Những cách vệ sinh ống kính máy ảnh đơn giản cho bạn

Sau một thời gian sử dụng máy ảnh, bạn sẽ nhận ra máy của mình bám bẩn, có thể xuất hiện những chấm đen trên hình ảnh. Đây là lúc máy ảnh của bạn cần phải được vệ sinh định kỳ, đặc biệt là chiếc ống kính. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách vệ sinh ống kính máy ảnh. Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu về điều này nhé!

Tại sao lại cần vệ sinh ống kính máy ảnh? 

Cho dù bạn đang sở hữu chiếc máy ảnh đắt tiền với nhiều tính năng nổi bật hay chiếc máy ảnh giá rẻ với độ chống chịu thời tiết không cao thì việc vệ sinh máy ảnh cũng là điều cần chú ý. Những vết bẩn nhỏ và hơi ẩm sẽ không đáng ngại ngay lúc đó nhưng về lâu dài sẽ có thể khiến cho chiếc máy ảnh, đặc biệt là ống kính của bạn hư hỏng nặng. 

Tại sao lại cần vệ sinh ống kính máy ảnh?

Vệ sinh máy ảnh thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc máy ảnh của mình tốt hơn. 

Những cách vệ sinh ống kính máy ảnh đơn giản và hiệu quả

Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng dụng cụ thổi bụi

Dụng cụ thổi bụi hay còn được gọi là “bóng thổi”. Đây được xem như một công cụ rất cần thiết trong việc vệ sinh ống kính máy ảnh. Bạn có thể thổi bay những hạt bụi, cát khó chịu bám trên bề mặt ống kính mà không cần phải chạm tới bề mặt của ống kính.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng bóng thổi thay vì dùng bình khí nén. Bởi vì lực thổi của bình khí nén khá mạnh và chứa hóa chất bên trong, nên điều này có thể sẽ làm ống kính hư hỏng nếu dùng quá nhiều.

Ống Kính Viltrox 23mm F1.4 Auto Focus cho Fujifilm

Ống Kính Viltrox 23mm F1.4 Auto Focus cho Fujifilm

Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng kính lọc hoặc bộ lọc UV

Khi quyết định chọn mua máy ảnh bạn nên cân nhắc và mua thêm một bộ kính lọc hoặc bộ lọc UV với từng loại ống kính. Bên cạnh chức năng bảo vệ ống kính trước những tia UV, nó còn có khả năng chống xước và thậm chí chống rơi vỡ ống kính. Vì điều này nên bộ lọc UV nên được gắn luôn với ống kính.

Nhờ lớp bảo vệ trên khiến bạn chỉ cần vệ sinh kính lọc mà không lo xước ống kính gốc. Trừ những trường hợp bụi lọt vào trong ống kính. 

Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng bàn chải hay cọ mềm

Khi mà ống kính máy ảnh chất lượng của bạn bám quá nhiều bụi bẩn thì dụng cụ phù hợp lúc này chính là chiếc bàn chải hay cọ có những sợi lông mềm mại để tránh làm trầy xước bề mặt kính quang học.

Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Bạn có thể ra ngoài các cửa hàng bán máy ảnh và tự mua cho mình các loại dung dịch vệ sinh máy ảnh. Với lọ chứa dung dịch vệ sinh ống kính sẽ giúp bạn lau chùi được các dấu vân tay hay bụi bẩn bám trên ống kính mà không gây độc hại môi trường. Bạn cũng chú ý là đừng dùng quá nhiều dung dịch và chỉ nên sử dụng đi kèm theo vải mịn và giấy mỏng.

Những cách vệ sinh ống kính máy ảnh đơn giản và hiệu quả

Xem thêm: Cách lựa chọn ống nhòm phù hợp? Ống nhòm Nikon có tốt không?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm về nhiều cách vệ sinh ống kính máy ảnh. Nếu bạn quan tâm nhiều hơn về các thiết bị hỗ trợ máy ảnh thì hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital để được tư vấn nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo