Mách bạn 2 cách sạc pin máy ảnh Canon “đúng chuẩn”

Sở hữu một chiếc máy ảnh Canon nhưng bạn lại chưa biết cách sạc pin như thế nào để dùng được lâu và bền? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Huy Hoàng Digital để được hướng dẫn 2 cách sạc pin máy ảnh Canon đúng chuẩn bạn nhé!

Hướng dẫn bạn cách tháo pin máy ảnh Canon

Pin Cho Máy Ảnh Cho Canon LP-E6

Pin Cho Máy Ảnh Cho Canon LP-E6

Để tháo pin máy ảnh Canon, bạn cần thực hiện lần lượt theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn trượt nắp và mở nắp pin của máy ảnh Canon
  • Bước 2: Bạn tháo pin bằng cách gạt nút khóa pin theo chiều mũi tên.
  • Bước 3: Lúc này, bạn đẩy pin vào và kéo lên khỏi khay pin máy của bạn
  • Bước 4: Cuối cùng là lấy pin ra khỏi máy

Xem ngay:

Bạn đã biết sử dụng và sạc pin máy ảnh đúng cách?

Sạc pin máy ảnh Canon LP-E17 Chính hãng 

Hướng dẫn cách sạc pin máy ảnh Canon

Lưu ý khi sạc pin máy ảnh lần đầu

Hướng dẫn cách sạc pin máy ảnh Canon

Khi mới sở hữu một chiếc máy ảnh Canon mới, hiện đại. Việc đầu tiên bạn cần làm là sạc pin cho máy. Đối với thiết bị máy ảnh khi mới mua về sử dụng, lần sạc đầu tiên rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sau đây để đảm bảo pin máy ảnh Canon có độ bền tốt nhất nhé!

Khi mua máy Canon về bạn nên dùng hết sạch pin trong máy ảnh rồi mới bắt đầu sạc.

Đối với lần sạc đầu tiên, nhiều người không biết nên sạc pin máy ảnh bao lâu thì đầy. Huy Hoàng khuyên bạn nên sạc pin từ 10 đến 12 tiếng. Điều này sẽ giúp cho dung lượng pin của máy ảnh được kéo dài hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là dùng hết sạch pin trong máy ảnh Canon rồi mới sạc máy.

Hướng dẫn sạc pin máy ảnh những lần sau “đúng chuẩn”

Máy Ảnh Canon 750D + Lens 18-55 IS STM (Lê Bảo Minh)

Máy Ảnh Canon 750D + Lens 18-55 IS STM (Lê Bảo Minh)

Máy ảnh Canon là một trong những dòng máy được yêu thích nhất hiện nay với chất lượng pin tốt nhất. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách sử dụng thì pin mới đạt độ ổn định nhất và thời gian sử dụng pin được lâu nhất. 

Cách sạc pin máy ảnh Canon đối với những lần sạc tiếp theo bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn dưới đây của Huy Hoàng Digital:

Bạn nên lưu ý không nên sạc pin máy ảnh trong trường hợp chưa sử dụng hết hoặc máy không còn tí pin nào. Máy ảnh được hiểu là hết pin là khi báo “Pin yếu”. Lúc này bạn nên lập tức sạc pin cho chiếc máy ảnh Canon của mình.

Bạn cùng không nên sạc trong trường hợp pin chưa đầy đã dừng sạc. Điều này sẽ làm pin máy ảnh của bạn nhanh chai và cũng rất nhanh hỏng. Đồng thời dung lượng pin cũng kém đi khá nhiều khi bạn sạc như vậy nhiều lần.

Trên thị trường hiện nay có một số loại pin máy ảnh Canon có khả năng cơ động nhiều mà không yêu cầu người dùng phải sạc đầy 100% đó là pin Lithium. Mỗi lần sạc pin được 99% máy sẽ báo pin đầy và bạn có thể rút sạc để sử dụng.

Sau lần sạc đầu tiên như hướng dẫn ở trên từ 10 đến 12 tiếng thì ở 3 lần sạc tiếp theo bạn nên sạc từ 8 đến 10 tiếng trong mỗi lần để kích pin. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng pin Lithium thì không cần bước sạc kích này nữa nhé!

Xem thêm:

Sạc pin máy ảnh đúng cách và tiết kiệm pin như thế nào?

TOP 4 mẹo chỉnh thông số máy ảnh canon đơn giản

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn sử dụng và sạc pin của máy ảnh Canon một cách “đúng chuẩn”. Nếu bạn cần tư vấn nhiều hơn, hãy nhắn tin với Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo