Bạn đã biết cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh một cách “đúng chuẩn”?

Với những thiết bị như máy ảnh thì để bảo quản tốt bạn cần sử dụng tủ chống ẩm. Thiết bị này không những giúp bảo vệ những linh kiện, máy ảnh mà còn giúp tăng tuổi thọ cho máy. Tuy nhiên, nhiều người còn khá mơ hồ về việc sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh. Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này nhé!

Những công dụng của tủ chống ẩm máy ảnh

Thời tiết của nước ta khá nóng ẩm, độ ẩm trong không khí tăng cao là điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc sinh sôi phát triển tấn công các thiết bị máy ảnh của bạn. Tủ chống ẩm máy ảnh là sản phẩm giúp bạn bảo quản máy ảnh tốt nhất, tạo ra môi trường độ ẩm lý tưởng từ 40%-60%. Điều này giúp loại bỏ được nấm mốc xâm nhập máy dẫn đến chập máy, lâu ngày có thể gây hỏng hóc. Bên cạnh đó tủ chống ẩm còn giúp bảo quản ống kính của bạn không bị mờ, nấm mốc ăn mòn. Ngoài ra, tủ chống ẩm máy ảnh còn có tác dụng hút ẩm cho những vật dụng khác cần được bảo quản trong điều kiện độ ẩm cần thiết như các hồ sơ, tài liệu, linh kiện điện tử, sổ sách,…

Những công dụng của tủ chống ẩm máy ảnh

Lưu ý khi lựa chọn tủ chống ẩm máy ảnh

Bạn không nên lựa chọn những mẫu tủ có kích thước quá nhỏ. Thông thường với những người yêu thích nghệ thuật, số lượng máy ảnh sẽ không chỉ dừng lại ở 1 chiếc. Vì thế, bạn có thể chọn chiếc tủ có kích thước lớn hơn một chút so với nhu cầu sử dụng hiện tại. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lựa chọn loại tủ có kích thước quá lớn bởi như thế sẽ gây lãng phí không cần thiết.

Bạn nên lựa chọn những chiếc tủ chống ẩm máy ảnh được phủ sơn tĩnh điện bởi chúng có độ bền cao, không han gỉ và đảm bảo cho những vật dụng được bảo quản bên trong.

Cần kiểm tra kỹ khả năng chống và hút ẩm của tủ chống ẩm máy ảnh trước khi quyết định mua.

Nếu có thể, bạn nên lựa chọn những chiếc tủ sử dụng công nghệ hút ẩm bằng IC thay vì silicagel.

Cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh hiệu quả

Cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh hiệu quả

Vị trí đặt tủ chống ẩm máy ảnh

Vị trí đặt tủ chống ẩm máy ảnh nên là những nơi khô ráo, có độ ẩm thấp. Để gia tăng tuổi thọ của tủ, bạn nên chọn vị trí đặt cố định là tốt nhất, hạn chế sự thay đổi. Bạn cũng nên tránh để tủ chống ẩm ở gần các nguồn thiết bị khác như tủ lạnh, bếp hay các luồng không khí di chuyển trực tiếp như máy lạnh, điều hòa,... Khi đặt tủ, phần sau tủ phải cách tường ít nhất 20-30 cm.

Những vật dụng nên hay không nên cho vào tủ chống ẩm máy ảnh

Những thiết bị như ống kính, các linh kiện, thiết bị chụp ảnh, máy ảnh là những vật dụng quan trọng cần được bảo quản cẩn thận trong tủ chống ẩm.

Thêm vào đó, nếu tủ có dung tích lớn thì bạn cũng có thể bảo quản các đồ vật khác trong gia đình như giấy tờ, tài liệu, các đồ thuộc da,... Khi để các vật dụng trong tủ bạn nên sắp xếp gọn gàng để vừa có thể lấy ra thuận lợi, vừa hạn chế khả năng cọ xát nhé!

Những vật dụng không cần thiết thì nên tránh bỏ vào tủ chống ẩm. Dây đeo máy ảnh là vật dụng mà bạn không nên cho vào tủ vì đây là vật dụng hút ẩm nhiều nhất. Nếu cho vào tủ chống ẩm, nó có thể làm hao điện và giảm tuổi thọ của tủ.

Hạn chế mở tủ chống ẩm khi không cần thiết

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-30C (Gold)

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-30C (Gold)

Tần suất đóng mở tủ chống ẩm có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng điều chỉnh độ ẩm của tủ nên khi sử dụng tủ chống ẩm, bạn nên hạn chế việc mở tủ thường xuyên. Khi mở, bạn hãy cố gắng thao tác đóng mở nhanh nhất có thể để tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ tủ tốt nhất nhé!

Hiệu chỉnh ẩm kế sau 1 thời gian sử dụng tủ chống ẩm

Đối với tủ chống ẩm điều khiển cơ, sau 1 khoảng thời gian sử dụng (khoảng 6 tháng tới 1 năm) thì hoạt động của đồng hồ ẩm kế có thể bị sai lệch khiến cho chỉ thị độ ẩm thiếu sự chính xác. Lúc này, bạn cần hiệu chỉnh lại để đồng hồ thể hiện thông số đo chính xác hơn.

Để hiệu chỉnh bạn có thể đến nơi bán (trường hợp máy còn bảo hành) hoặc tự tháo ra rồi mang tới nơi bán hiệu chỉnh lại cho chính xác.

Vệ sinh lau chùi tủ chống ẩm sau 1 thời gian sử dụng

Sau 1 thời gian sử dụng bạn nên vệ sinh lau chùi tủ để giúp tủ sạch hơn đồng thời cũng giúp tăng độ bền cho tủ. Khi lau chùi nên dùng khăn mềm, lau nhẹ nhàng tủ thôi nhé!

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-20 - Gold (20 Lít)

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-20 - Gold (20 Lít)

Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng tủ chống ẩm

Cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh bạn nên theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Trước khi sử dụng bạn hãy nhớ đọc thật kĩ tờ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thêm ý kiến của tư vấn viên để có thể sử dụng đúng và an toàn nhé!

Xem thêm: Tủ chống ẩm máy ảnh là gì? Vì sao bạn nên sở hữu cho mình chiếc tủ này?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm những kiến thức để sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh một cách “đúng chuẩn” nhất. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về thiết bị này, hãy nhắn tin với Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo