Ưu điểm nổi bật của micro không dây

Micro không dây đang là sản phẩm ngày càng quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để mua loại micro nào tốt nhất để phục vụ công việc hay tận hưởng phút giây giải trí cùng với gia đình. Hãy cùng Huy Hoàng Digital theo dõi bài viết này để có thể biết rõ hơn về ưu điểm mà thiết bị này mang lại.

Micro không dây

So với dòng micro không dây thì micro có dây thì dòng micro không dây thuận tiện hơn trong việc sử dụng cũng như mang theo, không rườm rà, vướng víu. Micro không dây có cáp vật lý kết nối trực tiếp với loa, cho phép giọng nói của người sử dụng được truyền đến bộ thu mà không cần dây. Thiết bị được hoạt động dựa trên bộ phận truyền tải vô tuyến chạy pin hoặc năng lượng được gắn bên trong thân mic. 

Micro không dây có cơ chế hoạt động rất đơn giản. Chúng được hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện tử. Cụ thể là sóng âm thanh từ bên ngoài vào sẽ làm cho màng rung rung theo tần số âm thanh. Lúc này, dòng điện một chiều sẽ xuất hiện đi tới đầu ampli để được khuếch đại lên theo đường truyền của dải băng tần. 

Micro Thu Âm Cài Áo Không Dây Boya BY-WFM12

Micro Thu Âm Cài Áo Không Dây Boya BY-WFM12

Micro không dây có những ưu điểm nào?

Là một thiết bị được ưa chuộng trên thị trường bởi nó sở hữu hàng loạt các ưu điểm sau:

Dễ dàng di chuyển

Lợi thế đầu tiên và rõ ràng nhất của micro không dây chính là không bị hạn chế di chuyển. Nếu bạn là một thuyết trình viên, một giảng viên… bạn hoàn toàn có thể di chuyển xung quanh sân khấu, giảng đường mà chất lượng âm thanh vẫn không hề bị giảm sút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể yên tâm di chuyển mà không sợ bị vướng hay vấp phải đây.

Tạo không gian gọn gàng

Micro không dây chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những tiết mục sân khấu. Bởi thiết bị có khả năng tinh giảm số lượng dây, tạo cho khán giả một không gian sân khấu dễ nhìn, thoải mái không bị rối bởi dây điện trên sàn.

Micro Không Dây Boya BY-WM4 Mark II

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi mua microphone không dây

Giải quyết nỗi lo bị đứt cáp

Micro có dây khi sử dụng trong thời gian dài người dùng sẽ gặp phải vấn đề đứt dây cáp. Thậm chí, cáp có thể tự động ngắt kết nối với bộ phận khuếch đại. Điều này sẽ gây ra sự lúng túng nếu bạn đang thuyết trình, biểu diễn trước đám đông. Vì vậy, chiếc micro không dây sẽ giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Điều chỉnh khoảng cách giữa micro và miệng dễ dàng

Bạn hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh khoảng cách giữa miệng và micro dễ dàng khi sử dụng micro không dây. Và điều quan trọng là độ chân thực của âm thanh cũng không hề bị thay đổi. Với các ca sĩ khi cần thực hiện hiệu ứng âm thanh, micro không dây chắc chắn là một thiết bị hỗ trợ đắc lực. 

Microphone thu âm không dây Saramonic Blink 500 Pro B4 cổng Lighting cho Iphone, Ipad ( 1 thu, 2 phát )

Microphone thu âm không dây Saramonic Blink 500 Pro B4 cổng Lighting cho Iphone, Ipad ( 1 thu, 2 phát )

Có những mẫu micro không dây được ưa chuộng nhất?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại micro không dây được ưa chuộng nhất chính là:

Micro không dây karaoke cầm tay: Loại mic này có thiết kế giống như micro có dây thông thường. Tuy nhiên, chúng không trang bị dây cáp, giắc cắm vướng víu. Thay vào đó phần thân được gắn với màn hình LCD với bộ phận nhận tín hiệu, truyền tải vô tuyến và khay đựng phim. Đây là thiết bị không thể thiếu trong bộ dàn karaoke của gia đình hay các hộ kinh doanh phòng hát hiện nay. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, thu phát sóng ổn định và cho tiếng hát hay, nhẹ nhàng.

Micro không dây cài áo: Đi kèm với nó là một hộp nhỏ chứa bộ phận truyền tải tín hiệu tín hiệu vô tuyến. Phần pin sẽ được gắn vào thắt lưng, sử dụng dây cáp nhỏ để nối liền với micro, thông thường được đeo ở tai, cài áo hoặc cài ở đầu. Đây là sản phẩm được ưa chuộng nhất bởi ngoài chức năng phục vụ giải trí thì nó còn có tác dụng hỗ trợ cho các ngành nghề đặc thù.

Micro thu âm không dây Saramonic Blink 500 B1

Micro thu âm không dây Saramonic Blink 500 B1

Xem thêm: Step up ring và những công dụng đáng bất ngờ

Micro không dây là sản phẩm đang rất được ưa chuộng. Vì vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần tìm những nơi uy tín, có thương hiệu để mua được những sản phẩm chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ của Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn biết thêm nhiều ưu điểm của thiết bị này cũng như chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất.  

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo