Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thu âm

Micro là thiết bị thu âm quan trọng, yếu tố quyết định chất lượng âm thanh của bạn khi thu âm. Bởi tầm quan trọng và phục vụ nhu cầu của khách hàng mà trên thị trường càng ngày có nhiều dòng micro ra đời. Tuy nhiên, kinh nghiệm chọn mua sản phẩm như thế nào tốt nhất thì vẫn là điều băn khoăn của nhiều bạn. Bài viết này Huy Hoàng Digital sẽ chia sẻ cho bạn nhé.

Micro thu âm

Micro thu âm là thiết bị thu âm khá quen thuộc với các bạn đam mê thu âm, ca hát. Đây là sản phẩm công nghệ tiên tiến, sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao mà mà chúng ta thường thấy xuất hiện ở các phòng thu hay trên truyền hình. Micro thu âm chuyên nghiệp có bản chất giúp loại bỏ tạp âm cực chuẩn, chống nhiễu, méo tiếng. Bởi vậy mà khi được kết hợp cùng với các phần mềm thu âm thì sẽ mang lại những hiệu ứng thích hợp, thu được âm thanh giọng hát của bạn trung thực nhất. 

Micro thu âm Comica CVM-V03GP

Micro thu âm Comica CVM-V03GP

Xem thêm : Các mẫu dây đeo máy ảnh Peak Design có ở Huy Hoàng Digital

Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thu âm 

Lựa chọn thiết bị thu âm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tiêu chí đầu tiên trong kinh nghiệm lựa chọn thiết bị thu âm mà Huy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn chính là sự phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dù bạn có ý định mua sản phẩm của một thương hiệu lớn hay nhỏ thì điều đầu tiên mà bạn cần xác định chính là mua để làm gì? Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng trong phòng thu hay trong phòng họp, sân khấu, phòng karaoke thì bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn mua thiết bị chính hãng, có thương hiệu

Kinh nghiệm thứ hai mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn khi chọn mua hầu hết các thiết bị âm thanh chính là thương hiệu. Nhiều bạn suy nghĩ thương hiệu chỉ là cái tên và không hề liên quan gì đến chất lượng, âm thanh phát ra của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn phải biết để làm nên được một thương hiệu lớn và thương hiệu đó có thể đứng vững được trên thị trường và được công nhận thì phải chắc chắn rằng sản phẩm của nó phải thật sự nổi trội và đảm bảo chất lượng. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên đầu tư một chiếc micro tốt của thương hiệu có tên tuổi, đáng tin cậy.

Micro thu âm không dây Boya BY-WM4 Pro K3

Micro thu âm không dây Boya BY-WM4 Pro K3

Dự trù kinh phí

Nếu bạn là đối tượng có túi tiền rủng rỉnh thì có thể bỏ qua vấn đề này. Tuy nhiên, trong trường hợp kinh phí của bạn hơi hạn hẹp thì vẫn còn có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời khác. Thông thường, các loại micro được sản xuất riêng cho phòng thu sẽ có giá cao hơn so với các loại micro thông thường. Và rất nhiên, sản phẩm có tên tuổi sẽ có giá thành cao hơn. Nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của của nhiều đối tượng người dùng trên thị trường hiện nay thì nhà sản xuất cũng đã cho ra những sản phẩm có giá thành tầm trung hoặc thấp hơn nhưng vẫn có chất lượng rất tốt. Vì vậy, nếu nhu cầu của bạn chỉ là một chiếc microphone thu âm tốt, đủ dùng mà không cần quá cao cấp thì đó cũng là một lựa chọn không tồi. Và tất nhiên, nếu bạn muốn sự lựa chọn cao hơn thì cũng không phải hoàn toàn không thể. Một trong số những lựa chọn được nhiều người áp dụng chính là mua micro thương hiệu đã qua sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn mua được 1 chiếc micro tốt với khoản tiền thấp hơn.

Cách thu âm đúng, chuẩn chất giọng

Để thu âm đúng cách, chuẩn và cho chất giọng hay thì bạn cần chọn một bộ thiết bị thu âm phù hợp, thoải mái và ưng ý nhất khi dùng. Sau đó, tùy chỉnh các nút sound card sao cho phù hợp với chất giọng nhất. Bởi không có quy chuẩn chung nào dành cho tất cả mọi người. Bạn có thể vừa chỉnh mic và thử mic với những thao tác đơn giản. Cách đặt thiết bị thu âm tốt nhất được khuyến cáo là không nên đặt quá gần, chú ý tới hướng thu âm của mic. 

MICRO THU ÂM KHÔNG DÂY SARAMONIC BLINK 500 B5 (TX + RXUC) CỔNG KẾT NỐI TYPE C 1 PHÁT 1 THU - Hàng Chính Hãng

MICRO THU ÂM KHÔNG DÂY SARAMONIC BLINK 500 B5 (TX + RXUC) CỔNG KẾT NỐI TYPE C 1 PHÁT 1 THU - Hàng Chính Hãng

Xem thêm : Những thiết bị studio cơ bản cần thiết mà bạn nên biết

Trên đây là kinh nghiệm để mua thiết bị thu âmHuy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và chọn cho mình được những sản phẩm phù hợp nhất.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo