Các loại chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay

Chân máy ảnh tripod là một công cụ hỗ trợ chụp ảnh của các photographer. Vậy bạn đã biết các loại chân máy ảnh tripod là những loại nào hay chưa? Hãy để Huy Hoàng Digital giải đáp thắc mắc đó của bạn qua bài viết sau đây nhé! 

Các loại chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay

Chân máy để bàn

Hay còn gọi là chân máy mini, rất nhỏ gọn và thuận tiện khi cho vào túi. Thích hợp với những ai hay chụp ảnh thực phẩm, món ăn, các loại sản phẩm nhỏ. Sẽ rất hữu ích khi chụp bên trong không gian ánh sáng khiêm tốn.

Loại chân máy này sử dụng cho máy ảnh compact nhỏ gọn, hoặc các máy ảnh không gương lật có ống kính hoán đổi được. Máy ảnh lớn hơn không sử dụng được.

Các loại chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay

Chân máy dạng compact

Là dạng chân máy có kích cỡ trung bình, thường được tặng kèm hoặc bán kèm khi bạn mua máy ảnh mới. Dòng chân máy ảnh này có thể mở rộng ra với kích thước của chân máy đầy đủ, nhưng có giá rẻ hơn và trọng lượng nhẹ hơn so với chân máy kích thước đầy đủ. 

Rất phù hợp với vai trò là bạn đồng hành du lịch tốt vì có thể gấp gọn và cho vào hành lý xách tay. Tuy nhiên, nhiều mẫu chân máy compact không cho bạn tùy chọn để thay đổi các đầu nối, khuyến cáo không ổn định khi sử dụng với máy ảnh nặng.

Các loại chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay2

Chân máy chuyên nghiệp

Loại chân máy ảnh cỡ lớn này dành cho các chuyên gia và người dùng cao cấp, chủ yếu sử dụng trong các studio hoặc các sự kiện quan trọng như thể thao, đám cưới, chụp thiên nhiên và chụp macro…

Các loại chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay2

Nó nặng hơn và thường dùng cho các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp với ống kính có tiêu cự dài hơn. Trọng lượng tăng cũng có nghĩa là nó cung cấp sự ổn định tốt hơn, ngay cả trong thời tiết có gió.

Chân máy đơn monopod

So với giá ba chân tripod, chân máy đơn monopod cơ động hơn, phù hợp trong chụp ảnh hành động tốc độ cao như chụp ảnh thể thao, hoặc khi quay video. Nhờ khả năng di động của chân máy đơn, bạn có thể có được những góc chụp tốt hơn do không cần phải tìm nơi để đặt chân máy như với tripod.

Các bước lắp đặt chân máy ảnh tripod dễ dàng

Bước 1:

Kéo chân máy ra khỏi cột chống trung tâm cho 3 chân bằng nhau, tạo thành thế kiềng ba chân đứng vững trên mặt đất.

Bước 2:

Mở rộng chân máy để điều chỉnh chiều cao theo mong muốn bằng cách nới lỏng mối ghép được cố định dọc chiều dài mỗi chân và kéo chân ra theo chiều dài đó.

Bước 3:

Vặn chặt bàn kẹp để chân máy đứng vững (bảo vệ an toàn cho máy).

Bước 4:

Gắn máy ảnh lên chân máy bằng cách vặn khớp trục giữa của chân máy vào máy ảnh.

Bước 5:

Điều chỉnh chân đế theo góc độ sử dụng bằng cách dùng tay quay trục gắn trên khung đỡ.  

Lưu ý:

- Điều chỉnh chân máy cho phù hợp góc độ chụp trước khi gắn máy chụp hình vào.

- Khi chụp với tốc độ 1/8 trở lên, hãy sử dụng chân máy 1 đế để có tính cơ động cao hơn.

- Chọn loại chân máy có thể tháo lắp đầu máy nhanh chóng và dễ dàng lắp máy ảnh vào.

XEM THÊM: "Lựa chọn chân máy ảnh tripod cho người mới bắt đầu"

 Những lưu ý khi sử dụng chân máy ảnh tripod

Tính ổn định: Ở nơi có gió mạnh chân máy của bạn cũng dễ bị rung hoặc thậm chí bị đổ cùng với máy ảnh. Một cách để ngăn chặn điều này là treo túi máy ảnh hoặc một vật nặng nào đó lên phần cột trung tâm của chân máy. Một số tripod có kèm theo một cái móc dành riêng cho mục đích này.

- Chăm sóc và bảo trì: Để kéo dài tuổi thọ của chân máy ảnh, bạn cần thường xuyên lau sạch nó với một miếng vải ẩm sau khi sử dụng và sau đó lau khô trước khi cất đi. Nếu chụp ảnh ở biển, bạn cần rửa chân máy để ngăn ngừa chân máy bị muối ăn mòn.

Hy vọng qua bài viết sau trên bạn đã biết thêm các lạo chân máy ảnh tripod phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang có ý định mua và tìm hiểu về chân máy ảnh - tripod chính hãng với mức giá cả tốt nhất thị trường hiện nay hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm. Mọi thông tin xin liên hệ:

Huy Hoàng Digital

Địa chỉ: 40/94 Lê Đức Thọ, P.7, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 096 120 7777

Email: huyhoangdigital.com@gmail.com

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo