Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Lens máy ảnh là một trong những bộ phận quan trọng nhất tạo nên một chiếc máy ảnh tốt. Lens chân dung canon cũng là một loại lens phổ biến và được nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng. Nhưng đâu mới thực sự là loại lens chân dung canon tốt nhất cho từng loại máy ảnh canon. Cách chọn lens chân dung như thế nào? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé. 

Lens chân dung Canon - Cách nhận biết và chọn mua 

Ống kính lens Canon là một trong những loại ống kính được sử dụng rộng rãi vì sự tiện lợi và linh hoạt. Khi chụp ảnh chân dung, các nhiếp ảnh gia thường yêu cầu sự tuyệt đối, hoàn hảo nhất. Nên họ thường chọn loại lens fix. Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn lens chân dung là độ nét cao, màu sắc chuẩn và giảm được tình trạng biến dạng góc. 

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Những tiêu chí cần thiết để lựa chọn lens chân dung canon

Thông thường, một ống kính - lens chân dung canon tốt nhất phải có độ khẩu lớn cho phép bạn chụp với tốc độ cao. Tiêu cự chuẩn khi chụp chân dung là tiêu cự 50mm. Nên chụp ảnh chân dung, ống lens fix là thích hợp nhất. Với lens có khẩu độ càng lớn thì bức ảnh cho ra từ máy ảnh càng đẹp. Nhưng với từng khung chân dung sẽ có các ống có tiêu cự khác nhau. Trong trường hợp chụp ảnh toàn thân trên máy APS-C thì tiêu cự 50mm là hoàn hảo nhất. 

Xem ngay: Mách bạn cách tháo lắp lens Canon đúng kỹ thuật

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

  • Ống tiêu cự 300mm hoặc lớn hơn cho chụp chân dung phần đầu. 

  • Ống tiêu cự từ 70mm-135mm cho chụp chân dung nửa người 

  • Ống lens có tiêu cự 50mm-70mm cho chụp chân dung toàn thân

Cách chọn mua lens chân dung Canon tốt nhất 

Canon là một trong những thương hiệu máy ảnh phổ biến và chất lượng nhất trong ngành công nghệ số. Canon cũng vô cùng nổi tiếng với những loại lens chân dung chất lượng cao. Nhưng phải chọn loại lens chân dung nào để cho bức ảnh chân dung đẹp nhất. 

Lens FIX

Đây là loại lens có tiêu cự cố định. Với giá thành rẻ và ổn định, những nhiếp ảnh gia nghiệp dư thường ưa thích sử dụng loại lens này hơn. Ngoài cách dùng chụp chân dung, lens fix còn phù hợp cho chụp ảnh phong cảnh hoặc kiến trúc. Lens fix thường có độ mở khẩu lớn là F/1.8. Nên chỉ trong điều kiện thiếu sáng người dùng mới thấy rõ sự vượt trội nó mang lại. Đây cũng là loại lens hoàn hảo cho những tín đồ chụp ảnh xóa phông. 

Xem ngay: 3 mẫu Lens góc rộng Canon tốt nhất

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Lens Zoom

Lens Zoom với sản phẩm nổi bật làn lens có thể được sử dụng cho nhiều loại ảnh. Nhiếp ảnh gia có thể dùng để chụp được ảnh xóa phông, phong cảnh, và đặc biệt là chụp ảnh chân dung. Dòng lens zoom phù hợp hoàn hảo trên những máy ảnh chuyên nghiệp chụp tốt nhất hiện nay bởi người nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Thông thường là dòng máy crop và có tiêu cự 24-70mm. Với giá thành không phải quá đắt, lens chân dung Canon kiểu này có thể chọn của hãng Sigma, hay lens của công ty Nhật Bản Tamron,…

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Các dòng Lens chân dung Canon đẹp nhất 

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng lens chụp chân dung khác nhau với đủ loại tính năng. Canon là thương hiệu được sử dụng nhiều nhất vừa nhờ giá thành hợp lý, vừa nhờ chất lượng hoàn toàn xứng đáng. Nhưng những loại lens chân dung canon nào được yêu thích nhất và chụp ảnh đẹp nhất? 

Lens 40mm STM

Đây chính là dòng lens chân dung tiêu biểu nhất của Canon với độ khẩu khá chuẩn. Đây chính là đặc điểm hoàn hảo cho việc chụp ảnh chân dung xóa phông. Tuy vậy, dòng lens này có tiêu cự thấp nên chụp ảnh street life sẽ hơi khó khăn một chút. 

Len 50mm STM 

Lens 50mm STM cùng với lens 40mm STM chính là 2 dòng lens nổi bật của Canon. Khác với lens 40mm STM, dòng lens này có tiêu cự phù hợp hơn với ánh sáng trắng hài hòa. Vì thế tạo nên hiệu ứng xóa phông cực chuẩn sắc. 

Xem ngay: Các loại ống lens Canon thông dụng bạn nên biết

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Lens Canon 50mm f/1.8 STM (Lê Bảo Minh)

Lens 55mm-250mm STM

Dòng lens chân dung Canon này cũng được yêu thích bởi khả năng zoom cũng như xóa phông gần như tuyệt đối. Nó cũng là loại lens thích hợp để chụp ảnh street life. 

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Lens kit 18-55mm STM

Nếu bạn muốn tìm một dòng lens chân dung Canon có đủ công dụng và giá thành rẻ hơn thì đây chính là loại lens dành cho bạn. Lens kit 18-55mm STM vừa đáp ứng được chất lượng xóa phông tốt, đồng thời giá thành rẻ hơn nhiều so với những dòng lens trên. 

EF85mm f/1.8 USM

Lại là một dòng lens chân dung khác của Canon. EF85mm f/1.8 USM cũng thỏa mãn được nhu cầu xóa phông khi chụp ảnh chân dung mà vẫn đảm bảo chất lượng. Một điểm cộng nữa cho EF85mm f/1.8 USM đó là giá thành không quá đắt đỏ. 

Khi lựa chọn lens chân dung, cần tùy thuộc vào mục đích hình ảnh mà bạn muốn như thế nào. Dòng lens 40mm STM phù hợp nhất với những bạn ưa thích màu ảnh tươi sáng, rõ ràng và không yêu cầu quá cao về xóa phông. 

Còn nếu bạn yêu cầu việc xóa phông phải hoàn hảo nhất thì chiếc lens 55-250mm STM đáp ứng đủ để chụp ảnh street life. Còn với lens kit 18-55mm vẫn đáp ứng được yêu cầu cơ bản nên thích hợp những người không có nhiều tài chính. 

Hãy nhớ mỗi loại lens chân dung sẽ có tính năng riêng, khả năng phát huy công dụng của chúng cũng khác nhau. Nên bức ảnh tạo ra có như bạn mong muốn hay không còn tùy thuộc vào cách chụp ảnh của nhiếp ảnh gia. 

Xem ngay: Thuật ngữ - Ký hiệu ống kính Canon

Tips chụp ảnh chân dung bằng lens Canon 

Với vô vàn những dòng lens chân dung của Canon ở trên, bạn có thể cho ra những bức ảnh đẹp nhất, lung linh nhất. Canon cũng sở hữu những dòng lens chân dung phù hợp cho những dòng máy ảnh du lịch nhỏ gọn nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. 

Lưu ý khi chụp ảnh chân dung bằng lens Canon cần điều chỉnh khẩu độ - một bước vô cùng cần thiết. Khẩu độ càng lớn thì xóa phông càng tốt và ngược lại khẩu độ càng nhỏ thì xóa phông càng kém.

Những lens chân dung Canon phổ biến nhất hiện nay

Ngoài ra, để bức ảnh có hiệu ứng xóa phông tốt nhất, cần điều chỉnh khoảng cách từ chiếc máy ảnh đến chủ thể, tiêu cự ống kính và độ mở khẩu của ống kính.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã biết cách chọn lens chân dung Canon phù hợp nhất với máy ảnh của mình. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tạo ra những bức ảnh đẹp nhất, chân thật nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

->> Tìm hiểu về pin máy ảnh Canon 700d

->> Ưu điểm của pin Canon LP E17 đúng chuẩn pin Lithium ion

->> Cách sử dụng sạc Canon cho máy ảnh dùng được lâu nhất

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo