Cách chọn phông nền màu chụp ảnh phù hợp

Dù là chụp ảnh thể loại gì đi nữa thì việc phối màu giữa đối tượng và background là một việc rất quan trọng. Mỗi màu sắc khác nhau của phông nền sẽ truyền tải cho người xem những tâm trạng cảm xúc khác nhau. Đây là yếu tố chính để giúp bạn có được những bức hình đẹp, thu hút từ phía người xem. Trong bài viết này, Huy Hoàng Digital chia sẻ cho bạn về cách chọn những phông nền màu phù hợp.

Phông nền màu đen

Phông nền đen là màu nhìn có vẻ tâm trạng, nhưng nó lại toát ra vẻ thanh lịch khi đối tượng được chụp lên. Đây là ý tưởng dành cho những đối tượng muốn đứng một mình trong bức hình chân dung. Phông nền màu đen sẽ làm cho bức chân dung trở nên ấn tượng, đáng nhớ và cũng tạo một nét bí ẩn gì đó.

Phông Nền PVC (Đen)

Phông Nền PVC (Đen)

Phông nền màu xám

Xám là một trong những gam màu trung tính và hiệu ứng của nó mang lại cho nhiếp ảnh gia. Chính là khả năng làm tăng sự tinh tế, nhấn mạnh chủ đề mà không làm mất sự tập trung của người xem. Đây là phông nền lý tưởng sử dụng để chụp ảnh sản phẩm quần áo, đồ trang sức. Bởi sự tinh tế của nền màu xám sẽ thu hút đối tượng được chụp vào mắt người xem.

Phông nền màu tím

Đây là phông nền có nhận xét chung là hơi khó khăn để các nhiếp ảnh gia có thể tác nghiệp. Tuy nhiên, đây có thể là một màu sắc lý tưởng để chụp ảnh em bé, các sản phẩm hoặc chủ đề mà bạn muốn truyền đạt ý thức mạnh mẽ sự tưởng vào trong bức hình. Phông nền màu tím sẽ là lựa chọn tốt tùy thuộc vào concept và sản phẩm. Tuy nhiên, phông nền tím cho một màu buồn. Và tất nhiên, bạn không nên sử dụng phông nền này để truyền tải cảm giác đó tới một bức ảnh chân dung được. 

phông nền màu

Xem thêm : Tận dụng những sản phẩm có sẵn để làm phông nền trắng studio

Phông nền màu đỏ

Màu đỏ là màu thể hiện sự chuyển động, năng động. Màu đỏ khiến cho người ta cảm giác mình đang bị đói và muốn ăn ngay. Nó thể hiện niềm đam mê và thường xuyên gắn liền với tình yêu. Đây được xem là màu nền kêu gọi sự chú ý hướng đến bản thân. Giống như khi một cô gái mặc chiếc váy đỏ sẽ thu hút được rất nhiều ánh nhìn. Màu đỏ có thể đồng nghĩa với cả tình yêu và sự giận dữ. Trong nghệ thuật nó nên được sử dụng một cách cẩn thận. 

Phông nền màu trắng

Có thể xem đây là màu phông nền cơ bản và phổ biến nhất. Một cảm giác tinh khiết, bắt mắt khi sản phẩm được chụp với phông nền này. Đặc biệt, khi chụp ảnh cho trẻ sơ sinh, vật nuôi hay ảnh gia đình sẽ rất hoàn hảo khi có một bức ảnh chân dung trên nền trắng.

Phông Nền PVC (Trắng)

Phông Nền PVC (Trắng)

Phông nền màu vàng

Độ sáng của màu vàng thể hiện sự hạnh phúc, nó tiếp thêm năng lượng cho bất kỳ bức ảnh chân dung nào. Tuy nhiên, đây có thể xem là một màu sắc mạnh mẽ và có thể khiến người người xem khó chịu khi nhìn trong thời gian dài. Bạn có thể bổ sung nền màu vàng với những màu sắc tối hơn để làm cho chúng trở nên nổi bật hơn trong bức ảnh.

Phông nền màu hồng

Đây là phông nền rất phù hợp với phụ nữ và những chủ đề về tình yêu . Chúng dùng để chụp ảnh những sản phẩm của phụ nữ hay chân dung của những cô gái  nữ tính. Đây là màu sắc tươi vui, thu hút sự chú ý tới bản thân, nó thể hiện một cách tinh tế hơn nhiều so với những màu sắc tươi sáng như màu vàng. 

phông nền màu

Phông nền màu lam

Đây là một phông nền đẹp, màu sắc phổ biến khi nói đến nhiếp ảnh. Đây là phông nền không sử dụng khi tạo những bức hình thực phẩm hay sản phẩm thực phẩm bởi nó không tạo cảm giác thèm ăn. Màu xanh này thường thể hiện sự nam tính. Nó được dùng để chụp ảnh chân dung của người đàn ông, thể hiện sự mạnh mẽ, tràn đầy cuốn hút. 

Xem thêm : Các chất liệu phổ biến để làm phông nền chụp ảnh 3d tại studio

Trên đây là những cách lựa chọn phông nền màu phù hợp cho từng đối tượng và mục đích sử dụng mà Huy Hoàng Digital muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hay và tạo ra được những bức ảnh đẹp và sắc nét nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo