Tác dụng từ vòng cao su đeo len có thể bạn chưa biết

Vòng cao su đeo lens máy ảnh là từ khóa đang được tìm kiếm rất nhiều. Tuy nhiên, sản phẩm này có công dụng gì? Và tìm mua ở đâu? Đây vẫn là những câu hỏi mà nhiều bạn đang tìm kiếm. Bài viết này Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của phụ kiện nhỏ này nhé.

Lens máy ảnh

Lens máy ảnh hay còn gọi là ống kính máy ảnh. Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng được các nhiếp ảnh gia xem là con mắt của những chiếc máy ảnh. Các tia sáng ở ngoài môi trường trước khi chiếu tới kính ngắm đều phải đi qua ống kính sau đó tới cảm biến của máy ảnh và tạo nên những bức hình. Chất lượng của tia sáng và lượng tia sáng đi qua ống kính quyết định rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Bởi vậy mà lens (ống kính) máy ảnh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xử lý hình ảnh. 

Vòng cao su bảo vệ lens Nikon (loại lớn)

Vòng cao su bảo vệ lens Nikon (loại lớn)

Lens máy ảnh có cấu tạo như thế nào?

Với những mẫu ống kính máy ảnh như AF-D và những dòng cũ hơn đa số sử dụng thân vỏ bằng kim loại. Còn vòng zoom, vòng lấy nét sẽ được làm bằng nhựa cứng. Bởi vậy mà chúng có thể được sử dụng đến hàng chục năm mà không hề hư hại gì. Trong khi đó, ống kính đời mới lại sử dụng vòng zoom, vòng lấy nét bằng cao su. Với điều kiện thời tiết nóng ẩm của khí hậu Việt Nam thì nó sẽ rất nhanh bị hao mòn. Ngoài ra, tay của chúng ta cũng thường đặt lên vòng zoom. Bởi vậy mà mọi tác động của chúng ta và môi trường sẽ làm cho vòng zoom nhanh chóng bị chảy keo, hao mòn, dãn rộng. Và đã có không ít các trường hợp vòng zoom bị tuột ra ngoài luôn. Điều quan trọng hơn hết là vòng zoom chính hãng rất khó mua và có giá cao. Vì vậy, nếu bạn không có cách bảo vệ vòng zoom hiệu quả thì sớm muộn gì cũng sẽ phải thay. Nhiều bạn đã chọn cách quấn vải, băng keo và vòng đeo lens… Trong đó, vòng đeo lens tỏ ra bền bỉ, hiệu quả và dễ sử dụng nhất. 

Vòng cao su ống kính Nikon

Vòng cao su ống kính Nikon

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thu âm

Vòng đeo lens máy ảnh dùng để làm gì?

Như bạn đã biết, vòng đeo lens có rất nhiều màu sắc đẹp mắt khác nhau. Chúng thường được làm từ chất liệu cao su đặc biệt, hạn chế mùi, co dãn tốt và không bị nở. Khi mới mua, vòng cao su có kích thước rất nhỏ so với kích thước trung bình trên ống kính. Tuy nhiên, chúng có độ co dãn tốt, chỉ cần dùng hai tay kéo dãn ra cho bằng với kích thước của ống kính sau đó luồn vào là xong. Bạn cũng có thể đeo nhiều vòng lens để có thể lấp đầy ống kính.

Vòng cao su đeo lens sẽ tạo một lớp bảo vệ mềm mại xung quanh ống kính. Ngăn các tác động trực tiếp của môi trường lên vòng zoom và vòng lấy nét. Việc này sẽ giúp cho ống kính được bền hơn, trông đẹp mắt hơn. Vòng cao su đeo lens máy ảnh  không cùng chất liệu với các loại dây su bình thường. Vì vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng, yên tâm về độ bền, xài chán thì đổi chứ không hư. Ngoài bảo vệ vòng zoom và vòng lấy nét, bạn cũng có thể gắn vòng đeo lens lên thân vỏ ống kính. Ống kính của bạn sẽ được bảo vệ khỏi những tác động từ môi trường, hạn chế bị trầy xước. 

Bộ 2 Vòng Cao Su Bảo Vệ Và Trang Trí Cho Ống Kính Canon (Size L)

Bộ 2 Vòng Cao Su Bảo Vệ Và Trang Trí Cho Ống Kính Canon (Size L)

Điểm cần lưu ý khi sử dụng vòng đeo lens

Vòng đeo lens có tác dụng rất tốt so với chi phí bỏ ra. Tuy nhiên, chúng có thể bị xô lệch trong quá trình sử dụng. Đôi khi nằm lệch khỏi vòng zoom, vòng lấy nét. Do vậy, bạn sẽ gặp phải các trường hợp như zoom rất nặng hoặc không thể lấy nét. Đặc biệt, khi sử dụng trên ống kính có vòng lấy nét xoay trong khi auto focus ống kính sẽ phát ra tiếng kêu lớn khi vòng cao su bị lệch. Ngoài sự bất tiện này thì vòng cao su đeo lens sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình chỉ cần bạn để ý một chút. 

Xem thêm: Những thiết bị studio cơ bản cần thiết mà bạn nên biết

Trên đây là những chia sẻ của Huy Hoàng Digital về vòng cao su đeo lens. Mặc dù chỉ là món phụ kiện nhỏ nhưng có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ ống kính. Hy vọng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.     

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo