Một số lưu ý khi lựa chọn chân máy ảnh chuyên nghiệp

Chân máy ảnh là một phụ kiện không thể thiếu của một thợ ảnh chuyên nghiệp. Đối với những người chụp ảnh tự do, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua chân máy ảnh, tuy nhiên, đối với nhiếp ảnh gia, việc lựa chọn chân máy ảnh là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về những lưu ý khi lựa chọn chân máy ảnh chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.

1. Chân máy ảnh chuyên nghiệp

Tripod JYC Ultra Compact MS-3

Chân máy ảnh chuyên nghiệp là loại chân máy ảnh cỡ lớn, chủ yếu được sử dụng trong các studio chụp ảnh hoặc các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, thể thao, chụp thiên nhiên,...

Nó nặng, chắc chắn hơn những chân máy khác và thường dùng cho các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp với ống kính có tiêu cự dài hơn. Trọng lượng của chân máy lớn đồng nghĩa với việc độ ổn định sẽ cao hơn, vững vàng kể cả khi thời tiết có gió.

Xem thêm: Top 4 chân máy ảnh Benro đáng mua nhất hiện nay

2. Một số điều cần lưu ý khi mua chân máy ảnh chuyên nghiệp

2.1. Trọng lượng của chân máy

Chân Máy Tripod Benro Ismart IS05

Tùy vào trọng lượng của chân máy mà bạn có thể chọn tùy theo nhu cầu sử dụng cá nhân. Với các loại máy ảnh có trọng lượng nhỏ gọn mà bạn sử dụng trong những chuyến đi dã ngoại cùng gia đình, bạn chỉ cần sử dụng chân máy nhỏ. Còn với dòng chân máy lớn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả cho những loại máy chuyên nghiệp. 

2.2. Độ chắc chắn và ổn định

Khi mua chân máy ảnh, bạn cần kiểm tra thật kỹ độ chắc chắn của chân máy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chân máy ảnh khác nhau, tuy nhiên, không phải chân máy nào cũng có chất lượng thật sự tốt. Một chiếc chân máy ảnh tốt là có thể kéo dài hay mở rộng một cách dễ dàng, dù có đạt độ cao tối đa thì vẫn đảm bảo được máy không bị đảm bảo rằng dù ở độ cao tối đa thì máy ảnh vẫn không bị rung lắc khi có gió.

Khi mua chân máy ảnh chuyên nghiệp, bạn cần kiểm tra độ dài tối đa của chân máy, kiểm tra xem các khớp nối giữa các đoạn chân máy chắc chắn hay chưa.

2.3. Chất liệu

Những loại chân máy ảnh được sản xuất với độ dày và độ cứng không giống nhau. Vì thế, nếu dòng chân máy quá nhẹ thì không thể tạo nên sự chắc chắn cho máy ảnh. Ngược lại,  nếu quá nặng sẽ khiến người sử dụng gặp khó khăn khi di chuyển.

Các loại chân máy ảnh chuyên nghiệp được làm từ sợi carbon đáp ứng tốt về tỉ lệ giữa trọng lượng và độ ổn định, có thể giúp giảm 1/3 trọng lượng, tương đương với việc giá thành sản phẩm nhiều hơn gấp đôi. 

2.4. Đầu nối 

Chân Máy Ảnh Tripod Weifeng 3520 tặng kẹp điện thoại

Đầu nối là nơi bạn gắn máy ảnh vào chân máy, thường được thiết kế sẵn trên chân máy ảnh. Bạn chỉ cần kiểm tra xem có gắn được máy ảnh của bạn vào chân máy không. Nếu không thì bạn sẽ phải sử dụng đến đầu nối rời. 

2.5. Cột trung tâm

Hầu hết các loại chân máy ảnh đều có một cột trung tâm để gắn chân máy giúp người sử dụng có thể dễ dàng nâng cao khi các chân máy đã ở mức tối đa. Một số loại chân máy ảnh có thể gắn ngược, giúp cho bạn có thể xoay máy ảnh xuống dưới khi bạn cần chụp mặt đất.

Xem thêm: Điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của balo máy ảnh National Geographic W5070?

3. Một số lưu ý khi sử dụng chân máy ảnh

- Duy trì tính ổn định của chân máy: Ở một vài điều kiện có gió mạnh, chân máy ảnh của bạn dễ bị rung hoặc thậm chí gây đổ cả máy ảnh. Để tránh khỏi trường hợp đáng tiếc này, bạn hãy treo túi máy ảnh hoặc một vật nặng nào đó lên phần cột trung tâm của chân máy, giúp máy có thêm độ vững vàng nhất định.

- Chăm sóc và bảo trì chân máy ảnh: Để kéo dài thời gian sử dụng của chân máy ảnh, bạn cần thường xuyên lau sạch chân máy ảnh cùng một miếng vải ẩm sau khi sử dụng. Đồng thời lau khô chân máy ảnh trước khi cất đi. 

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về cách lựa chọn chân máy ảnh chuyên nghiệp. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo