Những phụ kiện cần thiết cho máy ảnh bạn không nên bỏ qua

Phụ kiện máy ảnh là sản phẩm không thể thiếu để hỗ trợ tạo nên những bức ảnh chuyên nghiệp hơn, bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho chiếc máy ảnh của bạn. Bài viết này Huy Hoàng Digital sẽ giới thiệu cho bạn những phụ kiện thiết yếu cần dành cho máy ảnh để bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những phụ kiện cần thiết cho máy ảnh

Túi đựng máy ảnh

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh nhỏ, gọn cùng với một ống kính DSLR thì một chiếc túi có vẻ như không quá cần thiết. Tuy nhiên, đây lại là cách bảo vệ chúng được an toàn trong quá trình vận chuyển, tránh những tác nhân từ môi trường. Khi bạn sở hữu nhiều loại ống kính cùng với các phụ kiện, bạn sẽ thấy rằng mình cần một chiếc túi để cất giữ chúng cùng với nhau để dễ dàng mang theo. Bảo vệ khoản đầu tư đắt tiền của bạn bằng túi đựng máy ảnh là việc làm hết sức quan trọng. Đừng để đến lúc máy ảnh có vấn đề rồi mới đầu tư túi đựng. Hãy mua ngay khi bắt đầu. Điều quan trọng trước khi chọn túi đựng là bạn cần xác định xem có bao nhiêu thiết bị chụp ảnh để có thể chọn được mẫu túi đựng phù hợp nhất.

Túi máy ảnh cổ điển Retro chống nước 2021

Túi máy ảnh cổ điển Retro chống nước 2021

Chân máy ảnh

Chân máy ảnh là một trong những phụ kiện cần thiết để giúp máy ảnh ở đúng góc độ và giữ tính ổn định khi chụp. Vì vậy, hình ảnh của bạn sẽ trở nên sắc nét, đầy đủ chi tiết và bắt mắt hơn. Đặc biệt, không nên chọn loại chân máy ảnh giá rẻ, mỏng manh. Bởi một chân máy ảnh chắc chắn sẽ giữ cho máy ảnh của bạn ổn định và không bị lung lay mỗi khi bạn chạm vào. Chân máy ảnh cực kỳ hữu ích trong cài đặt ánh sáng yếu. Bởi chân máy ảnh cho phép bạn chụp ảnh phơi sáng lâu mà không bị rung máy. Sự ổn định này rất cần thiết khi bạn muốn chụp ảnh tự sướng vào ban đêm hay bầu trời đêm…

Xem thêm : Bật mí kinh nghiệm mua dây đeo máy ảnh

Thẻ nhớ dự phòng

Phụ kiện máy ảnh tiếp theo mà Huy Hoàng Digital muốn chia sẻ tới bạn chính là thẻ nhớ dự phòng. Thật đau lòng nếu bạn đang hăng say chụp hình mà quên mất rằng thẻ nhớ sắp full dữ liệu, dữ liệu cũ quên xóa hoặc bỗng dưng gặp lỗi. Những trường hợp này sẽ khiến bạn khá đau đầu, bối rối chưa biết nên xử lý thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn có sẵn một chiếc thẻ nhớ dự phòng thì hết sức tuyệt vời phải không nào. Giá thẻ nhớ hiện nay cũng khá rẻ, khi mua bạn nên lưu ý chọn thẻ nhớ có dung lượng càng cao càng tốt, vì nó giúp bạn lưu trữ được nhiều ảnh hơn. Nên chọn loại thẻ nhớ có tốc độ càng nhanh càng tốt vì trường hợp bạn cần chụp ảnh liên tục, việc ghi hình nhanh sẽ giúp máy ảnh bạn hoạt động mượt mà hơn. 

Thẻ Nhớ SDXC Sandisk Extreme Pro 170MB/s V30 64GB - Hàng Nhập Khẩu

Thẻ Nhớ SDXC Sandisk Extreme Pro 170MB/s V30 64GB - Hàng Nhập Khẩu

Dây đeo máy ảnh

Thông thường các loại máy ảnh mới sẽ đi kèm dây đeo máy ảnh có gắn tên và thương hiệu nhà sản xuất máy ảnh. Tuy nhiên, những loại dây đeo có sẵn này thường rất mỏng, hẹp làm cho bạn cảm thấy không thoải mái khi mang trong thời gian dài. Vì vậy, chọn mua dây đeo máy ảnh khác là sự lựa chọn rất cần thiết. Dây đeo máy ảnh có nhiều loại khác nhau từ mẫu mã, màu sắc đến kích cỡ. Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình được mẫu dây phù hợp nhất.

Bộ dụng cụ vệ sinh máy ảnh

Bụi bẩn và hơi ẩm có thể xâm nhập vào máy ảnh, ống kính và các phụ kiện … trường hợp xấu nhất là có thể chúng làm cho máy ảnh của bạn bị hỏng. Bỏ qua việc vệ sinh, bảo dưỡng máy ảnh thường xuyên là sai lầm mà nhiều bạn mắc phải. Vì vậy, Huy Hoàng Digital khuyên bạn nên mua một bộ vệ sinh máy ảnh để có thể vệ sinh máy ảnh thường xuyên. Đây chính là một trong những phụ kiện thiết yếu quan trọng để giữ cho máy ảnh của bạn luôn được sạch sẽ. Giá của bộ dụng cụ vệ sinh này cũng khá rẻ mà bất cứ ai khi mua máy ảnh cũng có thể mua được. Chỉ cần 1 ống thổi bụi, 1 cái chổi quét, 1 cái khăn lau mềm và 1 chai dung dịch là bạn đã có thể tự vệ sinh máy ảnh cho mình rồi. 

Bộ Vệ Sinh Máy Ảnh

Bộ Vệ Sinh Máy Ảnh

Xem thêm : Có những loại mẫu dây đeo máy ảnh nào?

Trên đây là những phụ kiện máy ảnh cần thiết mà Huy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Những phụ kiện này không những có giá thành rẻ, giúp bảo vệ thiết bị của bạn mà còn tạo ra được những bức hình chuyên nghiệp hơn. Hy vọng bạn sẽ chọn được những sản phẩm ưng ý nhất. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo