Bật mí kinh nghiệm mua dây đeo máy ảnh

Trở ngại lớn nhất của các nhiếp ảnh gia đó là phải mang vác nhiều phụ kiện trong buổi chụp. Trong đó, mệt mỏi nhất chính là chiếc máy ảnh vì nó cần phải được giữ an toàn. Giải pháp hoàn hảo nhất của vấn đề này chính là mua dây đeo máy ảnh. Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mục đích sử dụng dây đeo máy ảnh

Bạn là nhiếp ảnh gia, một người đam mê chụp ảnh phong cảnh, đường phố hay các bạn trẻ thích đi du lịch cùng một chiếc máy ảnh cầm trong tay. Tất cả đều có loại dây đeo máy ảnh phù hợp dành cho bạn. Tuy vào mục đích sử dụng và độ ưu tiên về công dụng để có thể chọn mua cho mình dây đeo máy ảnh tốt nhất.

Dây Đeo Peak Design Slide Lite (Ash) - Hàng chính hãng

Dây Đeo Peak Design Slide Lite (Ash) - Hàng chính hãng

Đối với nhiếp ảnh gia, thợ chụp ảnh chuyên nghiệp

Do đặc thù của công việc, nên ưu tiên hàng đầu mà bạn cần đặt ra chính là sự thoải mái từ chất liệu đến thiết kế của dây máy ảnh. Sử dụng 1 chiếc dây đeo máy ảnh bản to, có đệm vai, đeo chéo và khả năng tháo rời linh động sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều trong buổi chụp kéo dài nhiều giờ. Ngoài ra, với việc chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới thì bạn cũng nên cân nhắc các mẫu dây máy ảnh đeo chéo vì nó có thể đeo được 2 máy cùng 1 lúc. 

Xem thêm : Những mẫu đèn led viltrox được sử dụng phổ biến hiện nay

Chụp ảnh du lịch

Trong những chuyến du lịch, khám phá… chiếc máy ảnh là người bạn không thể thiếu đối với chúng ta. Nó không những giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp về những nơi đã đi qua, những người bạn đã từng gặp. Nó còn là 1 món phụ kiện rất ngầu thường được mang theo bên mình. Do vậy, khi chọn dây đeo máy ảnh, ngoài yếu tố thoải mái, có chất liệu thấm hút thì bạn nên cân nhắc về yếu tố thời trang. Bởi lựa chọn này có thể sẽ mang đến cho bạn những tấm hình ấn tượng hơn cùng người người bạn thân này đấy. 

Dây đeo máy ảnh chống mỏi canvas cho máy ảnh - Q00311 - Đen

Dây đeo máy ảnh chống mỏi canvas cho máy ảnh - Q00311 - Đen

Lựa chọn dây đeo có độ phù hợp với máy ảnh

Do mỗi dòng máy ảnh sẽ có các kiểu khoen đeo dây khác nhau và mỗi loại dây cũng có cách gắn vào máy riêng. Vì vậy, bạn nên chú ý và hiểu rõ phần khoen và cách đeo dây khi khi chọn dây đeo máy ảnh. 

- Đối với một số dòng máy DSLR thông dụng như Nikon, Canon có phần gắn dây trên thân máy là hình chữ nhật thì tốt nhất bạn nên đeo dây trực tiếp vào khoen có sẵn ở máy ảnh. 

- Đối với các dòng máy film, mirrorless của Fujifilm cần có bộ khoen bằng kim loại hình tròn hoặc tam giác đi kèm nếu muốn gắn dây đeo vào máy. Khoen này nó thường đi kèm khi bạn mới mua máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại dây nối đặc biệt dành cho máy ảnh như khoen tròn, khoen tam giác... để nối dây vào chiếc máy ảnh một cách tiện dụng và chắc chắn hơn.

- Khi chọn mua dây đeo máy ảnh bạn nên hỏi người bán các loại khoen đi kèm dây để chắc chắn dây có thể sử dụng phù hợp với máy của mình. 

Dây đeo máy ảnh Lynca thời trang

Dây đeo máy ảnh Lynca thời trang

Giá thành của dây đeo máy ảnh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau cho từng loại dây. Phù hợp nhất vẫn là các loại dây thổ cẩm có mức giá giao động từ 150k - 200k thích hợp cho các bạn trẻ thích sự thời trang, mới mẻ, bắt mắt. Cao hơn một chút là dòng dây phối hợp chất liệu đa dụng có mức giá từ 200k - 500k. Còn nếu bạn nào thích sự độc đáo, khác biệt thì có thể chọn cho mình những mẫu dây handmade từ 400k - 1 triệu. Ngoài ra, các mẫu dây nhập khẩu đến từ các thương hiệu cao cấp như Peak Design, Matin… có mức giá giao động từ 1 triệu - 3 triệu. Tùy vào tài chính cùng với nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình được những sản phẩm và ưng ý nhất.

Dây Đeo Máy Ảnh Photogear Cao Cấp PT1232 - Hàng Nhập Khẩu

Dây Đeo Máy Ảnh Photogear Cao Cấp PT1232 - Hàng Nhập Khẩu

Xem thêm : Cách chọn phông nền màu chụp ảnh phù hợp

Trên đây là những thông tin trên đây mà Huy Hoàng Digital chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, tìm mua dây đeo máy ảnh phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn còn chưa chọn được thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Chắc chắn Huy Hoàng Digital sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp nhất và không làm cho bạn phải thất vọng.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo