REVIEW ỐNG KÍNH VILTROX PFU RBMH 85mm F1.8 RF - NGON, BỔ, RẺ

Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh và đang tìm cho mình một chiếc ống kính có tiêu cự 85mm với giá cả phải chăng nhưng mong muốn hiệu năng cao thì một ứng viên sáng giá nhất định phải kể đến chính là Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF. Chiếc ống kính đến từ nhà Viltrox đã tạo cho người dùng bất ngờ lớn khi có một thiết kế đẹp mắt cùng độ hoàn thiện tốt. Đây là sự kết hợp hiếm hoi giữa chất lượng quang học đáng kinh ngạc cùng một thiết kế nhỏ gọn, mang lại giá trị cao hơn nhiều so với giá tiền phải bỏ ra. Ở bài viết review ống kính Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF - ngon, bổ, rẻ dưới đây, Huy Hoàng Digital  sẽ cùng bạn tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

1. Thông số kĩ thật

Thương hiệu: Viltrox 

Khẩu độ: F/1.8-F/16

Khoảng lấy nét gần nhất: 80 cm

Có 10 thấu kính trong 07 nhóm

Gồm 01 thấu kính Extra-Low Dispersion

Thấu kính phủ đa lớp Coating cao cấp HD Nano

Lens với motor lấy nét tự động STM

Số lá khẩu: 9 lá

Đường kính Filter: 72 mm

Trọng lượng: 540g

Xem thêm: LED VILTROX NHỎ NHƯNG TÍNH NĂNG ƯU VIỆT VƯỢT TRỘI

2. Tổng quan về ống kính Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF 

Hãng Viltrox vừa cho ra mắt ống kính Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF hoàn toàn mới dành cho máy ảnh. Chiếc ống kính này có thiết kế đẹp hơn và nhẹ hơn, cho tính linh hoạt cao hơn, giúp bạn thoải mái hơn chụp ảnh khi phải chuyển động. Hơn nữa, độ dài tiêu cự tele ngắn của ống kính kết hợp với khẩu độ lớn F1.8 để phù hợp làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng và cũng để kiểm soát độ sâu trường ảnh, cô lập đối tượng. Lens có lớp phủ multi nhiều lớp HD Nano giúp triệt tiêu hiện tượng lóa và bóng mờ, cải thiện độ tương phản khi làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh. Công tắc AF/MF được tích hợp vào thiết kế ống kính nhằm kiểm soát trực quan các cài đặt lấy nét từ chính ống kính này. Ngoài ra còn có một cổng USB được tích hợp cho phép cập nhật firmware mới cho lens. Không chỉ vậy, loa che nắng đi kèm ống kính giúp che đi phần tử phía trước khỏi ánh sáng đi lạc gây lóa và cung cấp một số bảo vệ vật lý bổ sung.

3. Đặc điểm của ống kính Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF

Ống kính Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF hỗ trợ lấy nét tự động. Thấu kính lấy nét tự động của ống kính này được cấu tạo từ 10 thành phần trong 07 nhóm, bao gồm năm phần tử bước sóng ngắn, độ trong suốt cao và một phần tử có độ phân tán thấp. Viltrox đã tuyên bố rằng ống kính sử dụng STM để điều khiển các yếu tố lấy nét tự động và có hỗ trợ lấy nét tự động hoàn toàn.

Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF có thiết kế quang học bao gồm 01 thấu kính tán sắc cực thấp, 01 thấu kính hình cầu và 04 thấu kính làm từ thủy tinh trong suốt. Tất cả đều giúp làm giảm quang sai màu và độ méo hình nhằm nâng cao chi tiết và độ sắc nét. Một lớp phủ nhiều lớp HD Nano cũng được áp dụng giúp triệt tiêu hiện tượng lóa và bóng mờ trong một số trường hợp cùng với đó giúp cải thiện độ tương phản khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF là một chiếc lens thật sự tốt trong tầm giá. Với thiết kế và chất lượng gần như các lens cao cấp khác nhưng giá thành lại rẻ hơn. Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF là lựa chọn cực kì sáng suốt cho người dùng khi không muốn đầu tư quá nhiều tiền mà vẫn muốn sở hữu cho mình một chiếc lens ‘ngon’. Tuy còn vài điểm hạn chế nhưng những gì mà ống kính này của nhà Viltrox mang lại thật sự rất tuyệt vời, đáng đồng tiền bát gạo. 

Xem thêm: BẢNG ĐÈN LED DI ĐỘNG VILTROX - THIẾT BỊ TẠO ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN

Bài viết trên, Huy Hoàng Digital đã review ống kính Viltrox PFU RBMH 85mm F1.8 RF - ngon, bổ, rẻ một cách chân thực nhất. Hy vọng những thông tin vô cùng hữu ích đó sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn lens phù hợp cho máy ảnh của mình. Huy Hoàng Digital  - địa chỉ mua hàng chính hãng, uy tín, chất lượng tại Sài Gòn với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng từ phụ kiện máy ảnh, máy ảnh chuyên nghiệp đến các dịch vụ sửa chữa máy ảnh chuyên nghiệp,… 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo