Cách sử dụng sạc Canon cho máy ảnh dùng được lâu nhất

 

Khi bạn mới mua một chiếc máy ảnh Canon, điều quan trọng cần lưu ý chính là cách sạc pin cho máy như thế nào để dùng được lâu và bảo quản tốt nhất. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên bỏ túi cho mình những mẹo sạc Canon cho máy ảnh đúng chuẩn để nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách tháo pin máy ảnh Canon

Các bước thực hiện tháo pin máy ảnh lần lượt như sau:

  • Bước 1: Trượt nắp và mở nắp Pin của máy ảnh
  • Bước 2: Gạt nút khóa Pin theo chiều mũi tên để tháo Pin
  • Bước 3: Đẩy Pin vào và kéo lên khỏi khay pin máy của bạn
  • Bước 4: Lấy Pin ra khỏi máy

2. Cách sạc pin máy ảnh Canon

2.1 Sạc Canon lần đầu tiên

Đối với sản phẩm máy ảnh khi mới mua về sử dụng, lần sạc đầu tiên rất quan trọng và nó sẽ quyết định độ bền của pin máy. Trước tiên, bạn nên dùng hết sạch pin trong máy ảnh rồi mới bắt đầu sạc. Nếu bạn không biết sạc pin máy ảnh bao lâu thì hãy sạc trong khoảng 10 - 12 tiếng giúp cho dung lượng pin của máy ảnh được kéo dài hơn.

Cách sử dụng sạc Canon cho máy ảnh dùng được lâu nhất

Khi mua máy về bạn nên dùng hết sạch pin trong máy ảnh rồi mới bắt đầu sạc

2.2 Hướng dẫn sạc Canon những lần sau cho đúng cách

Máy ảnh Canon được đánh giá là một trong những sản phẩm có chất lượng Pin tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng pin để đạt độ ổn định nhất và giữ cho tuổi thọ pin lâu nhất. Do đó, cách sạc pin máy ảnh Canon đối với những lần sạc sau bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn dưới đây:

  • Không nên sạc pin máy ảnh trong trường hợp chưa sử dụng hết hoặc cạn kiệt lượng pin. Thời điểm sạc lý tưởng là khi thiết bị báo “Pin yếu” thì hãy lập tức sạc pin cho máy ảnh của mình.
  • Không nên dừng sạc trong trường hợp pin chưa đầy. Điều này sẽ làm pin nhanh chai và cũng rất nhanh hỏng, đồng thời khi sạc như vậy nhiều lần sẽ làm giảm hiệu suất của dung lượng pin.
  • Trên thị trường hiện nay có một số loại pin máy ảnh có khả năng cơ động nhiều, cụ thể như pin Lithium. Sản phẩm không yêu cầu người dùng phải sạc đầy 100% mà đến 99% máy sẽ báo pin đầy và bạn có thể rút sạc để sử dụng.
  • Sau lần sạc đầu tiên từ 10 - 12 tiếng thì ở 3 lần sạc tiếp theo bạn nên sạc từ 8 - 10 tiếng trong mỗi lần để kích pin. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng pin Lithium thì không cần bước sạc kích này nữa.

Cách sử dụng sạc Canon cho máy ảnh dùng được lâu nhất

Sạc pin máy ảnh Canon LP-E17

Xem thêm: Cách chọn mua phông nền đẹp chụp ảnh cho studio

3. Mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho máy ảnh

Để tiết kiệm pin cho máy ảnh có rất nhiều mẹo, đầu tiên bạn nên chọn chế độ tiết kiệm pin khi sử dụng máy. Máy ảnh sẽ tự động bật sang chế độ chờ khi không chụp ảnh, do đó tiết kiệm pin hơn rất nhiều so với việc bật và tắt máy liên tục trong quá trình sử dụng.

Thỉnh thoảng, để tiết kiệm pin cho máy ảnh thì áp dụng cách xả hết pin trước khi sạc cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn không có ý định dùng đến máy trong một khoảng thời gian dài thì cũng nên tháo pin ra khỏi máy để bảo vệ pin, cũng như tiết kiệm pin tốt hơn.

Điều tối kị nhất khi sử dụng các dòng máy ảnh chuyên nghiệp là va chạm hoặc rơi pin mạnh. Vì vậy, bạn nên cẩn thận trong việc tháo lắp pin để tránh làm rơi pin. Nếu chẳng may pin bị rơi thì pin rất dễ biến dạng móp méo và không khớp với khay pin của máy ảnh, đồng thời khi lắp pin vào máy sẽ dễ bị chập gây hỏng máy.

Cuối cùng, bạn nên sạc pin máy ảnh bằng thiết bị sạc chuyên dụng, chính hãng và tương thích với máy. Nếu bạn sở hữu một chiếc máy ảnh Canon thì nên dùng kết hợp bộ sạc chất lượng, thay vì sạc bằng USB trừ khi trường hợp bắt buộc nhé.

Cách sử dụng sạc Canon cho máy ảnh dùng được lâu nhất

Xem thêm: Các thông số cơ bản khi chọn mua ống nhòm

Qua bài viết trên, hy vọng những thông tin về cách sạc Canon cho máy ảnh sẽ giúp bạn duy trì pin máy sử dụng được lâu hơn, không xảy ra hiện tượng chai pin khi sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn đảm bảo độ bền lâu nhất mà còn mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Ngoài ra, nếu vô tình làm thất lạc pin hoặc pin hư hỏng không thể sửa chữa thì đã đến lúc bạn nên mua thêm bộ pin sạc chính hãng, dung lượng lớn tại Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo