3 mẫu Lens góc rộng thương hiệu Canon tốt nhất

Lens góc rộng giúp bạn có những tấm hình, bắt toàn cảnh dễ dàng và phục vụ việc chụp ảnh của thợ ảnh dễ dàng hơn. Thế nhưng hiện nay trên thị trường, có rất nhiều mẫu lens góc rộng khác nhau của nhiều thương hiệu. Canon được biết đến là thương hiệu uy tín, được nhiều thợ ảnh tin chọn cũng như sở hữu nhiều mẫu lens góc rộng Canon. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu 3 mẫu Lens góc rộng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay trên thị trương mà bạn có thể tham khảo nhé.

Lens ống rộng là gì? 

3 mẫu Lens góc rộng thương hiệu Canon tốt nhất

Ống góc rộng là loại ống kính có chiều dài tiêu cự dưới 35 mm, nếu quy đổi trên hệ máy phim. Điều này đồng nghĩa với việc, khi sử dụng loại ống kính này, bạn sẽ có những bức ảnh với trường nhìn lớn hơn 55 độ. Ống cực rộng (ultra-wide lens) thường có tiêu cự trong khoảng 20 – 24 mm hoặc thấp hơn.

Một lưu ý cơ bản khi chọn mua ống kính là tiêu cự càng ngắn, trường nhìn càng lớn (nghĩa là sẽ có càng nhiều đối tượng của cảnh được ghi lại). Ống góc rộng rất thuận tiện khi bạn sử dụng để ghi lại một khu vực rộng mà hầu như không phải di chuyển nhiều. Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, ống góc rộng hay được sử dụng để tiếp cận gần đối tượng và tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, nhằm nhấn mạnh chủ thể.

>>> XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA CHỌN ĐÈN TRỢ SÁNG CHỤP ẢNH

Tính chất của chụp ảnh ở góc rộng

 

– Méo hình, đặc biệt ở bốn góc, ống kính càng rộng thì càng dễ méo.

– Nhấn mạnh tỷ lệ kích thước hình ảnh, vật thể càng gần ống kính thì càng lớn và ngược lại.

– Trường ảnh sâu, ví dụ để khẩu f4 nhưng toàn ảnh vẫn có khả năng nét toàn bộ, ngược với ống tele.

TOP 3 mẫu Lens góc rộng máy ảnh Canon bạn có thể tham khảo

Huy Hoàng Digital sẽ giới thiệu top 3 mẫu Lens góc rộng Canon mà bạn có thể tham khảo và chọn mua: 

3 mẫu Lens góc rộng thương hiệu Canon tốt nhất

1. Ống kính SIGMA 35MM F1.4 DG HSM ART

Ống kính SIGMA 35MM F1.4 DG HSM ART là một ống kính góc rộng cho Canon xứng đáng với một vị trí trong túi của bất kỳ nhiếp ảnh gia nào. Một lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia với chiều dài tiêu cự 35mm, nó đủ rộng cho cảnh quan nhưng cũng đủ dài để chụp chân dung. đây là một ống kính chất lượng chuyên nghiệp, đáng để bạn lưu tâm.

2. Ống kính SIGMA 24MM F1.4 DG HSM ART

Ống kính SIGMA 24MM F1.4 DG HSM ART là một lựa chọn ống kính góc rộng cho Canon tuyệt vời. Ống kính một tiêu cự này có khả năng chụp ở khẩu độ xuống tới f / 1.4 và đặc biệt nó có khả năng kết hợp với thiết bị để chụp ánh sáng yếu cũng như chụp đối tượng ở các rất hẹp của trường nhìn.

3. Ống kính Canon EF16-35MM F4L IS USM

Độ sắc và màu ấm áp của Canon EF16-35MM F4L IS USM cực kỳ ấn tượng. Ống kính này là một phần của ống kính “ L” với đường viền huyền thoại của ống kính Canon.

Ống kính này vô cùng linh hoạt với các dải tiêu cự 16-35mm, cho một bức ảnh đủ rộng và đủ dài tại 16mm-35mm, là một lựa chọn tốt cho chân dung và phong cách chụp hẹp hơn. Mặc dù không làm bằng kim loại thông thường của ống kính L series mà bằng nhựa nhưng nó vẫn cho cảm giác chắc tay. Đây là một lựa chọn ống kính góc rộng cho Canon khá tốt bởi ống kính này có tự động lấy nét nhanh và chính xác, tạo hình ảnh đẹp, sắc nét, màu sắc sống động.

>>> XEM THÊM: TỔNG HỢP NHỮNG MẪU LENS CHÂN DUNG PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Mong rằng với những chia sẻ trên, hi vọng Huy Hoàng Digital đã chia sẻ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất giúp bạn chọn được mẫu lens góc rộng Canon đẹp và chất lượng nhất.

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo