Step up ring và những công dụng đáng bất ngờ

Là những người đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh gia chắc không còn quá xa lạ với step up ring. Đây là phụ kiện sử dụng cho ống kính để gắn filter lớn hơn tiêu chuẩn. Hãy cùng Huy Hoàng Digital theo dõi bài viết để hiểu hơn về sản phẩm này nhé.

Step up ring là gì?

Step up ring là vòng kim loại có hai đầu ren. Một đầu ren có đường kính nhỏ dùng để gắn lên ống kính hoặc kết hợp với các step up ring khác. Đầu còn lại lớn hơn được dùng để mở rộng khả năng gắn filter (kính lọc). Mỗi bộ step up ring sẽ có 9 chiếc, đường kính từ 37mm đến 82mm. Người sử dụng có thể lựa chọn dùng nguyên bộ hoặc dùng lẻ tùy ý thích. Miễn sao khi sử dụng, phần đầu nhỏ phù hợp với kích thước filter ống kính, đầu lớn tương thích với filter cần mở rộng.

Vòng chuyển Step up ring - 67 - 72mm

Vòng chuyển Step up ring - 67 - 72mm

Sử dụng step up ring như thế nào?

Đường kính filter được ký hiệu bằng ϕ (phi) và ghi trên mặt trước. Khi nhìn vào ϕ chúng ta có thể biết được kích thước chuẩn của ống kính. Để biết được sử dụng step up ring như thế nào thì Huy Hoàng Digital sẽ lấy cho bạn một ví dụ sau. Bạn đang dùng ống kính Nikon AF-S 50mm f1.4G có filter chuẩn là 58mm. Tuy nhiên, bạn đang có filter 62mm và 77mm. Bạn không đủ chi phí để có thể đầu tư thêm một cái filter mới vì filter xịn rất mắc tiền. Cách tốt nhất để vừa tiết kiệm chi phí vừa có filter mới thì bạn sử dụng step up ring có kích thước 58mm - 62mm. Đầu nhỏ 58mm bạn lắp với ống kính, đầu lớn 62mm lắp với filter cần mở rộng là xong. Cách sử dụng step up ring này vừa chắc chắn lại không hề ảnh hưởng gì đến chất lượng hình ảnh.  

Trường hợp sử dụng filter 77mm, bạn kết hợp step up ring từ 58mm đến 77mm, cứ lắp nối tiếp nhau khi nào đến 77mm là được. Cuối cùng, gắn Filter CPL 77mm lên phía trên. Step up ring mở rộng kích thước filter nên sẽ không bị tối góc, giảm chất lượng hình ảnh. 

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thu âm

Một số lưu ý khi sử dụng step up ring

Bạn cần lưu ý, khoảng cách giữa lens và filter càng lớn thì lượng ánh sáng nhận được sẽ càng thấp. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại adapter mỏng nhất và phù hợp với thiết bị. Để cho khoảng cách giữa filter và lens luôn giữ ở mức thấp nhất.

Vòng chuyển Step up ring - 37 - 49mm

Vòng chuyển Step up ring - 37 - 49mm

- Có thể vặn chồng được các ring vào nhau, nếu lens 52mm thì mà filter 62mm thì mua 52-55, 55-58, 58-62. 

- Số đầu tiên là size của ống kính, số thứ 2 size là size của filter. Nếu lens size 58mm và muốn dùng filter 67mm thì chọn step up ring 58mm-67mm. 

- Step up ring có công dụng giúp chuyển đổi ống ngàm ống kính có filter nhỏ lên ống kính có đường kính lớn hơn. Hoặc có thể sử dụng để hỗ trợ những phụ kiện có phi lớn hơn như loa che nắng…

Tác dụng của filter trong chụp ảnh

Filter có nghĩa là kính lọc, nó có tác dụng để lọc các loại ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên có nhiều màu sắc khác biệt và nó tác động nhiều lên một bức ảnh. Bởi vậy, filter là một lớp kính thủy tinh được đặt trước ống kính có tác dụng bảo vệ thấu kính và tạo hiệu ứng đặc biệt cho hình ảnh. Tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi người có thể lựa chọn cho mình được loại filter phù hợp. Trong quá trình chụp ảnh, filter đã trở thành công cụ không thể thiếu. Một bức ảnh sẽ không được đẹp, không sắc nét nếu thiếu filter. Công dụng mà filter mang lại :

- Giúp tạo hiệu ứng mới lạ cho người chụp ảnh

- Có thể chụp ảnh được trong những điều kiện đặc biệt

- Giúp ảnh hậu kỳ được chỉnh sửa nhanh chóng

- Bảo vệ thấu kính ống lens được an toàn

- Nâng cao chất lượng hình ảnh 

step up ring

Xem thêm: Tác dụng từ vòng cao su đeo len có thể bạn chưa biết

Trên đây là những chia sẻ về step up ringHuy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Đây là một trong những phụ kiện cần thiết cho máy ảnh và giúp tiết kiệm chi phí hơn. Nếu bạn đang muốn tìm mua sản phẩm thì hãy liên hệ đến Huy Hoàng Digital để được tư vấn và hỗ trợ nhé. Với kiến thức, kinh nghiệm lâu năm cùng với chất lượng hàng hóa đảm bảo. Chúng tôi tin rằng, sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, an tâm nhất.     

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo