Softbox - Hộp “Mềm” Ánh Sáng Cho Studio Chuyên Nghiệp

Để tạo một bức ảnh có kỹ thuật ánh sáng tốt, bạn có thể sẽ cần đến flash heads, chân đèn, dù studio, optical snoot và không thể không kể đến softbox. Đây là thiết bị làm “mềm” ánh sáng trong nhiếp ảnh. Để tìm hiểu rõ hơn về công cụ này, bạn hãy cùng theo dõi bài viết của Huy Hoàng Digital nhé!

Softbox là gì?

Đây là một phụ kiện nhiếp ảnh chắc hẳn không hề xa lạ. Softbox hiểu theo nghĩa tiếng anh chính là hộp mềm, trong giới nhiếp ảnh, đây chính là hộp làm mềm ánh sáng. Giúp tạo ra bức ảnh có ánh sáng đồng đều và mềm mại.

Về nguyên lý hoạt động, softbox dẫn ánh sáng vào buồng kín và giải phóng chúng qua một số bộ khuếch tán (lớp vải mờ). Khi xuyên qua lớp vải mờ thì nó tạo ra hiện tượng tán xạ. Ánh sáng được phân bổ đồng đều độ sáng - tối hơn.

softbox

Softbox For Strobist (20 x 30 cm)- Hàng Nhập Khẩu

Softbox có rất nhiều hình dáng và kích cỡ để đáp ứng nhu cầu về ánh sáng khác nhau. Chung quy, softbox có hai mẫu chính:

  • Thứ nhất, đó là mẫu softbox nhỏ: thích hợp chụp sản phẩm
  • Thứ hai, đó là mẫu softbox lớn: thích hợp chụp chân dung con người.

Sở dĩ được chia thành hai mẫu như vậy do xuất phát từ nguyên lý hoạt động của softbox. Nếu softbox có kích thước càng lớn hơn so với chủ thể nhiếp ảnh thì cho ánh sáng càng “mềm”. Nếu khoảng cách của softbox càng gần chủ thể nhiếp ảnh thì ánh sáng càng “mềm”.

Hơn nữa, softbox có thể gấp gọn mang theo trong những chuyến đi chụp ảnh xa. Softbox có kích thước lớn có thể để trên giá chuyên dành cho softbox. Softbox có kích thước bé có thể gắn trực tiếp lên trên camera để cho chất lượng bức ảnh tốt hơn.

Xem thêm: Các phụ kiện quay phim không thể thiếu của photographer chuyên nghiệp

Các mẫu softbox thông dụng

Trên thực tế, có 4 loại softbox mà bạn thường hay bắt gặp. Đó là Octabox (bát giác), Squarebox, Stripbox,  Lưới tổ ong hình bát giác. 

softbox

Softbox Bát Giác (30cm) - Hàng Nhập Khẩu

Đây là mẫu Octabox có kích thước nhỏ gọn. Được dùng để gắn trực tiếp các đèn speedlite thông dụng, không cần sử dụng adapter. Tạo nét mềm mại cho vật thể nhiếp ảnh. Kích thước đường kính 30cm tạo góc đánh đèn rộng. Đây quả thực là một phụ kiện strobist gọn nhẹ nhưng cực kỳ hiệu quả.

softbox

Softbox For Strobist (20 x 30 cm)- Hàng Nhập Khẩu

softbox

Bộ Đèn Chụp Sản Phẩm Softbox (200W) - Hàng Nhập Khẩu

Squarebox có lẽ là dòng sản phẩm softbox thông dụng nhất trong các studio. Bộ đèn 200W bên trên rất thích hợp cho chụp sản phẩm. Hộp làm "mềm" ánh sáng được ứng dụng bóng đèn Tricoloer với nhiệt độ màu 5500K. Cho ánh sáng liên tục với màu sắc chính xác. Mặt bên trong softbox phủ bạc hạt mưa để tối ưu hóa ánh sáng hoàng hảo.

softbox

Softbox Godox lưới tổ ong kính thước 35x160cm ngàm Bowens

Sản phẩm trên được làm từ lưới phản quang bát giác giúp cung cấp ánh sáng có độ chính xác về màu sắc cao. Ngoài ra, softbox còn có các hình dáng khác như hình chiếc nhẫn, hình quả cầu:

softbox

Ring Softbox 45cm - Hàng Nhập Khẩu

softbox

Softbox Cầu Selens 80cm - Hàng Nhập Khẩu

Xem thêm: Phụ Kiện Go Pro cần có giúp bạn chinh phục đỉnh cao

Nên mua softbox chất lượng tốt ở đâu?

Theo đuổi niềm đam mê đã hơn 10 năm, Huy Hoàng Digital rất tự hào được cùng bạn kiến tạo từng khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi có cung cấp phụ kiện máy quay, máy ảnh, thiết bị studio, thu âm, adapter - ngàm chuyển, ống nhòm.

Với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi tin tưởng chất lượng, dịch vụ và giá thành của mình chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Cùng bạn lưu giữ những kỷ niệm trong cuộc sống hay đơn giản là giúp công việc của bạn được hoàn thành tốt nhất.

Để có một bức ảnh đẹp không chỉ cần có các thiêt bị chụp chất lượng cao mà còn là những phụ kiện hỗ trợ phù hợp. Mong rằng qua những thông tin về softboxHuy Hoàng Digital vừa chia sẻ, có thể giúp chất lượng bức ảnh của bạn ngày càng đẹp hơn.

Xem thêm: Lens Hood là gì? Công dụng của Lens Hood?

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo