Cách lựa chọn ống nhòm phù hợp? Ống nhòm Nikon có tốt không?

Ngày nay, ống nhòm là một trong những sản phẩm được mọi người yêu thích và sử dụng vì lợi ích đa dạng. Tuy nhiên, đối với những người bắt đầu sử dụng, việc lựa chọn ống nhòm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Vậy lựa chọn ống nhòm Nikon có tốt không? Dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này nhé!

Lựa chọn ống nhòm theo nhu cầu 

Lựa chọn ống nhòm cho mục đích du lịch

Nếu bạn muốn lựa chọn chiếc ống nhòm với mục đích đi du lịch hay ngắm cảnh thì dòng phù hợp chính là ống nhòm compact. Điểm nổi bật của ống nhòm này đầu tiên là ở thiết kế. Chúng gần như có kiểu dáng nhỏ gọn, thích hợp mang đi xa. Đi du lịch có ai lại muốn mang đồ cồng kềnh đúng không nào? 

Cũng bởi tính chất du lịch nên bạn không nhất định cần quan tâm đến ống nhòm hồng ngoại. Vì luôn được mang theo để quan sát nhanh trong quá trình di chuyển nên độ phóng đại cho các loại ống nhòm du lịch nên rơi vào 7x đến 10x. Bạn cũng không nên chọn mức độ lớn hơn bởi vì cầm tay thì ảnh có thể bị rung. Còn về vật kính thì bạn cũng nên chọn thiết bị vừa phải tầm 21 đến 30. Bạn nên mua các loại ống nhòm du lịch với các thông số như: 7×21,8×21, 8×25, 8×30, 10×30 là tốt nhất cho quyết định của bạn.

Lựa chọn ống nhòm theo nhu cầu

Lựa chọn ống nhòm để quan sát thiên văn

Quan sát thiên văn bằng ống nhòm cầm tay

Ống nhòm khi dùng quan sát thiên văn thường là loại ống nhòm được thiết kế với khẩu độ lớn trong phạm vi từ 50mm đến 80mm. Sở dĩ khẩu độ lớn để nhằm tăng tổng lượng ánh sáng thu được và có thể xác định được vật thể ở xa. Nếu bạn quan sát các vì sao trên trời thì độ phóng đại tốt nhất 6 đến 10 lần là hợp lý nhất. Vì vậy ống nhòm quan sát thiên văn bằng tay được sử dụng hợp lý nhất có độ phóng đại 7-8x là tối ưu, và 10x là tối đa.

Chú ý với ống nhòm bằng tay thường phải nhẹ để dễ dàng cầm. Đặc biệt giảm độ rung của cánh tay ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Do đó bạn không nên chọn các loại ống nhòm to hoặc có độ phóng đại lớn hơn như 15×70, 12×50 hoặc 15×56, 16×50…

Quan sát thiên văn bằng ống nhòm có chân đế

Với ống nhòm quan sát thiên văn có thêm chân đế đi kèm, bạn nên sử dụng ống nhòm cỡ lớn hẳn và nên là loại chất lượng cao, với độ lớn vật kính từ 80mm trở lên. Tuy nhiên, độ phóng đại cũng chỉ nên dao động từ 20 đến 30 lần. Vì thiết bị có độ phóng đại càng cao thì khoảng đặt mắt càng ngắn, trường quan sát nhỏ hẹp và ảnh mờ tối và càng khó định vị hơn rất nhiều. Các dạng ống nhòm này cần đi với phần đế chắc chắn ổn định. 

Vì sao bạn nên lựa chọn ống nhòm Nikon?

Ống Nhòm Nikon Aculon A211 10 x 50 - Hàng Chính Hãng

Ống Nhòm Nikon Aculon A211 10 x 50 - Hàng Chính Hãng

Nikon là công ty thuộc của tập đoàn Mitsubishi chuyên sản xuất máy ảnh và các thiết bị quang học nổi tiếng. Một số dòng ống nhòm nổi bật như: Nikon Prostaff chống nước, chống đọng sương, Nikon Monarch hàng cao cấp, Nikon Action, Nikon Aculon...

Ống nhòm Nikon thiết kế tiện lợi, dễ mang theo. Ống nhòm Nikon có khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn tích hợp nhiều tính năng hiện đại như tự động tắt sau 8s không sử dụng, ưu tiên mục tiêu gần nhất hoặc xa nhất. 

Hiệu suất quang học của ống nhòm Nikon

Ống Nhòm Nikon Aculon A211 10-22x50 - Hàng Chính Hãng

Ống Nhòm Nikon Aculon A211 10-22x50 - Hàng Chính Hãng

Ống nhòm Nikon thường nổi bật với hệ thống quang học, nó sử dụng thấu kính ED, giúp ống nhòm có khả năng khử sắc sai tuyệt vời, cho ảnh có màu chân thực và đẹp. Đồng thời, hệ thống lăng kính được thiết kế bằng công nghệ tráng phủ Dielectric độc quyền, giúp Nikon có khả năng phản xạ các chùm tia sáng đến được tối ưu, làm tăng cường chất lượng ảnh, độ tương phản và màu sắc trung thực cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, độ phân giải cao ở mọi khoảng cách.

Mặt khác, hãng Nikon không chỉ tập trung vào nâng độ phân giải và độ sáng lên mức cực cao mà ống nhòm còn chú ý mở trường nhìn rộng đáng kinh ngạc, khả năng lấy nét gần chỉ với 2.5m và giảm mắt thoải mái cho bạn trải nghiệm xem tuyệt vời.

Thiết kế ống nhòm Nikon

Ống Nhòm Nikon 8x42 Monarch 5 Binocular - Hàng Chính Hãng

Ống Nhòm Nikon 8x42 Monarch 5 Binocular - Hàng Chính Hãng

Ống nhòm Nikon được trang bị thiết kế lớp gia cường chống xước rất cứng cáp trên bề mặt thấu kính, giúp ống nhòm vận hành bền bỉ qua thời gian dài. Hầu hết các ống nhòm của Nikon đều được phủ đầy nitơ và O-ring kín mang đến hiệu suất chống thấm nước, chống sương mù, chống va chạm trong mọi môi trường hay trong những thay đổi cực đoan của thời tiết xấu. Vỏ ống nhòm Nikon nhẹ, bền chắc, và được bao bọc lớp cao su chống va đập, dễ cầm, cho độ tì bám tốt, giúp ống nhòm chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt mà không sợ bị ảnh hưởng tới bộ phận bên trong.

Ốp kê mắt được thiết kế khoa học giúp bạn dễ dàng định vị mắt vào ống nhòm, dù cho quan sát ống nhòm trong thời gian dài, bạn vẫn có cảm giác êm ái, dễ chịu mà không bị mỏi mắt hay đau mắt. 

Những dòng ống nhòm Nikon được yêu thích hiện nay

Xem thêm: Bạn đã biết cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh một cách “đúng chuẩn”?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm về cách lựa chọn ống nhòm khi mới bắt đầu tìm hiểu cũng như cân nhắc về sản phẩm ống nhòm Nikon. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn, hãy nhắn tin với Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo