Gimbal máy ảnh là gì? Có nên sử dụng gimbal máy ảnh không?

Với những nhiếp ảnh gia, những người đam mê chụp ảnh hay cả các vlogger thì tất nhiên không thể thiếu được sự hỗ trợ đắc lực của gimbal máy ảnh. Vậy gimbal máy ảnh là gì? Có thực sự cần thiết phải sử dụng gimbal không? Và đâu là chiếc gimbal máy ảnh tốt nhất dành cho bạn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhé.

1. Gimbal máy ảnh là gì?

Gimbal máy ảnh chính là phụ kiện tay cầm chống rung hỗ trợ đắc lực cho việc quay phim và chụp ảnh, đặc biệt là khi bạn cần di chuyển ở ngoài trời. Không cần phải có đôi tay cầm máy ảnh, máy quay chuyên nghiệp, chỉ cần nhờ gimbal  máy ảnh bạn vẫn có thể cho ra những tấm ảnh, thước phim không rung với hình ảnh sắc nét và chân thực nhất.

Ngày nay, gimbal máy ảnh đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng thân thiết của mọi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người đam mê chụp ảnh - quay phim hay cả các vlogger. Bên cạnh khả năng chống rung hiệu quả, thiết bị này còn mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội, bởi nó được tích hợp rất nhiều tính năng phụ khác nữa.

Gimbal máy ảnh là gì Có nên sử dụng gimbal máy ảnh không

2. Có nên sử dụng gimbal máy ảnh không?

Giá cả một chiếc gimbal máy ảnh không hề quá rẻ, do đó chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc có nên sử dụng có thực sự cần sản phẩm này không. Câu trả lời sẽ là có nếu bạn:

Muốn chụp ảnh, quay phim không rung

Nếu ảnh hay thước phim mà bị rung thì sẽ khó có thể sử dụng được nữa. Trong khi đó việc cầm máy ảnh hay máy quay trực tiếp trên tay thì rất khó cố định được, trừ những người đã có nhiều kinh nghiệm và rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với gimbal máy ảnh thì khác, bạn hoàn toàn dễ dàng có được những tấm ảnh đẹp, hay những thước phim mượt mà, chất lượng mà không đòi hỏi tay nghề quá cao. Đặc biệt nếu bạn quay chụp đối tượng đang chuyển động thì càng cần có sự hỗ trợ của gimbal máy ảnh.

Muốn chụp ảnh, quay phim nhanh chóng

Những chiếc gimbal máy ảnh hiện đại ngày nay đều có thể xoay 360 độ, thậm chí còn có khẳ năng tự động nghiêng hoặc cuộn. Từ đó, hướng quay chụp ảnh sẽ được điều khiển một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Người sử dụng sẽ không mất quá nhiều công sức hay thời gian mà vẫn mang lại chất lượng chắc chắn tốt hơn so với làm thủ công. Hơn nữa, bạn cũng sẽ không bị bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp, đắt giá. Không chỉ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, mà bạn còn có thể tiết kiệm được cả công sức của mình khi sử dụng gimbal máy ảnh nữa đấy.

Gimbal máy ảnh là gì Có nên sử dụng gimbal máy ảnh không

Bạn muốn quay chụp ở những địa điểm khó

Nếu bạn muốn quay phim, chụp ảnh ở dưới nước hay toàn cảnh trên cao thì điều này gần như là chuyện bất khả thi nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của gimbal máy ảnh.

Bên cạnh đó, gimbal máy ảnh còn được coi là một phụ kiện để bảo vệ máy ảnh - một thiết bị có giá thành khá đắt đỏ. Việc gắn gimbal vào máy sẽ giúp cho việc giữ máy, cầm máy ảnh trên đường được chắc chắn và an toàn hơn. Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc quay phim - chụp ảnh, như: nghề nhiếp ảnh gia, làm video clip có tính thương mại, quay vlog,...thì nhất định nên sắm cho mình một chiếc gimbal máy ảnh ngay nhé!

Xem ngay: Gimbal Zhiyun Smooth 4 - Tay cầm chống rung cho điện thoại

3. Giới thiệu về gimbal máy ảnh Zhiyun Weebill S

Zhiyun đã đã trang bị khối motor mới nhất tăng sức mạnh lên tới 300% và tối ưu thuật toán cho độ chính xác cao hơn tới 50%. Điều này cho phép gimbal Weebill S có thể dễ dàng xử lý các thao tác trên các dòng Camera DSLR, máy ảnh Mirrorless, kèm các bộ lens nặng nhất với hiệu suất cao nhất. Với kích thước nhỏ chỉ bằng một tờ giấy A4, trọng lượng chỉ 926g thật sự rất đáng kinh ngạc.​

Gimbal máy ảnh là gì? Có nên sử dụng gimbal máy ảnh không

Gimbal Zhiyun Weebill S - Hàng Chính hãng

Gimbal Weebill S được tích hợp hệ thống điều chỉnh thông minh, có thể tự động đo được cân nặng của thiết bị để tối ưu sức mạnh của motor. Cùng với đó là một màn hình OLED lớn có thể hiển thị các thông số chi tiết như: sức mạnh của motor, follow speed, độ mịn, deadband. Tất cả những thông số này đều có thể điều khiển trực tiếp mà không cần thông qua App.

Bên cạnh đó, gimbal Weebill S còn hỗ trợ tính năng focus/zoom dễ dàng bằng tay nhờ con xoay tích hợp sẵn trên thân máy. Với những loại máy ảnh, camera có trang bị thêm bộ lens, người dùng chỉ cần trang bị thêm một cáp kết nối với servo motor để thao tác.​

Gimbal máy ảnh là gì? Có nên sử dụng gimbal máy ảnh không

Gimbal Weebill S có khả năng sử dụng liên tục tới 14 giờ nhờ 2 viên pin 2600 mAh. Với 6 chế độ quay phim chuyên nghiệp: full-range POV, Vortex, GO, Pan Following, Following mode và Locking mode mang đến cho bạn những trải nghiệm quay phim chuyên nghiệp nhất.

Gimbal Weebill S là sản phẩm có thể đáp ứng đa dạng phong cách làm phim của bạn, từ việc quay vlog hàng ngày cho đến những cảnh quay chuyên nghiệp. Với sự linh hoạt và kích thước nhỏ gọn, Weebill S chắc chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng trong việc làm phim chuyên nghiệp, quay phim tài liệu, quay sự kiện.

Xem thêm:  Kinh nghiệm mua túi đựng máy ảnh chất lượng cho người mới tập chơi máy ảnh

Bạn hãy trang bị cho mình những chiếc gimbal máy ảnh tốt nhất để có thể sở hữu được những bức ảnh, video thực sự chất lượng, chuyên nghiệp và ưng ý nhất. Huy Hoàng Digital nghĩ rằng gimbal máy ảnh Weebill S hứa hẹn sẽ là thiết bị mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hoàn hảo. Vậy còn chần chừa gì nữa mà bạn không đến ngay Huy Hoàng Digital để chọn cho mình sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất nào?

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo