Tripod máy ảnh là gì? Tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của tripod máy ảnh

Tripod máy ảnh là một trong những trang thiết bị phụ trợ rất quan trọng đối với những người đam mê nhiếp ảnh. Dù là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư, thì đều cần tới sự trợ giúp của tripod máy ảnh. Đặc biệt là đối với những ai chuyên chụp hình phong cảnh, động vật hay phóng viên ảnh thể thao. Để hiểu rõ hơn về tripod máy ảnh, cũng như cấu tạo và chức năng của nó thì hãy cùng Huy Hoàng Digital tham khảo một số thông tin qua bài viết sau nhé!

Tripod máy ảnh là gì?

Tripod hay còn gọi là chân máy ảnh, là dạng có 3 chân trụ cùng giá đỡ được dùng cho các máy ảnh chuyên dụng. Bên cạnh đó, nó còn được dùng để hỗ trợ cho máy ảnh, máy quay hay điện thoại trong việc quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp ở các vị trí không cân bằng hay phục vụ cho việc chụp ảnh, quay hình trong một thời gian dài. 

Cấu tạo và chức năng của Tripod máy ảnh

Cấu tạo của Tripod máy ảnh

Tripod máy ảnh được cấu tạo gồm 2 phần chính:

- Phần thân: có 3 khấc, có tác dụng điều chỉnh linh hoạt độ cao thấp của chân máy.

- Chân Tripod: được chia ra làm 2 phần là: chân đứng và phần đế. Chân đứng với 3 càng xoạc giúp thay đổi độ dài và góc chụm chân của Tripod. Phần đế có tác dụng gắn máy ảnh vào.

Ở những loại Tripod khác nhau sẽ có phần đế được thiết kế với điểm riêng biệt. Đó là phần đế có thể điều chỉnh hoặc phần đế xoay tự do.

Chân máy ảnh Weifeng WT-3130 (tripod)

Chân máy ảnh Weifeng WT-3130 (tripod)

Chức năng của Tripod máy ảnh

- Với đặc điểm 3 chân trụ, Tripod máy ảnh có chức năng giúp cân bằng máy ảnh, tạo sự cố định mạnh mẽ.

- Kết nối chân máy với máy ảnh, tạo thành một tổng thể hài hòa để tạo nên những bức ảnh đẹp và hoàn hảo nhất.

- Thiết kế tay cầm hỗ trợ quá trình di chuyển ngang - dọc, lên - xuống của người chụp được linh hoạt hơn, có thể đáp ứng được yêu cầu chất lượng trong các đoạn chuyển cảnh

Xem thêm:

Các loại chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn chân máy ảnh tripod cho người mới bắt đầu

Ưu điểm của Tripod máy ảnh

- Tripod máy ảnh có thiết kế vô cùng nhỏ gọn nên rất thuận tiện trong quá trình di chuyển. 

- Trong những chuyến du lịch hoặc công tác xa, được di chuyển bằng máy bay và người chụp cần đến sự hỗ trợ của Tripod thì hoàn toàn có thể. Bởi, Tripod máy ảnh có được mang lên máy bay. Đối với Tripod mini thì người sử dụng có thể gập gọn và cất vào hành lý xách tay một cách tiện lợi. Còn các loại Tripod có kích thước lớn hơn thì sẽ được vận chuyển bằng hình thức ký gửi.

- Cách sử dụng Tripod máy ảnh khá đơn giản, nên những người mới dùng cũng đều có thể dễ dàng thích nghi.

- Tripod máy ảnh giúp duy trì độ thăng bằng trong một khoảng thời gian dài, đồng thời có thể di động hòa hợp với sự di chuyển của người chụp.

- Sản phẩm này giúp tăng thời gian để người dùng có thể lấy đủ ánh sáng cho các bức ảnh, kể cả trong điều kiện không gian thiếu sáng. Đồng thời, hạn chế tới mức thấp nhất độ mờ hay nhòe của bức ảnh và độ rung của video khi quay.

- Vì có thiết kế khó nhỏ gọn, nên Tripod máy ảnh giúp tiết kiệm sức lực và thời gian chụp, giúp cho người dùng tránh bị mỏi hoặc run tay khi cầm máy quá lâu.

- Đối với một số kiểu chụp đặc biệt, cần sự kỳ công và bố trí cẩn thận thì Tripod máy ảnh trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Điển hình như kiểu chụp: mặt hồ, dòng thác đang chảy…

- Hiện nay, Tripod máy ảnh được thiết kế với rất nhiều loại khác nhau, với các mẫu mã và chức năng riêng. Nó có thể dễ dàng tích hợp được với nhiều dòng máy ảnh. Ví dụ như: Tripod máy ảnh cầm tay, Tripod máy ảnh mini, Tripod máy ảnh chuyên nghiệp mang thương hiệu Canon, Nikon, Sony… 

-Tripod máy ảnh có giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau. Bởi, mức giá cho thiết bị này chỉ dao động từ khoảng vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Chân Máy Ảnh Weifeng WT-3110A (Bạc) - Hàng Nhập Khẩu

Chân Máy Ảnh Weifeng WT-3110A (Bạc) - Hàng Nhập Khẩu

Mua Tripod máy ảnh ở đâu uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh?

Huy Hoàng Digital là một trong top những đơn vị cung cấp chân máy ảnh uy tín nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Đến với Huy Hoàng Digital, bạn sẽ được biết đến những sản phẩm công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Cùng với đó là phong cách phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ tư vấn miễn phí, giá thành cạnh tranh chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thú vị trong khi mua sắm tại đây.

 Hơn nữa, khi đến với Huy Hoàng Digital bạn sẽ nhận được những ưu đãi như sau:

- Đội ngũ nhân viên tư vấn - chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo.

- Cam kết hàng chính hãng 100% nguyên đai nguyên kiện.

- Giá cả phải chăng và hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng.

- Có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

- Chất lượng đảm bảo, bền lâu theo thời gian.

- Giao hàng tận nhà nhanh chóng.

Nếu bạn chưa biết mua Tripod máy ảnh ở đâu hoặc linh kiện khác máy ảnh đa năng, tiện lợi thì hãy đến Huy Hoàng Digital nhé!

Xem thêm: TOP chân máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt tại Huy Hoàng Digital

Gợi ý các mẫu Tripod máy ảnh tại Huy Hoàng Digital

Chân Máy Tripod Benro Ismart IS05 - Hàng Nhập Khẩu

Chân Máy Tripod Benro Ismart IS05 - Hàng Nhập Khẩu

Chân Máy Ảnh Tripod Weifeng 3520 tặng kẹp điện thoại

Chân Máy Ảnh Tripod Weifeng 3520 tặng kẹp điện thoại

Chân Máy Ảnh Chuyên Nghiệp Tripod Beike Q999S - Hàng Nhập Khẩu

Chân Máy Ảnh Chuyên Nghiệp Tripod Beike Q999S - Hàng Nhập Khẩu

Tripod Bexin Ultra Compact Tripod MS-6 - Hàng Nhập Khẩu

Tripod Bexin Ultra Compact Tripod MS-6 - Hàng Nhập Khẩu

Vậy đến đây bạn đọc đã biết Tripod máy ảnh là gì chưa? Hy vọng những kiến thức mà Huy Hoàng Digital cung cấp trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ hơn để tìm ra được loại tripod phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn muốn cập nhật thêm những thông tin thú vị về lĩnh vực nhiếp ảnh, đừng quên truy cập website: https://huyhoangdigital.com/ của chúng tôi mỗi ngày nhé!

 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo