Những thiết bị studio cơ bản cần thiết mà bạn nên biết

Bạn muốn sở hữu một studio nhưng chưa biết nên mua sắm những thiết bị gì cần thiết. Huy Hoàng Digital sẽ bật mí cho bạn những thiết bị studio cơ bản ngay trong bài viết này nhé.

Những thiết bị studio cơ bản không thể thiếu

1. Máy chụp ảnh

Một studio chuyên nghiệp là có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng về nhiếp ảnh. Máy ảnh là dụng cụ đầu tiên và không thể thiếu trong bất kì studio nào. Vì vậy, nên đầu tư cho studio của mình những chiếc máy ảnh kỹ thuật số chuyên chụp sản phẩm thuộc dòng DSLR. Bạn không cần quá chú trọng vào đầu tư cấu hình máy ảnh hay tốn quá nhiều chi phí để sở hữu một thân máy ảnh đắt tiền. Bởi trong điều kiện đầy đủ ánh sáng như studio thì một chiếc máy ảnh tầm trung vẫn có thể mang lại hiệu quả cao. Những thân máy ảnh sử dụng cho studio mà bạn nên lựa chọn là : máy ảnh Nikon D610, Nikon D4S, Canon EOS 6D…

thiết bị studio

2. Ống kính máy ảnh

Khác với chụp ảnh ngoại cảnh hay sự kiện, chụp ảnh tại studio thường không yêu cầu phải xóa phông cao. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải sử dụng những chiếc ống kính có khẩu độ mở lớn. Tùy thuộc vào diện tích của studio mà bạn có thể lựa chọn những chiếc ống kính phù hợp. 

Nếu không gian studio rộng thì có thể lựa chọn thân máy toàn khổ FX. Bởi chúng thuận tiện sử dụng với nhiều loại ống kính, nhất là những loại ống kính có tiêu cự tầm trung từ 70-200mm.

Còn nếu không gian studio của bạn nhỏ thì nên kết hợp với những loại thân máy cảm biến cúp nhỏ APS-C. Cần sử dụng ống kính góc rộng hơn có tiêu cự ngắn như 24mm, 35mm hay 50mm…

Ống kính Viltrox AF 85mm f/1.8 Lens for Nikon Z

Ống kính Viltrox AF 85mm f/1.8 Lens for Nikon Z

Xem thêm : Các mẫu dây đeo máy ảnh Peak Design có ở Huy Hoàng Digital

3. Đèn flash

Studio chuyên nghiệp sẽ sở hữu môi trường mà người chụp có thể kiểm soát được ánh sáng. Đèn flash là thiết bị điều hướng ánh sáng, tạo hiệu ứng rất tốt và ngăn không cho ánh sáng tạp lọt vào hình. Thông thường sẽ có 2 loại đèn flash được sử dụng phổ biến trong studio là đèn flash cầm tay và đèn flash.

4. Chân máy chụp ảnh

Chụp ảnh sản phẩm thường chụp ảnh tĩnh, nghĩa là bạn cần cố định máy trong thời gian chụp, tránh tình trạng rung, lắc, nhòe… Chính vì vậy mà chân máy chụp ảnh là thiết bị vô cùng cần thiết ở các studio. Khi chọn chân máy ảnh, bạn nên chọn sản phẩm có thiết kế linh hoạt, có thể kéo dài hoặc thu gọn chiều cao khi cần thiết.

Chân Máy Ảnh Tripod Beike Q999H

Chân Máy Ảnh Tripod Beike Q999H

5. Phông nền chụp ảnh

Nếu bạn muốn những bức hình của mình được bắt mắt, ấn tượng thì bạn nên chuẩn bị thêm nhiều loại phông nền khác nhau để có thể chụp được nhiều loại sản phẩm đa dạng như mỹ phẩm, đồ ăn, thời trang… Hiện nay có rất nhiều chất liệu phông nền khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn như phông nền giấy, phông nền vải, nilon… với màu sắc đa dạng, bắt mắt để thay đổi theo từng chủ đề.

6. Giá treo phông nền

Đây là dụng cụ đi kèm với phông nền để tạo nên background chụp hình sản phẩm. Bạn nên chuẩn bị giá treo phông nền nhiều kích cỡ khác nhau tùy vào số lượng phông và mục đích sử dụng để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Lưu ý là đừng nên tiết kiệm quá mà chọn giá treo phông nền kém chất lượng vì chúng rất dễ hỏng và sẽ tốn kém hơn. Hãy nhớ rằng, những phụ kiện tốt sẽ giúp bạn thoải mái làm việc và sáng tạo. 

Những thiết bị studio cơ bản cần thiết mà bạn nên biết

Những thiết bị studio cơ bản cần thiết mà bạn nên biết

7. Tấm hắt sáng

Một thiết bị rất cần thiết để sử dụng cho studio mà Huy Hoàng Digital  muốn giới thiệu đến bạn chính là tấm hắt sáng. Đây là thiết bị cực kỳ hữu ích, tạo nên chất lượng ánh sáng, phản chiếu ánh sáng và cải thiện ánh sáng ở những vùng khuất hiệu quả. 

Xem thêm : Những phụ kiện cần thiết cho máy ảnh bạn không nên bỏ qua

Trên đây là những thiết bị studio cần thiết để setup phòng chụp cơ bản mà Huy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài những thiết bị kể trên thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số thiết bị khác để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có được một không gian chụp ảnh tuyệt vời và có những bức hình đẹp, ấn tượng. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị cung cấp phụ kiện máy ảnh giá rẻ, sản phẩm tốt thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo