Đánh giá ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF cho Fujifilm

Ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF được nhiều người đánh giá là sản phẩm có mức giá tốt trong thị trường, phù hợp với máy ảnh hệ Crop. Đồng thời đây còn là sản phẩm đang cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm Fujinon XF 35mm F / 1.4 R. Để có cái nhìn khách quan nhất, bài viết dưới đây Huy Hoàng Digital sẽ đánh giá ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF cho Fujifilm. Hãy cũng theo dõi nhé!

1. Thiết kế bên ngoài

Nếu không nhìn vào thông số kỹ thuật, thiết kế bên ngoài của Viltrox AF 33mm F/1.4 XF sẽ không có gì khác biệt nhiều gì so với AF 23mm F / 1.4 XF. Ống kính này có tiêu cự là 33mm, tương đương 50mm tính theo hệ Full Frame. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thiết kế khá nhỏ gọn và khối lượng nhẹ chỉ với 270g.

Ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF được làm từ kim loại, vòng khẩu độ trên thân máy được làm từ nhựa cứng. Đồng thời, các vòng lấy nét và vòng khẩu độ được sử dụng rất mượt mà, trơn tru và không gây ra tiếng động. Đây chính là lợi thế tuyệt vời cho những ai mua ống kính quay video

Bên ngoài ống kính này còn được tích hợp thêm cổng USB phía bên trong ngàm, giúp người sử dụng có thể cập nhật được phần mềm mới nhất từ hãng. Một lời khuyên dành cho những ai đang sử dụng máy Fujifilm X-Pro3 là không nên cố lắp ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF vào thân máy ảnh. Bởi chúng được thiết kế quá gần ngàm nên có thể làm hỏng mất phần đế nhựa bao quanh.

Xem ngay: Review ống kính Viltrox AF 56mm 1.4 cho Fujifilm

Đánh giá ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF cho Fujifilm

Ống kính Viltrox 33mm AF F1.4 cho Fujifilm

2. Thông số kỹ thuật của ống kính 

Lens Viltrox 33mm F/1.4 XF có cấu tạo bao gồm: 

- 10 thấu kính được chia làm 9 nhóm, trong đó có một phần tử ED

- 1 thấu kính có độ phân tán rất thấp, có công dụng trong việc giảm viền màu và quang sai, mang đến độ sắc nét chân thực.

- 1 thấu kính chiết suất cao kiểm soát quang sai hình cầu và giảm biến dạng hình ảnh.

Đánh giá ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF cho Fujifilm

Mua ống kính có khả năng khẩu độ lớn F/1.4 như Viltrox 33mm F/1.4 XF chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê chụp ảnh chuyên nghiệp.

Vòng khẩu độ thủ công trên thân máy sẽ giúp người sử dụng có thể kiểm soát được độ phơi sáng của bức ảnh bằng cảm nhận thực tế. Bạn có thể xoay vòng đến vị trí A nếu muốn lựa chọn khẩu độ tự động.

Màng chắn gồm 9 lá khẩu sẽ tạo nên Bokeh vô cùng lung linh và đẹp mắt. Cho ra hình ảnh có Bokeh đẹp,hoàn hảo cũng chính là điểm mạnh của ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF.

Bên cạnh đó, ống kính Viltrox còn được phủ một lớp HD Nano chống hiện tượng bóng lóa và một lớp phủ chống nước. Khoảng cách lấy nét tối thiểu của lens máy ảnh này là 0,4m.

Xem ngay: TOP 5 dòng Viltrox lens tốt nhất dành cho các Photographer

3. Đánh giá về tính năng của ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF

Khả năng lấy nét nhanh chóng

Cơ chế lấy nét STM mang đến khả năng bắt nét vô cùng nhanh chóng và hoàn toàn không gây ra tiếng động. Huy Hoàng Digital đánh giá đây là điểm nổi bật của ống kính này so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó sản phẩm này còn tích hợp tính năng lấy nét thủ công toàn thời gian giúp cho người sử dụng có thể lấy được điểm chụp theo ý muốn của mình.

Chất lượng hình ảnh vượt trội

Hình ảnh mà ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF mang lại sắc nét đến từng chi tiết khi chụp ở khẩu độ lớn. Hơn nữa, chất lượng Bokeh cũng vô cùng đẹp mắt và dễ chịu, chúng mượt mà từ vùng trong đến vùng ngoài và khá nhất quán với nhau.

Mặc dù trong cấu tạo ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF đã có thấu kính làm mờ quang sai hình ảnh, tuy nhiên khi chụp trong điều kiện ánh sáng quá tương phản thì hiện tượng này vẫn có thể xuất hiện nhẹ ở góc hình.

Đánh giá ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF cho Fujifilm

Xem ngay: Tham khảo một số ống kính Viltrox tốt nhất tại Huy Hoàng Digital

4. Mua ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF chính giá, giá rẻ ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều địa chỉ bán ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF với các giá thành khác nhau. Thế nhưng để mua được ống kính đảm bảo chất lượng mà giá thành phải chăng thì không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng tất cả sẽ được giải quyết nếu như bạn đến với Huy Hoàng Digital.

Huy Hoàng Digital là một trong những địa chỉ cung cấp ống kính máy ảnh chất lượng tốt nhất trên thị trường với giá thành vô cùng hợp lý. Nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Hơn nữa, khi đến với Huy Hoàng Digital bạn sẽ nhận được những ưu đãi như sau:

- Đội ngũ nhân viên tư vấn - chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo.

- Cam kết hàng chính hãng 100% nguyên đai nguyên kiện.

- Giá cả phải chăng và hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng.

- Có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

- Chất lượng đảm bảo và được bảo hành 6 tháng do những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm.

- Giao hàng tận nhà nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tiếng đối với khu vực nội thành TP. Hồ Chí Minh.

Trên đây là đánh giá của Huy Hoàng Digital về ống kính Viltrox 33mm F/1.4 XF. Với giá thành khoảng hơn 5 triệu đồng, rẻ hơn 1 nửa so với ống kính Fujifilm chính hãng, Viltrox 33mm F/1.4 XF xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu với ưu điểm lấy nét tự động tuyệt vời cũng như chất lượng hình ảnh đảm bảo. Nếu bạn là một nhiếp ảnh giá, thì tại sao không đến ngay Huy Hoàng Digital để sở hữu cho mình một ống kính máy ảnh ưng ý nhất nào!

Có thể bạn quan tâm: 

->> Đánh giá dòng ống kính mới - Ống kính Viltrox

->> Đánh giá Ống kính Viltrox 33m F/1.4 XF cho Fujifilm 

->> Đánh giá Ống kính Viltrox AF 85mm F/1.8 STM Mark II cho Sony

->> Những loại Lens máy ảnh Viltrox tiêu biểu

->> Review Ống kính Viltrox PFU RBMH 88mm F1.8 RF - Ngon, bổ, rẻ

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo