Top 4 mẹo chỉnh thông số máy ảnh canon đơn giản

Canon nổi tiếng là một dòng máy ảnh chuyên nghiệp với những thông số kỹ thuật của máy rất tốt, khi chụp sẽ cho ra những bức ảnh có chất lượng vô cùng cao làm hài lòng bất kỳ những tín đồ mê chụp ảnh nào. Tuy nhiên bạn đã thực sự biết cách chỉnh thông số máy ảnh canon sao cho tối ưu nhất để tạo ra những bức ảnh đẹp chưa? Trong bài viết này Huy Hoàng Digital sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh các thông số máy ảnh canon sao cho phù hợp nhất nhé.  

Những yếu tố khiến ảnh chụp xấu

Khi bạn đã bỏ ra một số tiền để đầu tư vào chiếc máy ảnh Canon xịn sò của mình nhưng vẫn chưa thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt, chất lượng cao thì có thể bạn đang gặp phải một số nguyên nhân mà Huy Hoàng Digital sẽ liệt kê ngay dưới đây 

Ảnh chụp bị mờ, nhòe

Đây là tình trạng mà hầu hết những người mới bắt đầu học chụp ảnh thường xuyên gặp phải. Ảnh bị mờ nhòe có thể là bắt nguồn từ những nguyên nhân như:

  • Khi chụp thao tác tay của người cầm máy không vững vàng, bị rung, lắc…

  • Lấy nét vào một vật thể không chính xác..

  • Những cài đặt thông số trên máy ảnh không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân làm cho bức ảnh trở nên không rõ ràng, bị nhòe mờ.

Ánh sáng khi chụp hình không tốt

Ánh sáng được coi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chụp ảnh, nó quyết định trực tiếp đến chất lượng của bức ảnh. Thông thường người chụp ảnh thường gặp 2 vấn đề về ánh sáng đó là chụp ngược sáng và chụp ảnh vào ban đêm.

Chỉnh thông số máy ảnh canon chính xác

Chỉnh thông số máy ảnh canon chính xác

Đối với 2 vấn đề này kể cả thợ chuyên nghiệp cũng cần tính toán thật kỹ về thông số cài đặt hay góc chụp đồng thời chụp đi chụp lại nhiều lần để cho ra được bức ảnh ưng ý nhất.

Bố cục của bức ảnh không hài hòa

Yếu tố quan trọng thứ 2 của một bức ảnh sau ánh sáng đó chính là bố cục. Nếu như bố cục không được sắp xếp hợp lý, hài hòa thì dù chủ thể hay cảnh quan của bức ảnh có đẹp thế nào đi chăng nữa thì tổng quan của cả bức hình vẫn không được thuận mắt, không đạt được sự ưng ý.

Chỉ một số ít thợ chụp ảnh là có khả năng bẩm sinh trong việc thiết kế, lựa chọn bố cục, còn đa số thì đều cần trải qua trường lớp để đào tạo về cách thiết lập bố cục trong chụp ảnh.

Xem ngay: 

Mách bạn 2 cách sạc pin máy ảnh Canon “đúng chuẩn”

List 4 mẫu túi đựng máy ảnh Canon tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu về pin máy ảnh canon 700d

Mẹo chỉnh thông số máy ảnh Canon

Việc chỉnh thông số máy ảnh canon thực sự có ý nghĩa rất quan trọng đến chất lượng bức ảnh. Vì vậy, bạn hãy chú ý áp dụng một số cách chỉnh thông số máy ảnh như sau:

Kiểu định dạng ảnh và chất lượng

Trước hết bạn nên chọn lưu file dưới dạng RAW để dễ dàng và thuận tiện hơn cho việc xử lý hậu kỳ vì file RAW hầu như lưu trữ toàn bộ các dữ liệu mà máy ảnh nhận được khi thực hiện chụp một bức ảnh mà chưa qua chỉnh sửa gì hết. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một bức ảnh nguyên bản với màu sắc chân thực nhất. Và nó sẽ còn mang lại nhiều lợi ích cho việc chỉnh sửa hình ảnh sau này.

Chỉnh thông số máy ảnh đơn giản

Chỉnh thông số máy ảnh đơn giản

Thiết lập ISO

ISO hiểu một cách đơn giản đó là độ nhạy sáng của cảm biến ảnh được thể hiện qua các con số từ 100,200… có thể lên đến mức 6400. Chỉ số ISO càng cao đồng nghĩa với việc độ nhạy ảnh càng lớn và giúp cho có thể chụp với độ sáng tốt nhất trong điều kiện bóng tối nhưng đánh đổi lại thì ảnh sẽ bị noise (nhiễu hạt).

Để cho ra được bức ảnh sắc nét nhất thì nên chỉnh thông số máy ảnh ISO ở mức 100. Nhưng đó là khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng lý tưởng. Tùy theo ánh sáng môi trường mà người chụp hãy điều chỉnh thông số ISO sao cho hợp lý.

Khẩu độ

Khẩu độ được hiểu là độ mở của các lá khẩu từ đó cho phép ánh sáng đi vào bên trong máy ảnh với lượng nhiều hay ít. Khẩu độ chính là yếu tố quyết định độ sâu trường ảnh.Ví dụ như khẩu độ lớn thì những vật thể gần ống kính sẽ rõ nét và khi càng ở xa thì sẽ trở nên càng mờ.

Cách chỉnh thông số máy ảnh canon đơn giản

Cách chỉnh thông số máy ảnh canon đơn giản

Ngược lại khi khẩu độ nhỏ thì mọi vật sẽ đều trở nên sắc nét. Nếu như bạn là người mới làm quen với máy ảnh và việc chụp ảnh thì nên cài đặt ở 3 chế độ đó là “A”, “AV” Hoặc “M” để cảm nhận.

Tốc độ màn trập

Màn trập chính là vách ngăn giữa bộ phận cảm biến bên trong máy và  ánh sáng bên ngoài. Tốc độ màn trập càng nhanh thì đồng nghĩa với việc ánh sáng bên ngoài lọt vào cảm biến càng ít. Do đó, gây nên hiện tượng thiếu sáng, ngược lại nếu tốc độ màn trập quá chậm để cho ánh sáng vào nhiều sẽ dẫn hiện tượng ảnh bị chói sáng và khiến chủ thể bức ảnh bị nhòe.

Với những người mới tập chụp ảnh thì nên cài đặt tốc độ màn trập ở 2 chế độ “S” hoặc “TV” tùy thuộc vào từng dòng, từng đời máy.

Xem ngay: 

Mách bạn cách tháo lắp lens Canon đúng kỹ thuật

Các loại ống lens Canon thông dụng bạn nên biết

Địa chỉ mua máy ảnh canon uy tín

Giá thành của một chiếc máy ảnh không phải là rẻ, vì vậy lựa chọn được một cửa hàng uy tín để mua một chiếc máy ảnh sao cho xứng đáng với từng đồng bỏ ra là rất quan trọng. Hiểu được nỗi niềm trong lòng khách hàng Huy Hoàng Digital luôn cam kết đem đến cho quý khách những sản phẩm chính hãng chất lượng cao, được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi giao đến tay khách hàng. 

Tại Huy Hoàng Digital hiện đang có sẵn rất nhiều những dòng máy ảnh canon phù hợp với tất cả các đối tượng từ những người mới bắt đầu niềm đam mê chụp ảnh hay những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đều sẽ cảm thấy hài lòng với chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó còn là kho phụ kiện máy ảnh đa dạng chủng loại chắc chắn sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn một cách dễ dàng.

 

Hướng dẫn chỉnh thông số máy ảnh

Hướng dẫn chỉnh thông số máy ảnh

Ngoài ra khi đến với Huy Hoang Digital bạn còn nhận được sự tư vấn về kinh nghiệm, về tips sử dụng máy ảnh, cách cài đặt thông số máy ảnh canon từ những thợ chụp ảnh lâu năm trong nghề sẽ khiến bạn nâng cấp khả năng chụp ảnh của mình.

Qua bài viết này Huy Hoàng Digital mong rằng bạn đã có thêm được những kinh nghiệm trong việc sử dụng, điều chỉnh thông số máy ảnh canon để có được những bức ảnh ưng ý, chúc bạn thành công với niềm đam mê chụp ảnh của mình.

 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo