Lens Hood là gì? Công dụng của Lens Hood?

Lens Hood là gì? Hẳn đây là thắc mắc của đa số chúng ta khi lần đầu nghe đến sản phẩm này. Hôm nay, hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về Lens Hood, công dụng của Lens Hood, TOP Lens Hood đáng mua nhất hiện nay và địa chỉ mua Lens Hood uy tín, đáng tin cậy nhất trên thị trường!

Lens Hood là gì?

Hãy bắt đầu với khái niệm Lens Hood. Lens là ống kính, Hood có nghĩa là loa che nắng. Vì vậy, Lens Hood chính xác là “loa che nắng cho ống kính”, giúp bảo vệ ống kính của bạn khỏi cường độ ánh sáng quá cao gây ra tình trạng chụp lóa sáng. 

Lens Hood thường được làm từ nhựa hoặc kim loại chắc chắn, được gắn trước lens máy ảnh, khi cất máy hoặc di chuyển có thể tháo rời để đảm bảo sự tiện lợi, gọn gàng. 

Xem thêm: PHỤ KIỆN GO PRO CẦN CÓ GIÚP BẠN CHINH PHỤC ĐỈNH CAO

Công dụng của Lens Hood?

Nếu bạn đang tự hỏi liệu chiếc máy ảnh của mình có cần 1 chiếc Lens Hood hay không, đây là lời giải đáp mà Huy Hoàng Digital dành cho bạn:

  • Giảm hiện tượng cháy sáng: Đây là công dụng quan trọng nhất của một chiếc Lens Hood. Nhờ có Lens Hood bảo vệ bên ngoài, ánh sáng sẽ không thể chiếu thẳng vào ống kính, giúp hạn chế tối đa hiện tượng chụp cháy sáng, đặc biệt khi chụp trong dưới môi trường có cường độ ánh sáng lớn.
  • Tạo độ tương phản: Không chỉ giảm thừa sáng, Lens Hood còn giúp tạo độ tương phản trong tổng thể bức ảnh, giúp bức ảnh của bạn có màu sắc và nét thu hút rất riêng biệt.
  • Bảo vệ ống kính lens: Lens Hood với thiết kế ôm ngoài ống kính sẽ giúp bảo vệ ống kính tối ưu, tránh bụi bẩn hay những va chạm gây ra trầy xước trong quá trình quay chụp. Ngoài ra, việc hạn chế ánh sáng chiếu thẳng vào lens cũng giúp lens luôn bền đẹp và chất lượng.

Nhờ những công dụng và ưu điểm vượt trội, Lens Hood luôn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong cộng đồng nhiếp ảnh, trở thành “cánh tay phải” đắc lực tạo nên những thước phim “để đời”. Còn chần chừ gì nữa, một chiếc Lens Hood chắc chắn là sự lựa chọn đúng đắn của bạn!

TOP Lens Hood được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây là một số sản phẩm Lens Hood chất lượng, được yêu thích nhất hiện nay:

Lens Hood ES-68

  • Một trong những sản phẩm Lens Hood được “săn đón” và ưa chuộng nhất, thích hợp sử dụng cho ống kính Canon 50mm f/1.8 STM
  • Lens Hood ES-68 có độ bền cao do được làm từ chất liệu nhựa ABS chịu nhiệt tốt đi kèm với khả năng chịu lực vượt trội. 
  • Giá thành phải chăng, hợp túi tiền học sinh sinh viên nhưng chất lượng cũng không hề kém cạnh.

Lens Hood 1

Lens Hood ES-68 For Canon EF 50mm F / 1.8 STM (Đen)

Lens hood loa che nắng Nhôm 52mm góc rộng wide angle

  • Một sản phẩm Lens Hood có thiết kế tối giản, tinh tế và sang trọng, được sản sản xuất từ chất liệu nhôm CNC chắc chắn nên khả năng chịu va đập vượt trội.
  • Sản phẩm phù hợp với đa dạng loại máy sử dụng ống kính có phi 52mm.

Lens Hood 2

Lens hood loa che nắng Nhôm 52mm góc rộng wide angle

Loa che nắng góc rộng (Silver ) - 37mm

  • Một sản phẩm Lens Hood có màu bạc vô cùng sang trọng và hiện đại, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sự sáng tạo cho máy ảnh của bạn.
  • Lens Hood được sản xuất từ chất liệu cao cấp, giúp bảo vệ ống kính tối đa trong môi trường nhiều bụi, giúp nâng cao chiều sâu và độ tương phản cho chất lượng hình ảnh.

Lens Hood 3

Loa che nắng góc rộng (Silver ) - 37mm

Địa chỉ mua Lens Hood uy tín, đáng tin cậy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán Lens Hood với những mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn nên tìm hiểu và chọn địa chỉ mua uy tín, đảm bảo, tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của bạn.

Bạn có thể tham khảo Huy Hoàng Digital - địa chỉ cung cấp Lens Hood uy tín, chất lượng tại Sài Gòn. Với sản phẩm đa dạng, phong phú, chính sách ưu đãi và giá cả hợp lý, Huy Hoàng Digital luôn được khách hàng yêu thích và tin tưởng mỗi khi lựa chọn.

Xem thêm: TOP 3 MẪU BALO MÁY ẢNH HIỆN ĐANG ĐƯỢC GIỚI NHIẾP ẢNH ƯA CHUỘNG

Trên đây, Huy Hoàng Digital đã cùng bạn tìm hiểu về Lens Hood, công dụng của Lens Hood, TOP Lens Hood đáng mua nhất hiện nay và địa chỉ mua Lens Hood uy tín, đáng tin cậy nhất trên thị trường. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích và chọn cho mình Lens Hood phù hợp, ưng ý nhất! 

 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo