỏ thì nên lựa chọn tần số âm VHF để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, phạm vi phủ sóng của tần số cũng đóng vai trò quan trọng, người sử dụng cần xác định được phạm vi tương thích của micro là bao nhiêu. Sau đó, người sử dụng sẽ chọn được sản phẩm phù hợp.

Tốc độ thu, phát tín hiệu

Khi lựa chọn micro cài áo bạn cũng cần quan tâm tới độ nhạy, phát tìn hiệu âm thanh và tốc độ thu. Đối với những micro có chất lượng thì có tốc độ phát âm và độ thu ổn địn, rõ ràng và nhanh chóng. Ngoài ra, âm thanh phát ra nghe rất sắc nể, êm tai không gây khó chịu cho người nghe.

Thương hiệu và giá thành

Cuối cùng, khi chọn mua micro cài áo bạn nên chọn mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng như Boya, Shure… Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mỗi người sẽ nên chọn các sản phẩm phù hợp.

4. Một số loại micro thu âm cài áo tốt nhất hiện nay

micro thu âm cài áo

Micro Thu Âm Cài Áo BoYa BY – M1

- Hoạt động VHF cùng với dải tần số lớn cho âm thanh vượt trội

- Khả năng phù hợp rộng cho máy ảnh DSLR, điện thoại thông minh, máy ghi âm, máy quay phim.

- Hệ thống Compander Free giúp cho việc cung cấp âm thanh có chất lượng cao

- Kết hợp 12 kênh chọn khác nhau có thể chuyển đổi giúp cho hoạt động ổn định và không bị nhiễu

micro thu âm cài áo

 Micro Thu Âm Cài Áo Không Dây Boya BY-WFM12

Boya BY-M1 là micro có khả năng thu âm nhiều hướng với độ nhạy cao. Với dải tần âm thu rộng, cho phép ghi lại những âm thanh trung thự chi tiết và rõ nét đem lại chất lượng âm thanh ấn tượng. Ngoài ra, micro Boya BY-M1 có khả năng lọc tiếng ồn hay tạp âm và sử dụng pin cúc áo nhỏ gọn và dễ dàng thay thế khi cần.

Xem thêm: CÓ NÊN MUA CHÂN MÁY ẢNH BENRO? - THÔNG TIN MỚI NHẤT 2022

Trên đây là toàn bộ thông tin về micro thu âm cài áo cũng như các loại micro thu âm đang được sử dụng phổ biến. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng micro thu âm cài áo hãy liên hệ ngay với Huy Hoàng Digital để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo