Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh

Có rất nhiều cách setup phòng chụp studio với các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ chuyện dụng. Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digitall tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!

3 phong cách setup phòng chụp studio thịnh hành hiện nay

Dưới đây là 3 kiểu setup phòng chụp studio được nhiều phòng chụp chuyện nghiệp áp dụng để trang trí không gian quay chụp của mình:

Setup phòng chụp ảnh với thảm chụp và phông nền

Setup phòng chụp ảnh sẽ ưu tiên yếu tố tiện lợi, dễ dựng bối cảnh cho các concept chụp ảnh khác nhau. Vậy nên những mẫu phông nền đi theo để tạo ra nhiều hiệu ứng lung linh cho các bức ảnh là không thể thiếu. 

 

Các studio hay chọn những phông hình đơn màu như trắng, xanh lá, màu tối để mang lại nét thẩm mỹ và dễ chỉnh sửa hình ảnh. Ngoài các phông nền chụp, để phủ kín sàn và tăng thêm vẻ đẹp sinh động cho ảnh chụp thì nên kết hợp thêm những tấm thảm gỗ trơn, thảm lông,... 

Setup phòng chụp ảnh với thảm chụp và phông nền

Setup phòng chụp ảnh với thảm chụp và phông nền

Cách setup phòng chụp studio với các phụ kiện máy ảnh, đạo cụ trang trí

Setup phòng chụp studio không thể thiếu đi các đạo cụ cũng như các phụ kiện trang trí bôi bối cảnh. Các món nội thất nhỏ trang trí này có thể bàn ghế, đèn treo tường, giá kệ đỡ, tủ kệ gỗ, thang chụp ảnh, những tấm vải màu sắc, đồ gốm nhỏ xinh,... Thêm vào đó, các phòng studio không thể thiếu đi các món phụ kiện quay dụng chuyên dụng như thân máy ảnh, đèn led, chân máy ảnh,...

 

Các vật phẩm này sẽ được trang trí bên cạnh các set chụp hình để vừa tăng thêm điểm nhấn vừa giúp nhân vật chụp ảnh tạo dáng và thuận tiện cho việc chụp ảnh. Tuy nhiên cũng cần chú ý sắp xếp các đạo cụ, phụ kiện một cách tinh tế để tránh mất đi sức hút của chủ thể chính.  

 

Xem ngay: Lưu ngay 99+ tips chụp ảnh bầu trời đầy nghệ thuật

Setup phòng chụp studio với đèn

Các studio chuyên nghiệp ngày nay không thể thiếu đi sự hỗ trợ đắc lực của những bộ đèn phòng chụp. Bạn có thể sắm các bộ đèn flash, softbox,... để setup cạnh những bối cảnh chụp hình vừa trông rất chuyên nghiệp vừa linh hoạt cho việc chỉnh cường độ sáng. Đây được coi là một ý tưởng thiết kế tuyệt vời và có thể dễ dàng thực hiện cho bất cứ không gian studio nào từ nhỏ đến lớn. 

Những thiết bị không thể thiếu khi setup phòng chụp ảnh

Cách setup phòng chụp studio phổ biến hiện nay đều cần có các thiết bị, phụ kiện để hỗ trợ trang trí và thuận tiện cho việc quay chụp. Dưới đây là một số những thiết bị, phụ kiện cần có khi bạn muốn xây dựng một phòng quay chụp studio đẹp và chuyên nghiệp. 

Thân máy ảnh 

Máy ảnh kỹ thuật số hiện đại

Máy ảnh kỹ thuật số hiện đại

 

Khi setup phòng quay chụp, thân máy ảnh là công cụ quan trọng để bạn có thể ghi hình lại những thước phim tốt nhất. Hiện nay các nhiếp ảnh gia ưa chuộng các dòng máy ảnh hiện đại  như máy DSLR. Nó giúp việc quay chụp có hiệu suất cao hơn cũng như nâng cao chất lượng hình ảnh sắc nét, có độ phân giải cao. Một số sản phẩm thân máy ảnh nổi tiếng hiện nay hay được sử dụng là Nikon, Canon, Sony, Panasonic, Fujifilm. Chúng khá mắc tiền nên bạn cần đến các địa chỉ chính hãng để có được chiếc thân máy tốt nhất. 

 

Xem ngay: 99+ concept chụp ảnh sinh nhật vô cùng ấn tượng

Ống kính lens máy ảnh

Người chụp có thể chọn các thân máy ảnh có cấu hình không cần quá cao tuy nhiên cần phải có sự hỗ trợ của lens máy ảnh. Nó giúp việc tăng giảm khẩu độ mở máy ảnh một cách linh hoạt thuận tiện cho việc xóa phông ảnh chụp. Ngoài ra ảnh chụp ra sẽ ít khi bị méo, lệch tỷ lệ khuôn mặt, tỷ lệ người nhằm tăng thêm vẻ đẹp chân thật. Các sản phẩm ống kính chuyên dụng nhất hiện nay thường có tiêu cự trong khoảng từ 65mm đến 200mm. 

Ống kính lens máy ảnh

Ống kính lens máy ảnh

Phông nền chụp ảnh

Như đã nói bên trên việc setup phòng chụp ảnh phải được trang bị những mẫu phông nền với nhiều hình ảnh, họa tiết để phù hợp với các concept đa dạng. Bạn có thể tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chọn các chất liệu phông nền chụp bằng nilon, nỉ, vải, giấy. Bên cạnh đó khi sử dụng phông nền trong studio cần lắp thêm những giá treo phông để gọn gàng và tiện nghi hơn.

Bộ đèn quay chụp

Bộ đèn quay chụp là một phụ kiện chụp ảnh quan trọng, góp phần căn chỉnh ánh sáng trong những studio chuyên nghiệp. Các nhiếp ảnh gia cần những bộ đèn chuyên dụng như đèn led, đèn flash, softbox để tôn lên vẻ đẹp của mẫu vật, nhất là trong quay chụp sản phẩm. Nó vừa giúp tăng cường ánh sáng, giúp ánh sáng trở nên mềm mại hơn vừa giúp tản sáng đồng đều trong mọi bối cảnh chụp. Bạn có thể kết hợp chúng với những miếng tản sáng, chân đèn máy ảnh. 

Bộ đèn chụp ảnh quay chụp chuyên nghiệp

Bộ đèn chụp ảnh quay chụp chuyên nghiệp

 

Trên đây là một số phong cách và những thiết bị không thể thiếu setup phòng chụp ảnh chuyên nghiệp. Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc gì về vấn đề này hoặc có nhu cầu mua sắm các loại thiết bi phụ kiện quay chụp, máy ảnh chính hãng. Có thể liên hệ với Huy Hoàng Digital qua số hotline 0931668679 để được tư vấn cụ thể nhé. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo