Tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt nhất nên mua

Máy ảnh là một thiết bị được sử dụng rộng rãi và không thể thiếu đối với một nhiếp ảnh gia. Vì vậy việc bảo quản một chiếc máy ảnh thật cẩn thận là vô cùng cần thiết. Nhất là tại Việt Nam, thời tiết vào những ngày nhiệt đới gió mùa có độ ẩm không khí từ 70% - 100%, bảo quản máy ảnh cũng không phải đơn giản. Phải đảm bảo máy ảnh được bảo vệ trong các tủ chống ẩm. Nhưng đâu là tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt cho máy ảnh nên mua nhất hiện nay? Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Tủ chống ẩm là gì? 

Tủ chống ẩm cũng được coi như chiếc tủ lạnh sử sụng trong gia đình của bạn Nhưng chức năng của chiếc tủ chống ẩm không phải là giữ cho nhiệt độ bên trong ở mức 0 đến 3 độ C, mà là kiểm soát độ ẩm trên các thiết bị của bạn. Đặc biệt với máy ảnh và ống kính, người dùng phải đảm bảo được giữ khô ráo và an toàn. Ngoài ra nhiệt độ bên trong tủ chống ẩm không tăng hoặc giảm, nên cơ bản tủ chống ẩm cũng giống như nhiệt độ trong phòng của bạn, nhưng vẫn luôn phải đảm bảo độ ẩm ở mức thích hợp. 

Tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt nhất nên mua

Có đa dạng các loại tủ chống ẩm máy ảnh với những kích cỡ, hình dạng và thiết kế khác nhau. Hiện nay, phổ biến nhất là loại có kích thước nhỏ vì có thể dễ dàng làm sạch hoặc di chuyển chúng. Đa số các sản phẩm đều được thiết kế đi kèm với kệ, cùng nơi mà bạn có thể đặt máy ảnh, ống kính và đèn flash trong đó.

Tủ chống ẩm loại nào tốt nhất 

Tủ chống ẩm máy ảnh cao cấp Nikatei NC-30S

Nikatei NC-30S (30 lít) được đánh giá là dòng tủ chống ẩm cao cấp đến từ thương hiệu Nikatei, Nhật Bản. Thiết kế của loại tủ này có dạng hình hộp chữ nhật và dung tích 30 lít, nên có thể sử dụng thiết bị này để bảo quản nhiều máy ảnh cùng lúc. Tủ chống ẩm này của Nikatei có hệ thống đèn LED chiếu sáng bên trong tủ nên dễ dàng điều chỉnh tắt hoặc bật túy ý. Người dùng sẽ biết được tủ đang trong quá trình hút ẩm hay đang ở trạng thái nghỉ. Ngoài ra khay đỡ được phủ 1 lớp mút mềm phía trên để bảo quản máy ảnh trong tình trạng tốt nhất, giảm bị xây xước. Cửa tủ được làm bằng loại kính 2 lớp, bao bọc xung quanh bởi gioăng cao su nên giúp chống xước, chịu được va đập cực tốt và để tủ luôn được đóng kín.

Tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt nhất nên mua

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-30C

Tủ Chống Ẩm Andbon AD-30C

Nhờ khả năng chứa dung tích lên tới 30l, người dùng có thể thoải mái đựng được nhiều máy ảnh, nhiều ống kính. Việc này phù hợp cho những nhiếp ảnh gia với những bộ sưu tập nhỏ. Sử dụng màn hình theo dõi tiện lợi, có chế độ điều khiển hoàn toàn tự động, lớp vỏ ngoài cứng cáp và cửa kính chịu lực tốt để đảm bảo độ an toàn của những vật dụng bên trong. Đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của máy ảnh.  

Tủ Chống Ẩm Eureka RT-48C 40 Lít

Eureka cũng là một trong những thương hiệu lớn sản xuất tủ chống ẩm. Điểm đặc biệt của loại tủ chống ẩm này là thiết kế khá rộng cho bạn thuận tiện bảo quản vật dụng cần nhưng môi trường ít độ ẩm điện tử, giấy. Cửa kính của loại tủ này dày 4mm kết hợp với gioăng cao su vừa chống ẩm vừa bảo vệ đồ vật bên trong tránh bụi bẩn. Hơn nữa, nó cũng sử dụng công nghệ hút ẩm bằng IC nhanh hơn 10 lần công nghệ sấy để đạt được hiệu quả trong bảo vệ máy ảnh, ống kính.

Tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt nhất nên mua

Tủ chống ẩm Fujie AD030

Thương hiệu Fujie, Nhật Bản nổi tiếng với dòng tủ chống ẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Sản phẩm hoạt động bằng IC gọn nhẹ có thể hút ẩm nhanh gấp 10 lần nhưng tiêu thụ ở mức 1/10 lượng điện năng, tiết kiệm hơn so với các sản phẩm thông thường. Ngoài ra, loại tủ này của Fujie có một khoang lớn, dùng kính 2 lớp để làm cánh cửa giúp chống xước và chịu va đập tốt. Hệ thống gioăng cao su bao xung quanh cửa tủ để tủ luôn ở trạng thái được đóng chặt. Có nhiều khay đựng bên trong tủ được bố trí khoa học và để điều chỉnh khoảng cách linh hoạt. Ngoài ra, tủ còn được trang bị đồng hồ kỹ thuật số báo độ ẩm, nhiệt độ; nút điều chỉnh độ ẩm và ổ khóa bảo vệ.

Xem thêm: Top những đèn flash canon tốt nhất không thể không mua

Có nhiều hãng lớn trong ngành thiết bị điện tử với những loại tủ chống ẩm với tính năng và giá thành đa dạng. Lời khuyên cho các nhiếp ảnh gia hay người dùng là tùy thuộc vào đặc điểm của máy ảnh và nhu cầu sử dụng mà chọn lựa loại tủ chống ẩm phù hợp nhất. Bạn sẽ không còn phải băn khoăn loại tủ chống ẩm máy ảnh nào tốt nhất khi đến với Huy Hoàng Digital

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo