Các loại ống lens canon thông dụng bạn nên biết

Hiện nay hàng loạt các loại ống lens Canon thông dụng dành cho rất nhiều đối tượng khách hàng được tung ra. Giữa một rừng các lens đó, làm thế nào để chọn được cho mình loại ống kính phù hợp nhất là điều không hề đơn giản tí nào. Người dùng cần lắm chút đỉnh kiến thức về lĩnh vực ống kính và kinh nghiệm thực tế từ những trãi nghiệm của những người đã sử dụng để có thể chọn mua loại Lens nào phù hợp với bản thân mình nhất. Trong bài viết này các bạn hãy cùng với Huy Hoàng Digital tìm hiểu một số loại ống kính thông dụng của Canon nhé.

1. Các loại ống lens canon thông dụng

Ống kính góc rộng

Đây là loại ống kính rất phù hợp cho những người đam mê thể loại chụp ảnh phong cảnh. Bức ảnh mà ta nhận được từ lens góc rộng chính là một khung cảnh cực kỳ rộng lớn, có thể là một quãng trường thi đấu, một cánh rừng vô tận, cánh đống bát ngát hay cả một hang động kỳ vỹ… Nói chung, ống kính góc rộng này hướng đến việc kuu7 giữ rất nhiều đối tượng chủ thể trong một khung ảnh. Nhà sản xuất ống kính canon thấu hiểu được nhu cầu đó nên đã có sự nghiêm túc lao động sáng tạo cho ra mắt rta61 nhiều loại Lens góc rông đáp ứng được nhu cầu của những người đam mê nhiếp ảnh. Có thể điểm mặt những ống kính góc rông sau đây.

  • Canon EF 35mm/1.4L USM: đây là mẫu ống kính cho chất lượng chụp ảnh tuyệt vời, chụp được góc rộng, phù hợp với sự kiện, party…
  • Canon EF 16-35mm/2.8L USM: ống kính góc siêu rộng cho máy fullframe chất lượng cao, thích hợp chụp phong cảnh, khung hình rộng… 

Các loại ống lens canon thông dụng bạn nên biết

Ống kính tiêu chuẩn

Đây là loại ống kính dùng để chụp những đối tượng không quá gần mà cũng không được phéo quá xa. Mục đích của loại ống kính này là để khắc họa và lột tả trọn vẹn từng đặc điểm của vật thể đối tượng mà ta muốn chụp sao cho thật sắc nét, chi tiết và sống động. Thông thường ống kính này có chiều dài tiêu cự tương đương trên máy phim 35mm là 50mm. Một vài ống Lens canon thông dụng như:

  • Lens canon EF-S 18-200mm f/3.5-5.6 IS: ống kính này có tiêu cự chạy dài nhưng vẫn được xếp vào phân khúc tiêu chuẩn. Có chức năng chống rung. 
  • Lens canon EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS: ống kính không nặng, chất lượng xử lý ảnh tốt, giảm khả năng “out nét”, tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh, thích hợp với người dùng nghiệp dư.

Ống kính tiêu cự dài

Loại ống kính này có góc nhìn hẹp nhưng đối tượng được ngắm lại có cảm giác gần, người dùng dễ dàng chủ động trong việc chụp chủ thể ở những khoảng cách xa hơn bình thường mà vẫn rõ nét. Mặt khác chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc chụp những vật thể ở khoảng cách gần.

Chiều dài tiêu cự của loại lens này thường khoảng 70mm trên máy phim 35mm. Tiêu biểu cho dòng Lens này là Lens canon EF 70-200mm f/4L IS USM, Đây là loại ống kính rất được ưa chuộng ở những người chuyên nghiệp, vì thế giá thành sẽ cao hơn chút đỉnh chụp, loại Lens này có hệ thống chống rung, tốc độ chụp nhanh, hội tụ ánh sáng chuẩn, sắc nét, không bị quang sai. Độ bền cao nhờ cấu trúc chắc chắn, có khả năng chống bụi.

Các loại ống lens canon thông dụng bạn nên biết

Ống kính đa tiêu cự

Đây là loại ống kính chúng ta có thể linh hoạt trong việc thay đổi trường nhìn. Bạn có thể zoom gần để chụp những hình ảnh ở xa hoặc zoom xa để chụp những vật ở gần, tùy thuộc vào nhu cầu. Phần lớn dân nghiệp dư chọn sự linh hoạt của ống kính đa tiêu cự giá vừa phải, chất lượng ảnh trung bình. Những người khó tính, chuyên nghiệp hơn thì có thể chọn loại ống đa tiêu cự chất lượng cao hơn. Một số loại Lens tiêu biểu như:

  • Canon EF-S 18-55mm/3.5-5.6 IS II: mẫu ống kính thông dụng, zoom đa tiêu cự, có thể chụp với nhiều mục đích.
  • Canon EFs15-85mm/3.5-5.6is usm: là lens kit của EOS 7D, lens này có chất lượng tốt, sử dụng với nhiều mục đích chụp xa gần. 

Xem thêm:Liệu lâu nay bạn đã sạc pin máy ảnh đúng cách chưa?

2. Các thông số cần biết trên ống kính máy ảnh

Tiêu cự

Nếu máy của bạn có ống zoom, trên ống kính sẽ có vòng xoay để phóng to và thu nhỏ (thực ra là thay đổi tiêu cự xa-gần). Vòng xoay này cũng cho biết bạn đang sử dụng tiêu cự nào

Nếu bạn sử dụng ống fix (cố định), ống kính của bạn sẽ không có vòng xoay chọn tiêu cự. Ống kính này sẽ chỉ hiển thị tiêu cự duy nhất, ví dụ như 85mm trong bức ảnh dưới đây. 

Các loại ống lens canon thông dụng bạn nên biết

Khẩu độ tối đa

Khẩu độ tối đa là mức tối đa mà cửa trập trên ống kính có thể mở tới. Khẩu độ được qui định bằng giá số f: giá số f càng nhỏ thì khẩu độ tối đa càng lớn. Các khẩu độ lớn như f2.8 hay thậm chí lớn cỡ f1.8 thường được sử dụng vì chúng cho phép ánh sáng vào nhiều hơn, nhờ đó bạn có thể chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn mà không bị mờ.

Khoảng lấy nét

Một số ống kính có ghi chú khoảng lấy nét trên ống kính. Thông thường, khoảng này được kí hiệu bởi cả 2 đơn vị foot (ft) và mét (m). Hãy tìm biểu tượng có ghi số dương ở phía bên trái và biểu tượng vô cực (∞) ở phía bên phải.

Đường kính ống kính/kích cỡ kính lọc

Các loại ống lens canon thông dụng bạn nên biết

Trên ống kính, bạn có thể thấy kí hiệu phi (Φ) đứng cạnh một con số. Biểu tượng này cho biết đường kính của mặt trước ống kính và cũng chính là kích cỡ kính lọc phù hợp để kết hợp cùng ống kính. Bạn có thể thấy biểu tượng này ở cả bên dưới nắp đậy ống kính. Khi cần mua kính lọc, bạn sẽ biết được chính xác đường kính cần chọn là bao nhiêu.

Vòng xoay khẩu độ

Đây là một tính năng không có mặt nhiều trên các mẫu ống kính máy ảnh số hiện đại, do hiện nay khẩu độ chủ yếu do thân máy điều chỉnh (người dùng sẽ chọn khẩu độ trên bảng điều khiển của thân máy). Vòng xoay khẩu độ là một tính năng phổ biến từ thời máy ảnh phim lấy nét bằng tay, do thân máy sẽ lựa chọn tốc độ đóng cửa trập và khẩu độ sẽ được đặt trên ống kính.

Hy vọng những thông tin về ống lens canon vừa cung cấp ở trên hữu ích đối với bạn. Bạn có thắc mắc hay cần tư vấn thêm hãy liên hệ ngay với Huy Hoàng Digital để được hỗ trợ nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo