Step Ring và những điều có thể bạn chưa biết! [CÙNG KHÁM PHÁ]

Là người dùng máy ảnh, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến hoặc đã quá quen thuộc với từ khóa “Step Ring”. Đây là một phụ kiện được sử dụng dành cho ống kính máy ảnh. Vậy Step Ring là gì? Phụ kiện này được sử dụng thế nào? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Step Ring là gì? 

Step Ring là một phụ kiện dành cho ống kính máy ảnh, để gắn Filter lớn hoặc nhỏ hơn ống kính tiêu chuẩn. Thay vì phải bỏ ra vài trăm ngàn hay tới vài triệu mua Filter, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ mua Step Ring để có thể tận dụng Filter đang có sẵn. Step Ring sẽ giúp người dùng máy ảnh tiết kiệm được một chi phí đáng kể.

Vòng chuyển Step Down Ring 82-77mm

Có mấy loại Step Ring?

Vòng chuyển step up ring 72-77mm

Trên thị trường hiện nay có 2 loại Step Ring là: Step Up Ring và Step Down Ring:

  • Step Up Ring: là phụ kiện vòng kim loại 2 đầu ren, trong đó có một đầu đường kính nhỏ, được dùng để gắn lên ống kính hoặc kết hợp với Step Up Ring khác. Đầu còn lại có đường kính lớn hơn để mở rộng khả năng gắn Filter hay còn gọi là kính lọc. 

  • Step Down Ring: là phụ kiện ống kính được thiết kế với hai đầu ren lớn và nhỏ. Đầu ren lớn gắn lên ống kính và ren nhỏ gắn với Filter (kính lọc). Step Down Ring sẽ giúp ống kính gắn được Filter nhỏ hơn tiêu chuẩn

Xem thêm: Những phụ kiện cần thiết cho máy ảnh bạn không nên bỏ qua 

Cách sử dụng Step Ring

Với Step Up Ring

Một bộ Step Up Ring thường có 9 chiếc, đường kính từ 37mm đến 82 mm. Người dùng máy ảnh có thể lựa chọn mua và sử dụng riêng lẻ hoặc cả bộ, chỉ cần đầu nhỏ phù hợp với kích thước Filter của ống kính còn đầu lớn phải tương thích với kích thước Filter cần mở rộng. 

Vòng chuyển Step up ring 67-67mm

Đường kính Filter ghi trên mặt trước và có ký hiệu là ɸ (Phi). Nhìn vào ký hiệu này, chúng ta sẽ biết được kích thước Filter chuẩn của ống kính. 

Để có thể biết được sử dụng Step Up Ring thế nào, hãy lấy ví dụ như bạn đang có ống kính Nikon AF-S 50mm f/1.4 nhưng lại chỉ có Filter 62mm và 77mm. Bạn không có đủ kinh phí để mua thêm Filter. Vậy lúc này cần phải làm gì?

Cách tốt nhất cho bạn là sử dụng Step Up Ring có kích thước 58-62mm, trong đó đầu nhỏ 58mm lắp với ống kính và đầu lớn 62mm lắp với Filter cần mở rộng. Cách sử dụng Step Up Ring như này không hề ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của bạn. 

Với Step Down Ring

Một bộ Step Down Ring thường gồm 9 chiếc và kích thước giảm từ 82 đến 39mm. Người dùng có thể lắp theo bộ hoặc sử dụng riêng lẻ, miễn sao gắn được Filter như mong muốn. 

Step ring đủ size

Để dễ hiểu hơn, có thể lấy ví dụ với ống kính Nikon AF-S 70-200mm, 72-67mm và 67-62mm. Lúc này, chúng ta sẽ cần dùng đến 3 chiếc Step Down Ring từ 77-72mm và 67-62mm để có thể gắn Filter Macro 62mm. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, khi sử dụng Step Down Ring, ảnh của bạn sẽ bị tối góc. Tối góc nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào tiêu cực và số lượng Step Down Ring gắn trên ống kính mà bạn sử dụng. Ví dụ chuyển từ 77-55mm sẽ tối góc nhiều hơn chuyển từ 77-72mm. Ngoài ra, nếu bạn chụp góc rộng mà sử dụng Step Down Ring thì ảnh sẽ bị tối góc nhiều hơn. 

Mua Step Ring ở đâu uy tín?

Một địa chỉ uy tín trong cung cấp phụ kiện máy ảnh hay dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ lỡ đó là Huy Hoàng Digital. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, Huy Hoàng tự tin đảm bảo chất lượng, giá cả của sản phẩm và dịch vụ sẽ làm hài lòng khách hàng. 

Step up ring 62-77mm

Huy Hoàng Digital là đối tác lâu năm của các trang thương mại điện tử uy tín tại Việt nam như: Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo,... Với kiến thức cùng kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn hoàn toàn miễn phí cho khách hàng về sản phẩm máy ảnh, phụ kiện máy ảnh hay dịch vụ sửa chữa máy ảnh chuyên nghiệp. 

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thu âm

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin cực hữu ích về Step Ring. Đây là một phụ kiện cần thiết cho ống kính máy ảnh của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì thêm về sản phẩm này, bạn có thể liên hệ với Huy Hoàng Digital để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!


 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo